Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Hậu cách ly, các đội bóng mất luôn lợi thế sân nhà?

Thứ Hai 22/06/2020 21:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những thống kê rất đáng chú ý ở vòng đấu vừa qua chỉ ra rằng, được chơi trên sân nhà không hẳn là tin mừng với các đội bóng Premier League.
 
Hay nói cách khác, lợi thế được thi đấu tại thánh địa giờ đã không còn nữa, với một phần nguyên nhân không nhỏ vì sự thiếu vắng khán giả. Bruno Fernandes của Man United – trong chuyến làm khách tới Tottenham đã thừa nhận: “Tôi không ngại áp lực khi sút phạt đền, nhưng việc sân không có khán giả đội nhà đã khiến điều này dễ dàng hơn.”
 
Thống kê cho thấy, chỉ có 2 đội chủ nhà giành chiến thắng ở lượt trận cuối tuần qua, đó là Brighton trước Arsenal (2-1) và Newcastle hạ gục Sheffield 3 bàn không gỡ. Còn lại, có 3 chủ nhà chỉ giành được 1 điểm, và 4 chủ nhà khác nhận thất bại. Burnley là đội bóng duy nhất chưa thi đấu kể từ khi Premier League tái khởi tranh.
 
Pogba vs Dier

Tottenham là một trong những đội chủ nhà Premier League không thể giành chiến thắng ở vòng này


Tỷ lệ chiến thắng sân khách trung bình từ đầu mùa giải tới giờ (tháng 8/2019 – thánhg 3/2020) là 30%, nhưng đã tăng lên 36% trong vòng đấu vừa qua (tháng 6/2020).
 
Bên cạnh đó, những thông số về tấn công lẫn phòng thủ như bàn thắng/chuyền/sút/cản phá,… đều giảm đáng kể, trong khi tỷ lệ phạm lỗi lại tăng lên. Hệ quả là những pha chấn thương cũng gia tăng với đội bóng thê thảm nhất lúc này là Arsenal.
 
Premier League đang chứng tỏ sức hấp dẫn kém đi nhiều kể từ khi trở lại, các cầu thủ ngã xuống nhiều hơn, còn những pha xử lý ấn tượng lại trở nên thưa thớt. Nhưng tất nhiên, một vòng đấu trôi qua chưa thể kết luận điều gì quá sớm.
 
Cái vung tay của Paul Pogba
Trong 30 phút ngắn ngủi có mặt trên sân, tiền vệ Paul Pogba đã tạo ra số cơ hội nguy hiểm nhiều hơn 63 phút trước đó của toàn đội, và chứng tỏ với khán giả...
Mourinho nói gì khi trò cưng đốn Paul Pogba?
Chiến thuật của HLV Jose Mourinho đã rất hoàn hảo, nếu các học trò bảo toàn được lợi thế 1 bàn, nhưng Eric Dier đã gây hoạ với tình huống phạm lỗi trong vòng...
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X