Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Harry Maguire: Mục tiêu 65 triệu bảng của MU chất lượng như thế nào?

Thứ Hai 30/07/2018 16:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
MU muốn mua Harry Maguire, Quỷ đỏ có thể chi tới 65 triệu bảng mua cầu thủ người Anh. Vậy ngôi sao người Anh chất lượng như thế nào khiến đội chủ sân Old Trafford chấp nhận chi số tiền lớn như vậy?

Harry Maguire đang đạt phong độ cực cao

Mùa giải vừa qua, trung vệ Harry Maguire là một trong những cầu thủ chơi nổi bật nhất trong đội hình của Leicester, được đánh giá là một trong những trung vệ tốt nhất Ngoại hạng Anh.
 
MU muốn mua Harry Maguire Đắt xắt ra miếng! hình ảnh

Harry Maguire chơi cực tốt ở mùa giải vừa qua


Cầu thủ sinh năm 1993 là một trong số ít những trung vệ đá đủ 38 trận ở Premier League 2017/18 và đặc biệt duy trì sự ổn định rất lớn. Với chiều cao lên tới 1m94, Harry Maguire chống bóng bổng cực tốt. Trung bình anh không chiến thành công 3,1 lần/trận, cao nhất trong số những trung vệ đá tối thiểu 1.500 phút ở Ngoại hạng Anh 2017/18.

Harry Maguire cũng cho thấy sự điềm tĩnh đáng nể. Cụ thể, anh có 51 lần qua người thành công, nhiều hơn bất kỳ trung vệ nào tại Premier League trong mùa giải 2017/18. 

Dù sở hữu thân hình to lớn nhưng Maguire lại di chuyển rất linh hoạt, không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình anh còn bọc lót hiệu quả cho các đồng đội. 
 
MU muốn mua Harry Maguire Đắt xắt ra miếng hình ảnh 2

Maguire được đánh giá là một trong những trung vệ tốt nhất thế giới ở thời điểm hiện tại


Tại World Cup 2018, cầu thủ 25 tuổi tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng trong màu áo ĐT Anh. Harry Maguire đã 33 lần chiến thắng trong các tình huống không chiến, nhiều hơn bất kỳ hậu vệ nào khác ở giải đấu trên đất Nga.

Anh cũng sở hữu số lần không chiến thành công nhiều nhất trong một trận đấu ở World Cup 2018. Cụ thể, ở trận tứ kết với Thụy Điển, Maguire có 9 lần chống bóng bổng thành công. Thụy Điển cứ treo bóng vào vòng cấm là bị Maguire phá ra bằng sạch.

Chính xác trong những pha vào bóng, tranh chấp miễn chê, chọn vị trí tốt, đánh đầu tuyệt hay, ngôi sao của Leicester đang được đánh giá là một trong những trung vệ tốt nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Maguire vượt trội khi đặt cạnh các trung vệ của MU 

Mourinho đang lên kế hoạch đưa về một trung vệ đẳng cấp trong thời gian còn lại ở kỳ chuyển nhượng Hè 2018 và Maguire là một trong những mục tiêu hàng đầu được ông thầy người Bồ nhắm tới.
 
Maguire dang la muc tieu so 1 cua MU

Maguire đang là mục tiêu số 1 của MU



Đặt cạnh những thống kê của Maguire so với các trung vệ của M.U ở mùa giải vừa rồi là sự khác biệt rất lớn. Trung vệ của Leicester có 44 lần tắc bóng thành công ở Ngoại hạng Anh, gấp đôi Smalling (22), bằng với thông số của Bailly, Jones và Lindelof cộng lại.

Cầu thủ sinh năm 1993 sở hữu 168 lần phá bóng, hơn 34 lần so với Smalling, và vượt trội so với Bailly (53), Jones (89) và Lindelof  (67). Harry Maguire có 26 lần chặn đứng các tình huống dứt điểm từ các chân sút của đối phương, hơn hẳn Smalling (17), Phil Jones (14), Lindelof (10) và Bailly (5).

Về khả năng hỗ trợ tấn công, cầu thủ người Anh cũng tỏ ra ấn tượng hơn hẳn. Maguire đã tạo ra 13 cơ hội cho các đồng đội, trong khi đó Smalling, Bailly, Jones và Lindelof chỉ tạo ra có 6 cơ hội có thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Ngôi sao sinh năm 1993 góp dấu giày vào 6 bàn thắng của Leicester ở Ngoại hạng Anh 2017/18 (bao gồm 2 bàn cùng 4 kiến tạo), Smalling, Bailly, Jones cùng Lindelof không có một pha kiến tạo nào và chỉ ghi được tổng cộng 5 bàn thắng.
 
Man City muon co Maguire

Thống kê của Maguire vượt trội so với các trung vệ của M.U


Với chiều cao vượt trội cùng thể hình lý tưởng, Maguire tỏ ra lợi hại trong những tình huống cố định. Anh là một trong những nhân tố có thể tạo ra đột biến khi đội nhà cần bàn thắng.

Tại World Cup 2018, Maguire luôn xuất hiện trong những tình huống cố định của ĐT Anh. Theo đó 20 lần ở giải đấu trên đất Nga, Maguire là điểm đến của các cú sút phạt (trực tiếp hoặc góc) bên phía Tam sư, cao nhất giải đấu. 

MU muốn mua Harry Maguire và Quỷ đỏ có thể chi tới 65 triệu bảng mua cầu thủ người Anh. Với tiềm năng cực lớn của cầu thủ sinh năm 1993, Man đỏ có lý do để chi ra số tiền lớn như vậy.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X