Thứ Bảy, 22/06/2024Mới nhất
Zalo

Harry Redknapp nổi sung sau trận thua oan ức: "Trọng tài đã ưu ái Chelsea"

Thứ Hai 16/04/2012 07:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h)  - Đêm qua, Chelsea giành chiến thắng ấn tượng 5-1 trước đội bóng cùng thành phố là Tottenham để bước vào trận chung kết FA Cup gặp Liverpool. Tuy nhiên, điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu là tình huống Juan Mata được công nhận bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 dù bóng có vẻ như chưa đi vào lưới.

Cả hai trận bán kết FA Cup đều là những trận derby, khi Liverpool phải đối đầu Everton còn thành London cũng được chứng kiến cuộc so tài giữa hai câu lạc bộ lớn nhất thủ đô là Chelsea và Tottenham. Cứ nhìn vào tỉ số 5-1 mà Chelsea có được ắt hẳn những ai không theo dõi trận đấu sẽ nghĩ tới một chiến thắng áp đảo cho The Blues. Nhưng không, Tottenham là câu lạc bộ nhập cuộc tốt hơn nhưng họ một phần kém may mắn, một phần khác là không tận dụng được cơ hội và thậm chí còn phải nhận quyết định oan uổng của tổ trọng tài. Việc trọng tài chính Martinb Atkinson công nhận "bàn thắng ma" nâng tỉ số lên 2-0 của Juan Mata khiến trận đấu lái đi theo một hướng khác.

Harry Redknapp
Harry Redknapp tỏ ra không hài lòng về quyết định của trọng tài

Bàn thắng của Mata được ghi trong tranh cãi khi xuất phát từ một tình huống lộn xộn trong khung thành khi pha đánh đầu của David Luiz bị Cudicini cản phá, Juan Mata lập tức lao vào đá bồi. Dù băng quay chậm cho thấy cú đá của Mata trúng người đồng đội John Terry nằm ngay trên vạch vôi Tottenham và chưa đi vào lưới, thế nhưng trọng tài chính Martin Atkinson vẫn quyết định công nhận bàn thắng cho Chelsea. Chính bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 này đã ảnh hưởng rất lớn đến cục diện trận đấu.

Sau khi trận đấu kết thúc, HLV Harry Redknapp không thể giấu nổi vẻ bực tức khi nhận xét về trận thua oan uổng trước Chelsea:" Trọng tài đã bảo vệ Chelsea. Chắc chắn là trong bàn thắng thứ hai ông ấy không nhìn rõ tình huống mà chỉ suy đoán trước khi đưa ra một quyết định sai lầm. Bàn thắng đó đúng là một thảm họa, bởi chẳng có bất kì điều gì chứng minh đó là một bàn thắng hợp lệ. Trọng tài đã mắc phải một sai lầm lớn".

Dĩ nhiên việc người đại diện cho tiếng nói của Tottenham bực tức là chuyện bình thường, còn phía Chelsea thì sao? Ai cũng thấy bàn thắng của Juan Mata ở phút 48 đúng là một "bàn thắng ma" bởi bóng chưa hề đi qua vạch vôi mà bị chặn lại bởi Terry, thế nhưng trọng tài vẫn quyết định công nhận bàn thắng này. Nhân vật trực tiếp liên quan đến tình huống gây tranh cãi trên là John Terry cũng hết sức khôn khéo đùn đẩy trách nhiệm khi chỉ khẳng định câu "không biết".

"Trung thực mà nói thì tôi nghĩ Mata đã dứt điểm trúng người tôi" - Terry thừa nhận:" Lúc đó tôi nghĩ bóng vẫn chưa đi qua vạch vôi, nhưng tôi không rõ sau đó bóng có đi vào lưới hay không".

  • Như Đạt

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X