Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hậu Arsenal 1-0 Chelsea: Lao vào chuyển nhượng đi thôi!

Thứ Hai 03/08/2015 10:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua, trận Siêu cúp nước Anh đã khép lại với chiến thắng Arsenal 1-0 Chelsea dành cho thầy trò HLV Arsenal. Một sự khởi đầu như mơ cho mùa giải mới, thế nhưng một trận đấu mà cả 2 đại diện thành London đều bộc lộ không ít những sai sót trong lối chơi của mình.

► Tổng hợp thông tin mới nhất về VCK Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016.

 

Chelsea tầm thường khi vắng Costa…

Thầy trò HLV Jose Mourinho bước vào trận Arsenal 1-0 Chelsea đầy tự tin để chuẩn bị đón danh hiệu đầu tiên trong mùa giải mới. The Blues có quyền nghĩ tới điều đó bởi họ là khắc tinh của Arsenal trong suốt những năm qua. Đã 4 năm kể từ sau chiến thắng lịch sử 3-5 bằng cú hat-trick của Van Persie vào năm 2011, “Pháo thủ” thành London chẳng biết tới mùi chiến thắng trước người hàng xóm giàu có. Ở 8 trận gần nhất đối đầu giữa 2 đội, Chelsea đã thắng tới 5 trận, hòa 3, thậm chí tổng tỷ số sau 4 mùa giải gần đây đang là 16-2 nghiêng về phía đội chủ sân Stamford Bridge. Tất nhiên với điểm tựa vững chắc như thế cùng dàn cầu thủ tinh nhuệ hơn thì đáng ra The Blues phải là đội có nhiều cơ hội giành danh hiệu Community Shield hơn đối thủ. Ấy vậy mà trong ngày có đầy đủ tinh binh trong đội hình, chỉ thiếu chân sút Costa nhưng nửa xanh thành London đã trở nên quá nhạt nhòa ở Wembley.

Không có Costa trong trận Arsenal 1-0 Chelsea nhưng Mourinho vẫn rất tự tin với những Fabregas, Matic, Oscar, Willian, Remy, Falcao và nhất là Hazard, người được thổi phồng sắp vươn tới tầm Ronaldo, Messi. Nhưng rồi dàn sao đắt giá ấy chẳng thể hiện được gì trước hàng thủ của Arsenal, còn Hazard thì hoàn toàn mất hút trước khung thành của người đồng đội cũ Petr Cech. Đừng đổ tại sự xuất sắc của thủ thành người CH Séc bởi cả trận đấu Chelsea chỉ có được 2 cú sút trúng đích khiến Cech phải cản phá. Điểm mấu chốt nằm ở lối chơi khi The Blues tỏ ra bệ rạc trong ngày thiếu người lĩnh xướng hàng công Diego Costa. Cựu tiền đạo của Atletico xù xì, chẳng khéo léo hay thông minh nhưng anh cần cù và máu lửa, điều mà Remy và Falcao có lẽ chẳng bao giờ có được. Nếu Costa không thể ghi bàn bằng các pha bóng tì đè thì khả năng quấy rối hàng thủ đối phương của anh sẽ mở khoảng trống cho Hazard, Oscar hay Fabregas tỏa sáng. Nhưng đêm qua, đoàn quân thiện chiến của Mourinho thiếu cả 2 thứ ấy và việc thất bại trước Arsenal chỉ là một lẽ tất yếu phải đến. Rõ ràng, Chelsea chẳng thể bàng quan trước TTCN như trong thời gian qua nữa bởi sự phụ thuộc vào Costa là có thật. Mà chấn thương dai dẳng của chân sút người Tây Ban Nha thì chẳng biết bao giờ hồi phục và liệu có tái phát nữa hay không.

doi chu san Emirates da kiem toa duoc suc manh hinh anh
Cả Arsenal và Chelsea đều có những vấn đề sau trận Siêu cúp Anh

