Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Harry Maguire: Thực tại phũ phàng, tương lai sóng gió

Thứ Tư 28/09/2022 15:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở độ tuổi 29, lẽ ra Maguire phải thể hiện phong độ tốt nhất của mình, nhưng buồn thay, hậu vệ này lại đối diện nhiều sóng gió bủa vây ở cả đội tuyển lẫn CLB.

Maguire và cảnh "không chốn dung thân"

Mùa hè 2019, MU quyết định "phá két" để mang về hậu vệ Harry Maguire từ Leicester City. Sau ba năm, thật khó có thể coi Maguire là bản hợp đồng thành công với MU và hậu vệ này cũng là chủ đề của không ít tranh cãi. Người cho rằng anh không xứng có mặt trong hàng ngũ những hậu vệ hàng đầu, cũng có ý kiến bảo vệ Maguire khi hậu vệ này luôn chơi hay khi lên tuyển Anh.

Trong quá khứ, Maguire luôn được những HLV của MU trọng dụng bất chấp phong độ kém cỏi. Người hâm mộ kỳ vọng rằng suất đá chính ở MU sẽ thúc đẩy cựu sao Leicester nỗ lực cải thiện mình. Ấy vậy mà điều mà hậu vệ này mang lại chỉ là những pha xử lý vụng về lặp đi lặp lại. Niềm tin và sự cảm thông của CĐV cũng vì thế mà xuống thấp dần, tới mức trở thành sự thù ghét.

Harry Maguire Thực tại phũ phàng, tương lai sóng gió 1
Khó có thể coi Harry Maguire là bản hợp đồng thành công của MU

Mùa giải 2022/2023 bắt đầu theo cách không hề thuận lợi với Maguire. Hậu vệ người Anh thi đấu mờ nhạt để rồi đánh mất vị trí tại MU vào tay tân binh Lisandro Martinez. Raphael Varane cũng dần lấy lại phong độ của mình sau mùa giải đầu tiên nhạt nhòa. Cay đắng hơn, hai trận Maguire ra sân trọn vẹn 90 phút từ đầu mùa lại là hai trận thua đau của Man Utd.

Maguire có thể phải ngồi dự bị tại MU, nhưng ở ĐT Anh, mọi chuyện lại khác. HLV Gareth Southgate vẫn điền tên hậu vệ 29 tuổi vào danh sách tập trung, thậm chí để cựu sao Leicester đá đủ 90 phút ở hai trận đấu gần nhất. Tuy vậy, chứng kiến những gì hậu vệ này thể hiện trước ĐT Đức trong trận đấu trên sân Wembley vừa qua, Southgate có lẽ sẽ phải nghĩ lại.

Harry Maguire Thực tại phũ phàng, tương lai sóng gió 2
Harry Maguire khiến ĐT Anh phải nhận 11m trước ĐT Đức

Chỉ riêng việc đặt niềm tin vào Maguire thôi cũng đã khiến Southgate chịu nhiều chỉ trích. Làn sóng chỉ trích ấy càng thêm dữ dội khi hậu vệ sinh năm 1993 mắc hai sai lầm trực tiếp khiến ĐT Anh nhận hai bàn thua chóng vánh trước ĐT Đức. Sau trận, Harry Kane hay Luke Shaw vẫn lên tiếng ủng hộ người đồng đội, nhưng Southgate có lẽ nên cân nhắc với những quyết định tiếp theo của mình.

Mọi chuyện càng thêm phức tạp với Maguire khi hậu vệ này dính chấn thương gân kheo và di chuyển với những bước chân tập tễnh sau trận hòa ĐT Đức. Hiện chưa rõ mức độ chấn thương mà Maguire gặp phải, nhưng điều này sẽ khiến những vấn đề mà Maguire đang phải đối mặt thêm phần phức tạp.

Thế khó cho ĐT Anh

Thời gian từ giờ tới World Cup không còn nhiều, Maguire sẽ phải chạy đua với thời gian để kịp trở lại sau chấn thương. Nhưng ngay cả khi kịp bình phục, liệu hậu vệ này có thể chen chân vào đội hình chính của MU? Và liệu HLV Southgate có đủ "dũng cảm" để tiếp tục sử dụng anh ở giải đấu lớn nhất hành tinh cuối năm nay hay không?

Harry Maguire Thực tại phũ phàng, tương lai sóng gió 3
Maguire luôn nhận được sự tin tưởng từ HLV Southgate

HLV Southgate đề cao giá trị của kinh nghiệm, đó là lí do ông triệu tập những cựu binh như Maguire, Walker hay Dier, những trụ cột giúp ĐT Anh đạt thành tích tốt ở World Cup 2018 lẫn Euro 2020. Nhưng World Cup năm nay sẽ là câu chuyện hoàn toàn khác. Sự cẩn trọng tới mức bảo thủ của Southgate có thể sẽ phải trả giá bằng một giải đấu thất vọng của ĐT Anh.

Maguire không chỉ là trường hợp chấn thương duy nhất của ĐT Anh ở loạt trận Nations League vừa rồi. Người đá cặp với hậu vệ này - John Stones cũng gặp vấn đề với gân kheo và để ngỏ ngày trở lại. Đặt trường hợp xấu nhất, khi cả Stones và Maguire không kịp lấy lại phong độ tốt nhất để lên đường tới Qatar, liệu Southgate sẽ phải xoay sở ra sao?

Harry Maguire Thực tại phũ phàng, tương lai sóng gió 4
Cả Maguire lẫn Stones đều chấn thương trong trận hòa ĐT Đức

Đáng lẽ ra, ở đợt tập trung cuối cùng này, Southgate phải thử nghiệm những cái tên mới, nhất là khi ĐT Anh không còn động lực ở Nations League. Nhưng thay vì trao cơ hội cho dàn cầu thủ tiềm năng như Conor Coady, Fikayo Tomori hay Ben White, Southgate tiếp tục trao cơ hội cho Maguire và chiến lược gia này đã tự đặt mình vào thế khó.

Ở những đời HLV tiền nhiệm, tấm băng đội trưởng cùng mức giá 80 triệu Bảng dường như trở thành tấm "kim bài miễn tử" với Maguire. Phải tới khi Erik ten Hag đến và mạnh dạn đẩy hậu vệ này lên ghế dự bị, MU mới có những kết quả khởi sắc. Liệu rằng ở World Cup tới, Southgate có đủ dũng khí để làm điều tương tự?

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X