Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Harry Redknapp buông lời "thách thức" Arsenal

Thứ Ba 27/03/2012 21:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đang phần nào bị mất ưu thế trong cuộc đua giành quyền tham dự Champions League mùa sau nhưng chiến lược gia kỳ cựu người Anh vẫn cho rằng Tottenham sẽ lấy lại vị trí thứ 3 của đối thủ Arsenal vào cuối mùa giải.

Có thời điểm, Spurs thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng và vững vàng ở vị trí thứ 3, thậm chí không ít chuyên gia còn mạnh dạn nhận định Tottenham sẽ là "kẻ phá bĩnh" trong cuộc đua song mã giữa hai đội bóng thành Manchester. Thế nhưng càng về cuối mùa, Spurs càng đuối. Không biết có phải vô tình hay hữu ý mà sự xuống dốc của Tottenham lại trùng hợp với thời điểm bùng nổ thông tin xung quanh chuyện Redknapp, vị HLV có công xây dựng một Tottenham đáng gờm như ngày nay, sẽ chuyển sang dẫn dắt ĐTQG Anh. Dù nhà cầm quân 65 tuổi này một mực phủ nhận "sợi dây ràng buộc" này song hoàn toàn có lý để người ta hoài nghi.

HLV Redknapp vẫn tin vào khả năng xếp thứ 3 của Tottenham

Tính từ ngày 26/2 cho tới nay, Tottenham trải qua chuỗi 5 trận không thắng và hậu quả, họ đã đánh mất vị trí thứ 3 vào tay Arsenal và thua kém 3 điểm, mặc cho đã từng có giai đoạn, họ hơn người hàng xóm tới 13 điểm. Tuy Spurs chưa đến mức quá lo lắng về việc sẽ bị đẩy khỏi Top 4 bởi đối thủ bám đuổi sát nhất (Chelsea) vẫn còn ít hơn họ 5 điểm nhưng ai biết trước được điều gì sẽ còn xảy ra khi mùa giải còn 8 vòng nữa. Ngoài ra, vị trí thứ 4 chưa phải đã an tâm vì có thông tin cho rằng nếu Chelsea vô địch Champions League thì đồng nghĩa, đội đứng thứ 4 Premier League sẽ phải xuống chơi ở Europa League do Anh đã "hết suất" ở giải đấu cấp CLB danh giá bậc nhất thế giới.

Vì thế, Tottenham sẽ cố giành lại bằng được những gì đã mất. Trong một bài phỏng vấn gần đây, HLV Redknapp khẳng định: "Vị trí thứ 3 vẫn nằm trong tầm với của Tottenham. Tôi luôn tin Tottenham sẽ đứng trên Arsenal khi kết thúc mùa giải dù tất cả đều có thể nhận ra Premier League khốc liệt đến mức nào. Man City, Man Utd quá mạnh và ổn định, Arsenal tiến bộ đều qua từng nằm còn Chelsea, Liverpool ngày một mạnh lên nhờ những khoản tiền đầu tư vào TTCN. Tuy nhiên, Tottenham sẽ vượt qua tất cả để về đích ở thứ hạng cao nhất có thể".

Bên cạnh đó, dù việc Chelsea thi đấu ra sao ở Champions League nhiều khả năng sẽ ảnh hưởng đến Tottenham song Harry Redknapp vẫn rất lịch sử "cầu chúc" đội bóng láng giềng thi đấu thành công tại giải đấu này và đăng quang thì càng mừng. Nhưng ông vẫn hy vọng, dù thế nào, UEFA không nên "xử sự" như vậy. Kể ra, Redknapp rất có lý vì lọt vào Top 4 một giải đấu như Premier League đâu phải chuyện đơn giản mà giờ lại không cho tham dự Champions League như quy định, chỉ vì một ngoại lệ (nhà vô địch giải đấu nằm ngoài Top 4) thì phải chăng là quá bất công.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X