Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hậu Aston Villa 0-2 Arsenal: Rambo là tất cả

Thứ Hai 14/12/2015 02:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Không khó để chỉ ra cầu thủ chơi hay nhất trận đấu giữa Aston Villa và Arsenal tại vòng 16 Premier League vừa qua. Ngoài bàn thắng ấn định tỷ số 2-0, tiền vệ Aaron Ramsey còn gây ấn tượng với sự bền bỉ và khả năng hoạt động không biết mệt mỏi trong suốt 90 phút.


Arsenal hành quân đến lên vùng West Midlands với một đội hình rất rệu rã sau khi phải bung sức ở trận đấu tại Olympiacos. Pháo thủ đã trở về từ Hy Lạp với một phép màu với kết quả bóng đá
thắng lợi 3-0 trước đội chủ nhà. Nhưng để làm được điều đó, họ đã phải trút hết sức lực của mình trước nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng Champions League. Arsenal đã chơi với hơn 100% sức lực tại Hy Lạp và ở trận đấu trước Aston Villa, HLV Arsene Wenger buộc phải chỉ đạo các học trò đá phòng ngự phản công, đặc biệt là ngay sau khi có bàn thắng đầu tiên từ chấm đá phạt đền của Giroud. Các cầu thủ Arsenal cũng tỏ ra rất mệt mỏi và dường như họ không thể chơi với một nền tảng thể lực tốt nhất, ngoại trừ Aaron Ramsey.

Hau Aston Villa 0-2 Arsenal Su tro lai cua Rambo hinh anh
Aaron Ramsey ăn mừng bàn thắng vào lưới Aston Villa


Tiền vệ người xứ Wales đã trải qua gần 1 tháng rưỡi dưỡng thương trước khi trở lại vào đầu tháng 12. Chính vì vậy mà cầu thủ được các CĐV Arsenal yêu mến đặt biệt danh là Rambo, đã có thể chơi với một nguồn năng lượng dồi dào trong suốt trận Aston Villa 0-2 Arsenal
. Tiền vệ Aaron Ramsey đứng đầu so với các đồng đội ở 6 thông số quan trọng của trận đấu: Số lần tắc bóng, số lần cắt bóng, số đường chuyền, số cú sút, số lần chạm bóng và tỷ lệ chuyền bóng chính xác. Chỉ có thể dùng 2 từ để nói về màn trình diễn của Rambo trước The Villians: Hoàn hảo.

Ramsey đã thực hiện tới 7 tình huống thu hồi bóng hiệu quả, trong đó có cú tắc bóng chính xác ở bên ngoài vòng 16m50 trước tiền vệ trung tâm Gana Gueye của đội chủ nhà. Ngay lập tức sau khi giành được bóng và tung ra đường chuyền cho các đồng đội, Aaron Ramsey đã băng lên rất nhanh vào trong vòng cấm của thủ thành Brad Guzan, nhận đường chuyền từ Mesut Ozil và dễ dàng đệm bóng vào lưới trống. Quá nhanh và quá nguy hiểm, Ramsey đã đảm nhận cả nhiệm vụ tấn công của các đồng đội, đặc biệt là Olivier Giroud, cầu thủ có dấu hiệu mệt mỏi thấy rõ khi cả trận anh chỉ tung ra đúng 1 cú sút, và đó là bàn thắng mở tỷ số trên chấm penalty.

Aaron Ramsey: Một lần và mãi mãi
(Bongda24h.vn) – Nhờ những chấn thương của Cazorla và Coquelin, Ramsey cuối cùng cũng đã được HLV Wenger trả lại vị trí tiền vệ sở trường và cầu thủ người xứ...


