Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Harry Kane: Vượt qua nỗi ám ảnh mang tên Arsenal

Chủ Nhật 11/02/2018 06:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bảy bàn trong bảy trận derby Bắc London, giờ thì những người từng loại cậu bé tám tuổi mang tên Harry Kane khỏi trung tâm đầu tạo trẻ Arsenal hẳn đang tiếc nuối nhiều lắm.

 
Một cú bật cao đánh đầu đậm chất Anh, Harry Kane bất cao như thể tên lửa rời bệ phóng, còn thủ thành Petr Cech chỉ có thể chôn chân nhìn bóng đi vào lưới. Đó là bàn thứ bảy trong bảy trận derby Bắc London của Harry Kane, như một lời khẳng định cho quyết tâm cháy bỏng đeo đẳng suốt 16 năm qua: "OK, xem ai đúng, ai sai".
 
Harry Kane Vuot qua noi am anh mang ten Arsenal hinh anh
Harry Kane (trái) từng bị đội trẻ của Arsenal loại.

Năm 2015, HLV Arsene Wenger thừa nhận cảm thấy thất vọng khi hệ thống đào tạo trẻ của Arsenal lại bỏ qua một cậu bé tiềm năng như Harry Kane. 16 năm sau, chàng trai ngày nào bị thải loại đã chứng minh cho những người từng đưa ra quyết sách rằng họ đã sai đến thế nào. Harry Kane, chính Harry Kane là người ghi bàn thắng duy nhất giúp Tottenham giành chiến thắng một cách hoàn hảo, từ pha lấy đà, chạy chỗ, giậm nhảy cho đến cú lắc đầu. 
 
Dù thế nào đi nữa, tất cả đã là quá khứ.
 
Trong bài tự thuật trên Theplayerstribune, Harry Kane đã kể lại toàn bộ quá trình từ cậu bé bị Arsenal thải loại đến ngôi sao làm bàn số một tại Premier League với cột mốc 100 bàn. Ngay từ câu đầu tiên, Harry Kane gợi nhắc đến quá khứ buồn khi bị Arsenal loại, như một sự ám ảnh khó quên trong cả sự nghiệp, hay cả cuộc đời.
 
Cũng chính nhờ khoảnh khắc ấy hun đúc nên Harry Kane của ngày hôm nay. Thất bại đầu đời khi còn là một cậu nhóc thôi thúc Harry Kane nỗ lực hơn để khẳng định mình. Mỗi danh thủ đều có một nỗi ám ảnh để vượt qua chính giới hạn của bản thân, như Cristiano Ronaldo ám ảnh về sự hoàn hảo, Harry Kane ám ảnh về lời hứa với bản thân rằng một ngày nào đó, Arsenal sẽ phải nhận sai.
 
Vì lẽ đó, Harry Kane luôn là cơn ác mộng của Arsenal trong các trận derby Bắc London những năm gần đây. Arsene Wenger cũng như các cổ động viên Arsenal đã giật mình thon thót trong những phút đầu hiệp hai tại Wembley. Ngoài pha đánh đầu thành bàn, Kane còn có một pha đánh đầu khác đưa bóng đi sát sạt cột dọc ra ngoài, rồi cú vô lê như nã đại bác khiến Cech lao đao. Ngần ấy là quá nhiều cho sự tiếc nuối, lắm cổ động viên Arsenal sẽ chép miệng thốt lên trong vô thức: Giá mà...
 
Harry Kane Vuot qua noi am anh mang ten Arsenal hinh anh 2
Harry Kane rất có duyên trong những trận đấu với Arsenal

Cuộc sống không có "giá mà". Nếu không bị Arsenal loại, Harry Kane không thể đi một vòng tới Watford rồi Tottenham, cũng không có động lực để vươn lên chứng minh giá trị của bản thân. Hay nói một cách khác, cú vấp với Arsenal khi lên tám lại trở thành nấc thang giúp Harry Kane bước lên cao hơn. 
 
Giờ thì Harry Kane không còn điều gì để chứng minh với Arsenal nữa, bởi "giáo sư" Wenger cũng đã thừa nhận sai lầm của đội ngũ đào tạo trẻ hơn hai năm về trước. Giờ là lúc Harry Kane khẳng định với cả thế giới về tham vọng trở thành một trong những cầu thủ hay nhất để giúp Tottenham, cả đội tuyển Anh nữa đi đến những ngày tháng vinh quang. 
 
Với Harry Kane, Arsenal giờ không còn là cái tên để ám ảnh nữa. 

Thống kê Tottenham 1-0 Arsenal

Tổng hợp Tottenham 1-0 Arsenal:
Như Đạt (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X