Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Harry Redknapp thách thức MU

Thứ Tư 10/01/2007 08:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV trưởng của Portsmouth vừa tiết lộ rằng ông hy vọng vào khả năng sẽ chấm dứt tham vọng của Manchester United tại cúp FA năm nay khi hai đội gặp nhau tại vòng 4 của giải đấu này trên sân Old Trafford. Thật thú vị khi biết rằng nếu điều này trở thành sự thực thì đó sẽ là lần thứ ba nhà cầm quân 59 tuổi này cùng các đội bóng của ông loại được MU khỏi cúp FA.


Redknapp là HLV cuối cùng đánh bại được Man United tại vòng ba của giải đấu có lịch sử 136 năm này. Ngày 08/01/1984, đội bóng làng nhàng hạng ba AFC Bournemouth của "Arry" đã tạo nên một cơn địa chấn tại vương quốc Anh khi vượt qua người khổng lồ thành Manchester với tỷ số 2-0. Man "đỏ" khi đó đang là đội giữ cúp và thất bại của họ được coi là một trong những bất ngờ lớn nhất trong lịch sử cúp FA.

17 năm sau, Redknapp lại làm nên một cú sốc nữa khi cùng với West Ham giành chiến thắng 1-0 trước đội bóng của Sir Alex Ferguson ngay tại sân Old Trafford với bàn thắng tuyệt vời của Paolo Di Canio. Đó là trận đấu tại vòng 4 cúp FA và dù MU đã chơi với 4 tiền đạo (Dwight Yorke, Ole Gunnar Solskjaer, Andy Cole, Teddy Sheringham) nhưng họ vẫn không thể làm gì được một The Hammers quá kiên cường và hiệu quả.

Harry Redknapp đang đếm ngược thời gian tới cuộc lật đổ lần thứ ba trước MU?

Bố của Jamie Redknapp và bác của Frank Lampard nói:"Đây là một lá thăm khó khăn nhưng Old Trafford luôn là một nơi lý tưởng để tới và chơi bóng. Chúng tôi sẽ chơi tốt và tôi chờ đợi một điều bất ngờ nữa sẽ tới. Portsmouth đã và đang chơi tốt trong mùa giải năm nay và các cầu thủ tỏ ra thật tuyệt vời. Các CĐV của chúng tôi đã được thưởng thức một thứ bóng đá mà họ mong muốn và điều này sẽ được lặp lại trong trận đấu tới đây với MU".

Tuy nhiên, nếu Portsmouth muốn làm được điều bất ngờ nào đó thì trước hết họ cần cải thiện kết quả tệ hại trong lần gần nhất hành quân tới "nhà hát của những giấc mơ". The Pompey đã thúc thủ với tỷ số 0-3 trước Man "đỏ" và trợ lý Tony Adams tỏ ra rất thận trọng:"Chúng tôi không thể tới đó với hành trang nào khác ngoài một đội hình tràn đầy sức mạnh.

Portsmouth đã gặp rất nhiều khó khăn trong trận đấu tại Old Trafford hồi tháng 11/2006 vì thiếu vắng những cầu thủ chủ chốt và bạn khó có thể kỳ vọng nhiều ở một đội hình chắp vá. Chúng tôi có thể thách thức bất kỳ đối thủ nào tại sân nhà Fratton Park nhưng trận đấu tới diễn ra trên sân khách và chúng tôi cần thể hiện tối đa khả năng của mình để có thể giành kết quả tốt". 

Bournemouth rất có duyên với MU!

Trận đấu ra mắt của Rio Ferdinand trong màu áo MU là trước Bournemouth

- Ngoài việc loại MU khỏi vòng ba cúp FA năm 1984, AFC Bournemouth còn tỏ ra khá có duyên với "quỷ đỏ thành Manchester". Đội bóng miền Nam nước Anh này chính là nơi trú chân của Rio Ferdinand vào năm 1996 theo một bản hợp đồng cho mượn từ West Ham United. Rio chơi cho The Cherries tổng cộng 10 trận rồi chuyển tới thi đấu cho Leeds United trước khi về với Man United năm 2002. Có một điều đặc biệt đó là trận ra mắt của Ferdinand trong màu áo MU lại chính là trước đối thủ ... Bournemouth. Đó là trận đấu được tổ chức để tôn vinh huyền thoại Mel Machin của Bournemouth. Rio chuyển tới Man "đỏ" từ Leeds với cái giá kỷ lục vào thời đó - 29,3 triệu bảng - và chỉ vào sân thi đấu trong trận ra mắt khi thời gian đã trôi qua được 73 phút. Trung vệ 28 tuổi này cũng chính là một trong những học trò cưng của ... Harry Redknapp khi còn ở West Ham (cùng với Joe Cole, Michael Carrick và Frank Lampard).
- John O'Shea cũng từng có thời gian ngắn khoác áo của Bournemouth theo dạng cho mượn trước khi được ra mắt tại đội hình chính thức của MU trong mùa giải 2002-2003.
- Ngược dòng thời gian, huyền thoại George Best của Man United cũng từng chơi cho Bournemouth 5 trận trong quãng thời gian cuối sự nghiệp của ông vào năm 1983.


Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X