Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Harry Redknapp "đá đểu" HLV Arsene Wenger

Thứ Bảy 18/09/2010 08:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Sau những phát biểu của “giáo sư” Arsene Wenger về việc Premier League đang dựa quá nhiều vào thể lực khiến những đội bóng chơi với thiên hướng kĩ thuật như Arsenal chịu nhiều tổn thất. HLV trưởng Tottenham, ông Harry Redknapp lập tức phản bác và chế giễu giáo sư đã quá cổ hủ trong cách suy nghĩ.

Trong cuộc phỏng vấn trước trận đấu với Braga tại vòng bảng UEFA Champions League đêm thứ Tư vừa rồi, HLV Arsene Wenger đã tranh thủ để phàn nàn về những chấn thương mà các học trò của ông mắc phải. Cụ thể hơn, “giáo sư” đã chỉ trích những đội bóng dựa nhiều vào thể lực trong những cuộc đối đầu với Arsenal như Blackburn hay pha vào bóng của hậu vệ Paul Robinson của Bolton khiến Abou Diaby gặp chấn thương. Đề tài “bóng đá đẹp” đã được chiến lược gia người Pháp tranh luận suốt 14 năm nay kể từ khi ông nắm cương vị HLV trưởng của Arsenal, thế nhưng tại một môi trường dựa nhiều vào sức mạnh và tốc độ trận đấu cao như Premier League thì việc bắt các cầu thủ không dùng thể lực chẳng khác gì xóa đi nét đặc trưng của cả một nền văn hóa bóng đá. Chính vì vậy mà mặc dù luôn đưa ra rất nhiều lí lẽ nhưng phần đa những phát biểu của “giáo sư” đều bị phản bác.

Pha vào bóng của Paul Robinson với Abou Diaby đã bị HLV Wenger cực lực lên án

Và mới đây đến lượt HLV Harry Redknapp của đội bóng cùng thành phố Tottenham tỏ ra “ngứa mũi” về phát biểu của “giáo sư”, lập tức vị chiến lược gia cáo già này đã lên tiếng cho rằng những quan điểm đó là quá cổ hủ:” Những điều ông ấy nói chỉ tốt khi ở đây vào thập niên 60. Nếu ông ta đã thấy nhưng pha vào bóng diễn ra trong những ngày gần đây, chúng ta sẽ có vài điều để lo lắng. Những pha vào bóng không đáng sợ như ông ta nói và nó là một phần của những trận đấu khốc liệt, tôi chẳng thấy có vấn đề gì với nó cả. Bạn sẽ phải nhận từ một đến hai chấn thương trong quãng thời gian thi đấu, nhưng đó là chuyện bình thường. Chúng tôi cạnh tranh với những đội bóng khác và bạn phải tự tìm chỗ đứng cho mình. Arsenal trong những năm gần đây cũng có những cầu thủ thiên về thể lực đấy thôi, để tôi kể ra nhé: Tony Adams, Martin Keown, Steven Boul, Winterburn, Lee Dixon, Viera, Petit. Họ cũng phải nhận rất nhiều thẻ phạt như những cầu thủ khác đấy thôi”.

Chưa dừng lại ở đó, HLV Redknapp còn cho rằng tắc bóng chính là một trong những cách phòng ngự hữu hiệu nếu những cầu thủ sử dụng không có ác ý “triệt hạ” đối phương:” Arsenal cho biết họ đã gặp phải một đến hai ca chấn thương do những pha vào bóng tại Premier League. Nhưng nếu các cầu thủ có những pha vào bóng không ác ý thì sé chẳng có vấn đề gì đáng nói cả, bởi đó là dấu hiệu của sự thi đấu tích cực. Nhưng nếu các cầu thủ cố làm đau ai đó thì trọng tài cần phải thật nghiêm khắc, về điều này thì tôi hoàn toàn ủng hộ Wenger”. Thứ Ba tuần sau Tottenham của Redknapp sẽ chạm trán Arsenal trong khuôn khổ Carling Cup.

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X