Thứ Bảy, 28/09/2024Mới nhất
Zalo

Harry Redknapp "ganh tỵ" với sự giàu có của Man City

Thứ Hai 01/08/2011 11:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Từng xuất sắc lọt vào Top 4 Premier League mùa bóng 2009-2010 nhưng Tottenham không thể giữ nổi vị trí này bởi sự vươn lên mạnh mẽ của Man City. Dường như ước mơ lần thứ 2 trong lịch sử góp mặt ở Champions League ngày càng trở nên xa xôi với Spurs khi đích thân chiến lược gia Redknapp thẳng thẳng thừa nhận đội bóng của ông làm sao đủ sức cạnh tranh nổi với một Man City thừa tiền bạc.

Dù cho Arsenal đã không còn được như xưa, sức mạnh thực sự của Liverpool vẫn còn là một dấu hỏi lớn thì cũng cần phải khẳng định trong mùa tới, kể cả khi vị thế của "bộ tứ đại gia" cũ sẽ tiếp tục bị phá vỡ thì may ra cũng chỉ có một đội "bên ngoài" chen chân được vào Top 4 mà thôi. Đánh giá một cách khách quan thì rõ ràng Man City cùng Tottenham có đầy đủ năng lực và đẳng cấp để làm nên điều đó. Tuy nhiên, khi mùa giải mới chưa khởi tranh thì dường như Spurs đã chấp nhận "giã từ vũ khí".

Harry Redknapp "khó chịu" vì sự giàu có của Man City

Ai cũng biết Harry Redknapp sẽ chú trọng cải tổ mạnh mẽ hàng công trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này bởi ông không cảm thấy hài lòng tuyệt đối với bất cứ chân nào mà đội bóng đang sở hữu. Nên nếu có điều kiện, ông sẵn sàng thay máu toàn bộ thế nhưng tới thời điểm này, Spurs chưa bổ sung thêm một tiền đạo nào. Theo nhà cầm quân 64 tuổi thì vướng mắc lớn nhất của Tottenham nằm ở chỗ CLB chỉ cho phép trả mức lương không quá 60.000 bảng/tuần mà như thế làm sao đủ sức hút với những cầu thủ đã có tên tuổi. Trong khi, hãy thử xem câu chuyện của đối thủ cạnh tranh trực tiếp Man City. Hiện quân số chính thức của hàng tiền đạo Man xanh gồm 7 người: Sergio Aguero, Carlos Tevez, Mario Balotelli, Edin Dzeko, Emmanuel Adebayor, Craig Bellamy và Roque Santa Cruz. Tổng mức lương dành cho họ lên tới 1 triệu bảng/tuần (trung bình hơn 100.000 bảng/người). Chính vì lương cao mà nhiều người trong số này sẵn sàng ở lại đội bóng, kể cả phải thường xuyên ngồi trên băng ghế dự bị vì đâu dễ tìm được CLB nào vừa "phù hợp" lại vừa chấp nhận trả cho họ mức thu nhập khủng đến thế.

Và Redknapp chỉ biết nhìn sang Man xanh bằng ánh mắt thèm thuồng: "Thật không thể tin nổi về cơ cấu lương bổng hết sức điên rồ của Man City. Không tiền đạo nào của họ kiếm dưới 100.000 bảng/tuần. Mọi thứ đã vượt quá giới hạn thông thường và khiến những đội như chúng tôi không thể mua nổi các cầu thủ hàng đầu. Tottenham không phải đại gia nên không đủ điều kiện chơi trội. Thế nhưng như vậy thì thử hỏi Spurs làm sao cạnh tranh nổi với Man City và thực tế trên thế giới này, ít đội dám bạo chi như họ. Xem ra, Spurs rất khó lọt vào Top 4 bởi chúng tôi không thể dùng tiền lương cao để lôi kéo ngôi sao".

Có lẽ, Redknapp đang ính toán lại mục tiêu thích hợp cho Tottenham mùa tới bởi ông thừa hiểu sự tham lam rất dễ dẫn đến tình trạng "mất cả chì lẫn chài" và "biết mình biết người" thì mới có thể "trăm trận trăm thắng". Biết đâu đấy, Tottenham sẽ làm nên một câu chuyện "thần kỳ" nhờ tài thao lược của Redknapp, con người mà Sir Alex cực kỳ kính trọng.

Bảo Phương (Theo The Sun/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X