Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hậu Arsenal 2-1 Everton: Có một Pháo thủ thực dụng

Chủ Nhật 25/10/2015 01:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Không phải là lối chơi ban bật đẹp mắt, vũ khí mà Arsenal dùng để hạ Everton lại chính là bóng bổng vốn xưa nay không phải là sở trường.

Bất chấp việc đang có được phong độ cao sau chuỗi 4 trận toàn thắng, Arsenal vẫn nhập cuộc khá chậm rãi trong cuộc tiếp đón Everton trên sân nhà. Thay vì thi triển lối chơi phối hợp ít chạm, ban bật như thường lệ, Pháo thủ đã chủ động sử dụng rất nhiều đường bóng dài vượt tuyến và tập trung bóng vào hai biên. Đây là vũ khí chiến lược mà Arsenal đã dùng để hạ Bayern trong cuộc đụng độ hôm thứ Tư tại Champions League 2015-2016. Điều đó cũng có thể thấy rằng, Wenger đã dành cho Everton một sự tôn trọng nhất định bất chấp họ vừa đón nhận trận thua đậm 0-3 M.U ở vòng đấu trước.

Hau Arsenal 2-1 Everton Co mot Phao thu thuc dung hinh anh
Bóng bổng là vũ khí giúp Arsenal hạ Everton.

Chưa hết, lối chơi mà Arsenal vận dụng lại nhận được sự ủng hộ rất lớn từ yếu tố “thiên thời”. Khi bóng vừa lăn được vài phút, trên sân Emirates đã xuất hiện một cơn mưa nặng hạt và việc Arsenal sử dụng bóng bổng lại trở nên vô cùng hiệu quả. Phút 36, Ozil có đường tạt bóng rất điệu nghệ từ hàng lang cánh phải để tiền đạo Oliver Giroud dứt điểm bằng đầu chính xác mở tỉ số cho Arsenal. Đó là pha bóng làm người xem liên tưởng tới tình huống ghi bàn của Giroud trong trận gặp Bayern mới đây khi Howard cũng là người mắc lỗi rất lớn khi không kịp lao ra ngăn cản tiền đạo người Pháp.

Chỉ 2 phút sau bàn thắng, đến lượt trung vệ Koscielny lên tiếng với một pha không chiến thành công để nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà. Xuất phát từ pha đá phạt nằm ở cánh trái, tiền vệ Santi Cazorla đã có đường chuyền như đặt để Koscielny đánh đầu dũng mãnh để hạ gục thủ môn Howard. Điều đáng nói, đây là hai tình huống tấn công chú ý nhất của Arsenal trong suốt thời gian hiệp một. Ở chiều hướng ngược lại, nỗ lực của Everton đã giúp cho họ có được bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 do công của Barkley trước khi 45 phút đầu tiên của trận đấu kết thúc.

Việc Arsenal không quá vồ vập trong những pha tấn công đã giúp cho họ bỗng trở nên chắc chắn hơn ở khâu phòng ngự. Nên nhớ, bàn thắng mà Barkley có được có sự hậu thuẫn rất lớn của vị thần may mắn. Cụ thể, tiền vệ người Anh tung cú dứt điểm đơn giản nhưng bóng đã vô tình đập vào chân của Paulista và đi vào lưới của Arsenal trong sự bất lực của thủ môn Petr Cech. Bất chấp việc không kiểm soát bóng quá nhiều (55%) nhưng điều này không tỉ lệ thuận với số cơ hội mà Pháo thủ tạo ra. Theo thống kê, đội chủ sân Emirates đã tung ra tới 17 cú sút về phía khung thành của thủ môn Howard. Nếu như may mắn hơn, Arsenal hoàn toàn có thể ghi thêm được ít nhất 1 bàn thắng nếu như Giroud không dứt điểm đi bóng trúng xà, Ozil không sút bóng trúng cột dọc và Sanchez nhanh chân hơn trước đường chọc khe của đồng đội.

Trên thực tế, lối chơi mà Pháo thủ thi triển trong trận Arsenal 2-1 Everton giống như một chút tắc kè hoa đáng sợ. Giai đoạn đầu mùa giải, Pháo thủ không kiểm soát quá nhiều bóng và họ tận dụng triệt để mọi tình huống cố định, tạt bóng để ghi liền hai bàn thắng. Sang hiệp 2, Arsenal lại quay trở lại với lối chơi ban bật, cố gắng giữ bóng thật nhiều hòng bảo toàn được tỉ số. Đây là một quyết định hoàn toàn đúng đắn khi mà ngay sau khi có bàn thắng rút ngắn tỉ số, Everton thi đấu đầy quyết tâm và nhiều lần họ đặt khung thành của Petr Cech trong tình trạng báo động cao.

Hau Arsenal 2-1 Everton Co mot Phao thu thuc dung hinh anh 2
Lối chơi thực dụng đã giúp Arsenal giành trọn 3 điểm.

Nhìn chung, vũ khí chiến lược mà Pháo thủ sử dụng trước Everton mang đậm tính thực dụng và không còn màu mè và rườm rà như trước. Đây không phải là lần đầu tiên Arsenal chơi như vậy và điều này đã giúp cho họ có được những kết quả tích cực trong chuỗi trận thi đấu đã qua. Có thể thấy rằng, lối chơi mà Arsenal đang thể hiện là một chiến thuật rất hợp lý. Điều quan trọng nhất là Pháo thủ phải giữ được một tâm lý vững vàng và duy trì được phong độ như hiện tại nếu như muốn nuôi mục tiêu giành chức vô địch Premier League và tiến xa hơn ở đấu trường Premier League.

Xem thêm video Arsenal 2-1 Everton (Vòng 10 Premier League 2015-2016):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X