Thứ Năm, 04/07/2024Mới nhất
Zalo

Harry Redknapp: ĐT Anh sẽ "làm nên chuyện" tại Euro 2012

Thứ Hai 11/06/2012 09:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Mặc dù thất bại trong cuộc "tranh cử" cho vị trí HLV ĐTQG Anh song tình cảm mà Harry Redknapp dành cho đội bóng quê nhà vẫn là rất dạt dào. Trong một bài phát biểu mới đây, vị HLV lão làng đang dẫn dắt Tottenham cho biết ông rất tự tin vào khả năng đi tiếp của Tam Sư bất chấp hàng loạt khó khăn về nhân sự mà Anh đã gặp phải trong suốt thời gian qua.

Đầu tiên phải kể đến khủng hoảng nơi hàng thủ tuyển Anh. Khi lên ngồi ghế nóng của đội bóng Tam Sư, vị cựu HLV West Brom có trong tay rất nhiều sự lựa chọn nơi hàng thủ- vốn không thiếu những ngôi sao. Vì thế, vào thời điểm đó, việc ông công bố sẽ chỉ mang tới Balan và Ukraina 5 cầu thủ phòng ngự đã khiến dư luận không khỏi băn khoăn về cách dùng người của Roy Hodgson. Tuy nhiên, khi "cơn bão" chấn thương càn quét qua ĐT Anh thì giờ đây, thậm chí Roy Hodgson còn chẳng thể có nổi 5 sự lựa chọn thật sự ưng ý nơi hàng thủ (kể cả khi ông đã mang đến Euro tới 8 cầu thủ phòng ngự thay về 5 như từng công bố). Ferdinand sau một mùa giải bất ổn kèm theo xích mích với Terry nên không được gọi vào tuyển đã đành. Nhưng việc mất luôn Kyle Walker và mới đây là Gary Cahill đã đẩy HLV Roy Hodgson vào thế khó.

harry redknapp
Harry Redknapp rất hi vọng đội bóng quê hương mình sẽ đăng quang tại kì Euro này

Tuy nhiên, HLV Harry Redknapp lại lên tiếng "động viên" người đồng nghiệp của mình rằng Roy Hodgson hoàn toàn có thể tin tưởng vào những gương mặt hiện tại. Vị chiến lược gia đang nắm quyền Tottenham cho hay: "Những con người mà Roy Hodgson đang có là những cầu thủ tuyệt vời. Joe Hart, Ashley Cole, Glen Johnson chắc chắn sẽ hoàn thành tốt công việc của mình. John Terry và Joleon Lescott thì sao à? Tôi không nghĩ rằng có thể tìm đâu ra 2 trung vệ tốt hơn bộ đôi này. 5 cầu thủ phòng ngự tuyệt vời sẽ tạo nên bộ máy phòng ngự tuyệt vời và Roy Hodgson đang đứng trước cơ hội lớn đề thành công cùng tuyển Anh."

Bên cạnh đó, người từng được xem là UCV số 1 cho vị trí HLV tuyển Anh này cũng cho biết việc thiếu vắng đi một vài gương mặt ở tuyến giữa cũng không khiến sức mạnh của đội bóng Tam Sư bị suy giảm quá nghiêm trọng: "Frank Lamparde và Gareth Barry không thể dự Euro là một điều đáng tiếc nhưng tuyển Anh vẫn đủ mạnh để có thể đi tiếp vào vòng sau. Stevie Gerrard và Scott Parker vẫn còn đầy sức mạnh và họ hoàn toàn có khả năng cáng đáng khu trung tuyến."

Tối nay, tuyển Anh sẽ bước vào loạt trận đầu tiên ở bảng D gặp Pháp. Đây hứa hẹn sẽ là một trận đấu khó khăn với thầy trò HLV Roy Hodgson khi mà thành tích của Những chú gà trống Goloa thời gian qua là rất ấn tượng. Tuy nhiên, Harry Redknapp tin rằng tuyển Anh sẽ "làm nên chuyện" tại Euro lần này: "Chúng tôi sẽ vượt qua vòng bảng với vị trí dẫn đầu và sau đó đụng độ với một đội bóng ở bảng C, giả sử như TBN chẳng hạn, sẽ thật là khó khăn cho tuyển Anh nhưng không có gì là không thể. Khi đó, Wayne Rooney đã trở lại và tôi tin rằng cậu ấy sẽ thi đấu tốt và mang về chiến thắng cho tuyển Anh."

"Đức và TBN đang làm 2 UCV nặng kí cho chức VĐ nhưng chúng tôi cũng có một đội hình rất chất lượng. Tôi muốn nhìn thấy tuyển Anh đăng quang sau 46 năm thiếu vắng danh hiệu sau khi vượt qua Đức trong trận CK"- HLV Harry Redknapp hào sảng.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X