Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

"Hậu bối" của Peter Schmeichel dẫn đầu danh sách thủ môn cần chiêu mộ của MU

Thứ Hai 11/10/2010 09:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trong những ngày qua, một loạt thông tin liên quan đến người thay thế cho Van Der Sar sẽ giải nghệ khi mùa giải năm nay kết thúc liên tục rộ lên. Đầu tiên là việc Sir Alex bỏ cả việc chỉ đạo để đi ngắm nghía De Gea, tiếp đó là HLV thủ môn Steele của MU cũng bay sang tận Na Uy để xem màn thể hiện của Lindegaar, rồi lại đến việc Neuer tỏ ý muốn tới sân Old Tralford. Mới đây, cả Buffon cũng phải lên tiếng đính chính việc liên hệ với Manchester United. Tuy nhiên, đó chưa phải là tin tức cuối bởi sau khi chứng kiến màn trình diễn của Lindegaard trong trận đấu giữa Bồ Đào Nha với Đan Mạch ở vòng loại Euro 2012, Sir Alex đã tiền tên “hậu bối của Schmeichel” vào dòng đầu danh sách thủ môn được hỏi mua.

Quả thực từ khi Van Der Sar tuyên bố giải nghệ cho đến giờ, vấn đề ai sẽ là người thay thế thủ thành người Hà Lan trấn thủ trước khung gỗ Manchester United đang trở nên rất rối rắm. Có đến 5 gương mặt được đưa ra, trong đó Buffon đã được loại trừ do anh đã có tuổi, giá cũng cao và quan trọng hơn nữa là cả hai đều chưa “tỏ tình” với nhau. Như vậy cả bốn cái tên còn lại đều trẻ trung và khả thi. Nhưng điều khiến nhiều người bất ngờ nhất là “ông già gân” lại chọn thủ thành ít tên tuổi nhất là Lindegaard làm mục tiêu hàng đầu để thay thế Van Der Sar.

Anders Lindegaard đang được Sir Alex đánh giá rất cao

Trong trận thua 1-3 trước Bồ Đào Nha tại vòng loại Euro 2012. Lindegaard đã có cơ hội được ra sân khi thủ thành đang thi đấu cho Stoke City là Sorensen gặp chấn thương. “Hậu bối” của Peter Schmeichel đã có màn trình diễn khá ấn tượng khi không ít lần cản phá những cơ hội nguy hiểm được tạo ra từ phía các cầu thủ “Brazil châu Âu”. Có lẽ Sir Alex đã nhìn thấy điểm gì đó hứa hẹn ở Lindegaard nên ngay sau khi chứng kiến màn trình diễn của thủ thành 26 tuổi này, mắt ông đã sáng lên và cái tên đứng đầu trong bản danh sách chiêu mộ thủ môn lập tức điền tên thủ thành của đội tuyển Đan Mạch.

Hiện nay, cả Liverpool, Tottenham và Fullham cũng đang đặt mục tiêu của MU vào tầm ngắm. Với Liverpool, họ cần một thủ môn ổn định có khả năng thay thế được Pepe Reina, Fullham thì muốn tìm người thay thế cho Mark Schwarkzer có khả năng sẽ tới Arsenal trong kì chuyển nhượng mùa đông tới. Tottenham thì cần sự bổ sung cho vị trí nắm giữ một nửa sức mạnh đội bóng khi thủ thành người Brazil Gomes hay gặp phải những chấn thương.

Trước sự quan tâm của nhiều câu lạc bộ tại xứ sở sương mù như vậy, Lindegaard cho biết suy nghĩ của anh:” Có vẻ như rất nhiều câu lạc bộ đã quan tâm đến tôi từ sáu tháng qua. Tôi có cảm giác như mỗi lần mình ra sân thi đấu là có ít nhất một người luôn theo dõi mình, nhưng việc duy nhất tôi muốn làm là tập trung thi đấu cho đội bóng của mình. Tôi không muốn những chuyện như vậy làm ảnh hưởng đến mình”.

Với việc Sorensen phải về Stoke để chữa trị chấn thương, chắc chắn Lindegaard sẽ được ra sân ngay từ đầu trong trận đấu với đảo Síp vào thứ Ba tới. Giám đốc thể thao của Aalesunds nơi Lindegaard đang khoác áo, Henrik Hoff đã bày tỏ hi vọng thủ thành 26 tuổi này sẽ có cơ hội thi đấu tại Old Tralford:” Tôi biết một số câu lạc bộ tại Anh đang để mắt đến Lindegaard. Tôi mong sẽ có một vụ chuyển nhượng xảy ra vào tháng Một tới”.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X