Arsenal cũng cần chiêu mộ ngay tiền đạo cự phách

Siêu cúp nước Anh giữa Arsenal 1-0 Chelsea rõ ràng là một trận đấu đáng khen của Arsene Wenger. “Giáo sư” người Pháp đã xóa được cái dớp 13 lần không thắng Mourinho trước đó bằng những con tính hợp lý mà sau trận đấu chính “Mr Special” đã thừa nhận The Gunners đã chơi quá thực dụng. Không chỉ là danh hiệu Community Shield mà trận thắng đêm qua còn là sự ghi nhận về lối chơi khởi sắc của Arsenal. Họ thắng nhưng thế trận trước The Blues mới là điều đáng khen hơn cả. Vẫn những con người cũ nhưng đội chủ sân Emirates đã kiềm tỏa được sức mạnh đáng gờm của Chelsea. Thậm chí họ còn tạo ra thế trận phòng ngự phản công sắc bén với nhiều cơ hội ngon ăn về phía khung thành của Courtois. Thế nhưng chính tỷ số 1-0 mới là những Gooner trở nên lo lắng bởi pha lập công của Chamberlain là quá ít so với số cơ hội ngon ăn mà họ tạo ra. Giroud, Walcott, Cazorla, Gibbs đã có những cơ hội mười mươi nhưng đã bỏ lỡ đầy đáng tiếc. Nếu không mành lưới của Courtois đã không chỉ rung lên 1 lần, và chiến thắng của thầy trò HLV Wenger cũng chẳng phải toát mồ hôi hột đến thế.

Trận Arsenal 1-0 Chelsea thêm 1 lần cho thấy “Pháo thủ” thành London đang thật sự thiếu 1 chân sút đẳng cấp nhận nhiệm vụ ghi bàn. Thực tế trong thời gian qua đã xuất hiện những tin đồn về việc The Gunner chiêu mộ những tay săn bàn đình đám như Benzema, Higuain hay Cavani. Thế nhưng chẳng hiểu sao HLV Arsene Wenger vẫn chưa chốt phương án nào dù BLĐ đội bóng đã duyệt chi 200 triệu bảng để củng cố lực lượng. Có thể 1 vị tiến sĩ về kinh tế như Wenger còn phải cân đo đong đếm nhiều trước khi quyết định vung ra khoản tiền lớn, nhưng chiến lược gia người Pháp cần hiểu rằng đó là cách duy nhất để đưa Arsenal trở lại vinh quang xưa. Đừng quên rằng tiền là yếu tố tiên quyết để có được thành công ở thời buổi bóng đá thị trường hiện nay. Những MU, MC, Chelsea, Real, Barca, Bayern hay Juve cũng đã phải chi ra cả “núi tiền” để giữ được sức mạnh thì Arsenal cũng chẳng thể đi ngược lại xu thế này được.

Kết lại

Trận Community Shield chỉ là màn khởi động đầu mùa nên chẳng đảm bảo điều gì. Thực tế đội thắng trong các trận Siêu cúp Anh đều tay trắng tại Premier League ở mùa giải đó. Vì thế cả Arsenal và Chelsea đừng vội ăn mừng hay bi quan sau cuộc chạm trán mới đây. Thậm chí trận đấu này đã giúp họ tìm ra không ít điểm yếu trong đội hình của mình, đặc biệt là ở khâu ghi bàn. Ngoại hạng Anh sẽ khởi tranh vào cuối tuần này nhưng TTCN thì vẫn còn mở cho tới ngày 2/9. Vì thế 2 đại diện thành London cần phải nhanh chân hơn trong việc củng cố lực lượng. Bằng không Arsenal và Chelsea sẽ khó lòng đoạt được mục tiêu đề ra nếu chỉ dựa vào những con người ra sân tại Wembley vào đêm qua.

Video Community Shield 2015 giữa Chelsea 0-1 Arsenal


Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X