Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hậu Arsenal 0-2 West Ham: Dấu hỏi về vấn đề phong độ

Chủ Nhật 09/08/2015 23:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Phong độ ổn định chính là điểm yếu lớn nhất của Pháo thủ thành London trong nhiều năm qua, một lần nữa điều này lại được bộc lộ rõ nét qua trận Arsenal 0-2 West Ham thuộc khuôn khổ vòng 1 Premier League 2015/2016.

Trước ngày khởi tranh Ngoại hạng Anh mùa giải mới, Arsenal sở hữu phong độ thi đấu cực kỳ cao, đặc biệt là chuỗi 5 trận toàn thắng, giành liên tiếp 3 danh hiệu Asia Trophy, Emirates Cup và đặc biệt là Siêu cúp Anh. Bởi thế, Pháo thủ đã được truyền thông và NHM tung hô lên tận mây xanh và trở thành ứng viên hàng đầu cho việc cạnh tranh danh hiệu ở mùa giải 2015/2016. Tuy nhiên, thầy trò HLV Arsene Wenger đã trình diễn một bộ mặt nhạt nhòa trong ngày ra quân tại Premier League 2015/2016 khi để thua nhục nhã trước West Ham ngay trên sân Emirates. Một trận đấu mà đội hình của Arsenal đã bộ lộ quá nhiều vấn đề từ hàng thủ, hàng tiền vệ cho tới hàng công. Ngoài ra, tinh thần thi đấu rời rạc và thiếu sức sống cũng là nguyên nhân chính giết chết Pháo thủ.

Hau Arsenal 0-2 West Ham Dau hoi cho phong do hinh anh
Arsenal đã có khởi đầu tệ hại tại Premier League 2015/2016.

Khác với trận gặp Chelsea tại Siêu cup Anh, Arsenal ra sân tiếp đón West Ham với hai sự thay đổi trên đội hình, Giroud xuất hiện ngay từ đầu và cùng với đó là việc Debuchy thay thế cho tài năng trẻ Bellerin bên phía hành lang cánh phải. Mặc dù được thi đấu trên sân nhà Emirates nhưng Arsenal nhập cuộc với một tinh thần khá bị động trước lối chơi áp sát nhanh, sử dụng nhiều thể lực và sẵn sàng va chạm từ phía đội khách West Ham. Sau những phút đầu lóng ngóng, Arsenal đã nhanh chóng lấy lại được thế trận và tiếp tục trình diễn một lối chơi kiểm soát bóng và ban bật như thường thấy. Theo thống kê, đội chủ nhà đã giành tỉ lệ kiểm soát bóng tới 62%, trong khi con số này với West Ham chỉ là 38%. Dù vậy, lối chơi của Arsenal trong phần lớn thời gian diễn ra trận đấu đều tỏ ra khá tù túng, hàng tiền vệ không có sự liên lạc cần thiết với Giroud, cầu thủ thi đấu cao nhất trên hàng công. Trong khi đó, những Ozil, Ramsey hay Cazorla cũng chơi dưới sức, không thể hiện được chất sáng tạo, đột biến quen thuộc.

Khi hàng công của Arsenal không thể tìm được đường vào lưới của khung thành Adrian thì hàng thủ lại liên tục mắc sai lầm và phải trả giá bằng những bàn thua đau đớn. Cụ thể, phút 43, Petr Cech đã có một pha ra vào ngu ngốc và tạo điều kiện thuận lợi để Kouyaté dễ dàng đánh đầu ghi bàn mở tỉ số cho West Ham. Chưa hết, tới phút 57, một sai lầm tai hại đến từ vị trí của Chamberlain đã khiến Pháo thủ phải đón nhận bàn thua thứ hai bằng một pha dứt điểm cực kỳ đẳng cấp của Zárate. Sau trận đấu này, những Cech hay Chamberlain đã phải đón nhận rất nhiều gạch đá từ dư luận nhưng công bằng mà nói, trận thua này đến tinh thần thi đấu rệu rã và thiếu quyết liệt của các cầu thủ của đội chủ sân Emirates. Hầu hết các vị trí của Arsenal đều thi đấu dưới sức và tỏ ra lép về hoàn toàn so với đối thủ.

