Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Harry Maguire lại mắc sai lầm: Đen đủi - Khốn khổ - Bạc nhược

Thứ Năm 15/10/2020 16:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trung vệ sinh năm 1993 thêm một lần "tấu hài" trên sân cỏ chỉ trong một thời gian ngắn đã qua. Cách đây chưa lâu, anh hoảng loạn trong vòng cấm Manchester United và để Tottenham hủy diệt đội nhà ngay tại Old Trafford, và sáng nay Harry Maguire thậm chí cho phép những người ghen ghét có cơ hội để chế giễu mình.
Rạng sáng nay, một loạt các cầu thủ ở thành Manchester đều chơi ấn tượng trong loạt trận cuối cùng trên ĐTQG trước khi trở lại CLB tiếp tục mùa giải. Bernardo Silva giúp Bồ Đào Nha có chiến thắng giòn giã trước Thụy Điển, Donny van de Beek ghi bàn đưa Hà Lan thoát khỏi ngục tối ở Italia, rồi những người từng liên quan đến thành Manchester cũng chứng tỏ đẳng cấp hàng đầu như Romelu Lukaku hay Memphis Depay… nhưng số này thì không bao gồm Harry Maguire, một kẻ đen đủi - khốn khổ - và bạc nhược cùng đội tuyển Anh… 
 
Vâng, như tiêu đều của bài viết, trung vệ sinh năm 1993 thêm một lần tấu hài trên sân cỏ chỉ trong một thời gian ngắn đã qua. Cách đây chưa lâu, anh hoảng loạn trong vòng cấm Manchester United và để Tottenham hủy diệt đội nhà ngay tại Old Trafford, và sáng nay Harry Maguire thậm chí cho phép những người ghen ghét có cơ hội để chế giễu mình.
 
Vâng, chỉ sau 31 phút bóng lăn trên sân Wembley, cầu thủ người Anh liên tiếp nhận 2 thẻ vàng và phải rời sân trong nỗi thất vọng ê chề được thể hiện trên khuôn mặt. Đặc biệt, ở tình huống thứ hai, Maguire đã tạo ra pha tắc bóng ngớ ngẩn khi đạp thẳng vào mắt cá chân đối phương, một kiểu phạm lỗi không bao giờ nên xảy ra trong bóng đá, vì nó có thể chấm dứt sự nghiệp của ai đó, mặc dù Maguire không được cho là cố tình triệt hạ.
 
Chúng mình nói đội trưởng Quỷ đỏ đen đủi quả chẳng sai chút nào. Mùa trước, anh chơi hơn 5000 phút – con số nhiều nhất thế giới bóng đá – để giúp Manchester United có được chút thành tích nhất định cùng huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer. 
 
Hết mùa thì cầu thủ dĩ nhiên cần nghỉ ngơi, ngay cả khi chiến dịch vừa qua bị ảnh hưởng nặng nề bởi COVID-19. Nhưng Maguire lại chẳng được yên thân… trong chuyến du lịch qua Hy Lạp tưởng chừng như thơ mộng, anh lại bị cảnh sát bắt vì tội hành hung. Nguyên do và sự thật câu chuyện có thể đúng cũng có thể sai, nhưng cá nhân cầu thủ này khẳng định mình oan và bị đánh rất nhiều vào chân… phải chăng đó là lý do khiến anh thiếu tỉnh táo trong giai đoạn này?
 
Việc phải hầu tòa ngay trên đất khách quê người, rồi bị chửi bới thậm tệ khi trở về quê nhà.. cũng có thể là lý do khiến Maguire đánh mất chính mình, ngay cả khi ông thầy Ole Gunnar Solskjaer ra sức bênh vực và từng nói cậu học trò vẫn sẽ là thủ quân của Manchester United.
 
Vị thuyền trưởng sinh năm 1973 chia sẻ trên MUTV ngay trước thềm cuộc đụng độ Tottenham hôm 3/10: “Harry Maguire là một trong những cầu thủ hàng đầu thế giới và bạn chỉ có thể vui vẻ vì cậu ấy đã trở lại bình thường sau chấn thương. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để giữ cho chàng trai này im lặng. Ngay sau khi kết thúc mùa vừa qua, Harry đã gặp vấn đề rắc rối liên quan đến cá nhân, nhưng cậu ấy sẽ ổn thôi. Chúng tôi có một người đội trưởng ở đó đang mong chờ trận chiến”.
 