Không rõ là nhiệm vụ băng lên hỗ trợ tấn công và phản công của Ramsey là chỉ thị của HLV Arsene Wenger, hay xuất phát từ chính ý tưởng của cầu thủ bóng đá sẽ bước sang tuổi 25 trong 2 tuần nữa. Chỉ biết rằng Ramsey thực sự đã chơi như một cỗ máy không biết mệt mỏi ở giữa sân, điều đã giúp ích cho Pháo thủ rất nhiều ở trận này. Sẽ không có gì nghi ngờ nếu như tuyển thủ xứ Wales cũng là người chạy nhiều nhất trận đấu. Cả trận anh đã tung ra 3 cú sút, trong khi không một người đồng đội nào của anh thực hiện quá 1 lần dứt điểm về phía khung thành đội chủ nhà.

Rambo chính là một mẫu tiền vệ con thoi điển hình. Anh có thể không sở hữu kỹ thuật cá nhân khéo léo và khả năng sử dụng cả hai chân hiệu quả như Santi Cazorla, nhưng xét về thể lực, khả năng tranh chấp, bứt tốc thì rõ ràng Ramsey làm tốt hơn hẳn người đàn anh đến từ Tây Ban Nha. Mặc dù HLV Arsene Wenger tin tưởng Cazorla hơn ở vị trí tiền vệ tổ chức, còn Ramsey lại bị đẩy dạt sang cánh phải trong những trận đấu hồi đầu mùa, nhưng ở hai trận đấu gần nhất, khi mà Cazorla vắng mặt và Rambo được trả về vị trí tiền vệ trung tâm sở trường, anh đã tỏa sáng rực rỡ.

Aston Villa 0-2 Arsenal Su tro lai cua tien ve Aaron Ramsey hinh anh 2
Aaron Ramsey sẽ thay Sanchez và Cazorla hỗ trợ cho Ozil


Những nỗ lực của Aaron Ramsey trong trận đấu với Olympiacos là rất đáng ghi nhận khi anh vẫn là người chạm và chuyền bóng nhiều nhất, nhưng người hâm mộ chỉ thực sự công nhận tầm quan trọng của những đóng góp mà anh đã tạo ra ở trận đấu với Aston Villa vừa qua. Trong bối cảnh mà bộ đôi tiền vệ trung tâm của Arsenal là Francis Coquelin và Santi Cazorla phải nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương, thì Ramsey là mặc định là một ông chủ của khu vực giữa sân. Anh phải gánh thêm nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự cho Mathieu Flamini, cáng cả vai trò hỗ trợ tấn công khi Alexis Sanchez vắng mặt. Đó là lý do vì sao Aaron Ramsey được gọi với cái tên Rambo.

Đây có lẽ là một cơ hội lớn để Aaron Ramsey thực sự trở thành một trụ cột của đội bóng trong dài hạn. Tiền vệ người xứ Wales từng đứng trước một tương lai đầy hứa hẹn tại Emirates vào cuối thập kỷ trước. Thế nhưng pha vào bóng của Ryan Shawcross đã lấy đi của Ramsey gần như tất cả. Sau 8 tháng dưỡng thương, Ramsey trở lại và hoàn toàn mất vị trí của mình vào một sao trẻ khác là Jack Wilshere. Khi Wilshere phải vật lộn với chân thương thì Ramsey, dù đã lấy lại được phong độ, cũng chẳng thể nào cạnh tranh được với Santi Cazorla. Nhưng trước sự tiến bộ vượt bậc của Rambo, HLV Wenger vẫn giữ anh lại đội hình chính nhưng đẩy sang cánh phải, một vị trí không tốt cho sự phát triển sự nghiệp của tiền vệ này.

Với việc Cazorla có thể sẽ vắng mặt tới 3 tháng, Aaron Ramsey sẽ có đủ thời gian chứng tỏ rằng HLV Arsene Wenger đã sai lầm khi không tin tưởng anh ở vị trí tiền vệ trung tâm. Nếu giữ nguyên phong độ như ở trận đấu với Aston Villa vừa qua, Rambo hoàn toàn có thể làm được điều đó.
Aston Villa 0-2 Arsenal Su tro lai cua tien ve Aaron Ramsey hinh anh 3
Thông số về trận đấu Aston Villa 0-2 Arsenal


Xem clip diễn biến trận đấu Aston Villa 0-2 Arsenal:





Hàn Phi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X