Sau trận Arsenal 0-2 West Ham, HLV Wenger đã đổ lỗi cho lịch thi đấu dày đặc của Arsenal vừa qua đã khiến cho thể lực của các cầu thủ bị bào mòn. Tuy nhiên, đây chỉ là một trong những nguyên nhân nhỏ trong rất nhiều nguyên nhân khiến Pháo thủ đón nhận trận thua nhục nhã ngay trên sân nhà. Trong đó, việc các cầu thủ vẫn đang còn ngủ mê trên chiến thắng sau chuỗi thành tích ấn tượng vừa qua, đặc biệt là chiếc cúp Community Shield 2015 nhờ đánh bại đại kình địch Chelsea. Dường như Arsenal quá thăng sau sự chuẩn bị tốt ở giai đoạn mùa hè và tự tin có phần thái quá trước mùa giải. Thậm chí không ít người đã mơ đến chiếc cúp vô địch Premier League 2015/2016. Tuy nhiên, ngay ở vòng đầu tiên, Arsenal đã phải rơi phịch xuống đất sau trận thua toàn diện trước West Ham. Sau 22 năm, Arsenal lại phải đón nhận thất bại đau đớn với hai bàn không gỡ trước West Ham ngay trên sân nhà Emirates. Điều đặc biệt, tai nạn trên diễn ra trong bối cảnh Pháo thủ đang có được phong độ rất cao càng khiến cho nhiều người không khỏi bất ngờ.

Hau Arsenal 0-2 West Ham Dau hoi ve van de phong do hinh anh 2
Hầu hết các vị trí của Arsenal đều thi đấu rời rạc.

Trên thực tế, trận này West Ham thi đấu không quá nổi bật. Việc thầy trò HLV Slaven Bilic có được kết quả ấn tượng trên sân Emirates phần lớn đến từ việc họ đã tận dụng triệt để những sai lầm của Arsenal. Ngoài ra, việc Pháo thủ thi đấu với tinh thần hời hợt đã tạo điều kiện thuận lợi cho những cầu thủ có phong cách thi đấu sức mạnh như Oxford, Kouyaté hay Sakho phát huy tối đa những tình huống tranh chấp và bứt tốc. Arsenal đã dội một gáo nước lạnh vào niềm tin của NHM cho tham vọng giành Premier League mùa giải 2015/2016. Ngoài ra, trận thua trước West Ham cũng là một lời cảnh báo cho vấn đề phong độ của Arsenal.

Còn nhớ mùa giải 2013/2014, Arsenal đã từng có thời điểm liên tục dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League bằng một màn trình diễn siêu thuyết phục. Khi nhiều đang nghĩ về chức vô địch dành cho Pháo thủ thì thầy trò HLV Wenger lại thực hiện một màn nước rút tồi tệ và đành ngậm ngùi nhìn Man City lên ngôi vô địch. Hay mùa giải 2014/2015 vừa qua, có thời điểm Pháo thủ thi đấu rất thăng hoa và có thể đánh bại được bất cứ một đội bóng nào nhưng cũng có lúc họ lại trở nên mong manh, dễ vỡ hơn bao giờ hết. Sau trận thua sốc trước West Ham, Arsenal cần phải ngay lập tức lấy lại được phong độ, giống như những gì họ đã trình diễn trong chuỗi 5 trận thắng liên tiếp vừa qua. Nếu muốn tiếp tục mơ về việc cạnh tranh danh hiệu thì ngoài việc vực dậy lại tinh thần thì Arsenal cần phải duy trì được phong độ ổn định, đây vẫn là điểm yếu lớn nhất của Pháo thủ trong nhiều năm qua.

ArsenalThông sốWest Ham
62 %Tỷ lệ kiểm soát bóng38 %
22 (6)Tổng số cú sút (trúng đích)8 (4)
2Thủ môn cản phá6
5Phạt góc4
12Phạm lỗi9
3Việt vị1
1Thẻ vàng3
0Thẻ đỏ0

Xem thêm video Arsenal 0-2 West Ham (Vòng 1 Premier League):

H.T – Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X