************************
Rồi thì đen đủi của Magurie biến anh thành kẻ khốn khổ trên sân bóng. Đá ở CLB đã tệ, lên tuyển còn tệ hơn. Cầu thủ này khiến ông thầy Gareth Southgate bẽ mặt vì cũng như Solskjaer, vị thuyền trưởng của Tam Sư luôn ra sức bảo vệ học trò và bất chấp mọi ý kiến, vẫn đưa anh trở lại màu áo trắng quen thuộc.
 
Bây giờ, khi trở lại Manchester, không biết liệu Maguire sẽ còn phải trải qua những gì thiếu tích cực thêm nữa. Bầu không khí ở Old Trafford mùa này thực sự căng thẳng – đặc biệt với vị trí trung vệ. Victor Lindelof và Eric Bailly chưa bao giờ cho thấy sự ổn định hoàn toàn, và với một Maguire chạm đáy phong độ, ai sẽ tin Manchester United có thể trở lại khi mà lịch thi đấu của họ trong giai đoạn sắp tới là một sự hành xác.
 
Vâng, từ 21/10 đến 7/11, tức là vỏn vẹn 16 ngày ngắn ngủi, Maguire và các đồng đội sẽ phải đụng độ PSG, Chelsea, Arsenal, RB Leipzig và Everton. Chưa kể, với bộ mặt như hiện nay, chẳng ai biết liệu bầy Quỷ đỏ có gặp bất trắc gì ở chuyến làm khách tới thủ đô Istanbul ở Champions League hay không.
 
Trong tình cảnh khó khăn như vậy, các vị huấn luyện viên thường sẽ được người đội trưởng trợ giúp đắc lực, nhưng Maguire hiện đang thể hiện sự tồi tệ và trông mong gì ở một cầu thủ đã đánh mất tinh thần cho công việc chuyên môn.
************************
 
Từ đen đủi trở thành kẻ khốn khổ, Maguire suy cho cùng đang thể hiện bộ mặt bạc nhược nhất sự nghiệp quần đùi áo số của mình. Chưa bao giờ anh chơi tệ như hiện nay, dù từng có thời điểm không hẳn xuất sắc cùng Leicester City và Hull City. Nhưng nếu khẳng định cầu thủ này bị áp lực thì cũng chưa hẳn đúng, bởi cái giá 80 triệu bảng từng được đem ra mổ xẻ rất nhiều vào mùa hè năm ngoái, và Maguire vượt qua dễ dàng. Vì thế, câu chuyện hôm nay quả thực là một chuỗi nan giải cho cả người trong cuộc và ngoài cuộc.
 
Các sự kiện tồi tệ liên tiếp xảy ra với ngôi sao sinh năm 1993, từ tai nạn bất ngờ ở Hy Lạp cho đến cú đạp mắt cá chân đối thủ sáng nay… nó giống như vận đen của một người mà nếu nói trong văn hóa phương đông, anh ta đang gặp hạn sao Thái Bạch. Mà người xưa từng nói, không phải phúc thì là họa, và đã là họa thì bạn sẽ chẳng né tránh được.
 
Vâng, cách duy nhất để Maguire tìm lại chính mình chỉ có thể là tự đương đầu với khó khăn. Không ai giúp được anh ngoài bản thân anh tự đứng dậy sau nỗi thất vọng. Hãy nhớ lại trận thua 0-2 trước Burnley mùa vừa qua, hãy nhớ lại cú đạp vào hạ bộ Michy Batshuayi, hãy nhớ lại hình ảnh bị chế thành vũ công múa ballet khi tranh chấp với Virgil van Dijk… anh cần trở lại ngay để giúp Manchester United, vì đội bóng cũng là một kẻ khốn khổ từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài và từ lớn đến nhỏ. 
 
Đây chắc chắn là cơ hội để Maguire chứng minh mình xứng đáng với tấm băng thủ quân và số áo huyền thoại của Rio Ferdinand. Nếu không, giai đoạn đau khổ sẽ dìm chính cầu thủ này và cả Manchester United xuống vũng bùn của thất vọng. Đen đủi – khốn khổ - bạc nhược như vậy là quá đủ rồi. Có thể anh không hiểu, những hãy bật nhạc Sơn Tùng lên để nghe và tìm thấy nỗi lòng của những người bên cạnh.
 
NHM Man Utd vẫn tin tin bạn. Luôn dõi theo từng bước chân bạn. Bạn là niềm vinh quang tự hào của gia đình Quỷ đỏ. Có những đêm các Manucians khóc, những ông già thương bạn đến bạc tóc. Động lực đó không cho phép bạn chùn bước hay chạy trốn chạy đâu hỡi Maguire! Vâng, một đoạn chế lời từ ca khúc Remember Me cũng đã khép lại video về Maguire ngày hôm nay. 
 
TRUNG QUÂN

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X