Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Harry Kane và Ronald Koeman xuất sắc nhất Premier League tháng Một 2015

Thứ Sáu 13/02/2015 19:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ban tổ chức Premier League vừa vinh danh những cá nhân xuất sắc nhất trong tháng Một 2015. Theo đó, tiền đạo trẻ Harry Kane của Tottenham và HLV Ronald Koeman của Southampton là những người được xướng tên.

Harry Kane va Ronald Koeman xuat sac nhat Premier League thang Mot 2015 hinh anh
Tiền đạo Harry Kane của Tottenham

Việc Harry Kane trở thành cầu thủ xuất sắc nhất Premier League giai đoạn đầu năm 2015 không khiến nhiều CĐV bất ngờ. Tiền đạo 21 tuổi đã thi đấu chói sáng với 5 bàn thắng, trong đó nổi bật là cú đúp vào lưới hàng xóm cực mạnh Chelsea ngay ngày đầu năm mới, góp công lớn đem về chiến thắng 5-3 hoành tráng cho Tottenham. Thành tích của Kane là vượt trội so với những đối thủ cạnh tranh khác như Oscar (Chelsea), Jose Fonte (Southampton), Santi Cazorla (Arsenal), Emre Can (Liverpool) và Dwight Gayle (Crystal Palace).

Thậm chí, tháng Hai dù mới chỉ trôi qua được một nửa nhưng sao trẻ Harry Kane đã sớm là một ứng cử viên tiềm tàng cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất. Anh tiếp tục giữ vững phong độ cực cao khi ghi thêm 3 bàn thắng vào lưới hai đại gia Arsenal và Liverpool. Xét rộng ra trên mọi đấu trường, thành tích nổ súng của Kane trong năm nay hiện đang đứng đầu 5 giải đấu hàng đầu Châu Âu và xếp ngang bằng với đàn anh siêu sao Lionel Messi (8 bàn).

Như vậy sau tròm trèm hai năm, một cầu thủ Tottenham mới lại được vinh danh ở hạng mục cá nhân của tháng, sau những Gareth Bale và Jan Vertonghen vào tháng Một và Hai 2013. Cũng đã lâu lắm rồi những người Anh mới có thể độc chiếm danh hiệu này trong hai tháng liên tiếp. Trước Harry Kane, tiền đạo Charlie Austin của QPR đã được xướng tên vào tháng Mười Hai 2014.

Harry Kane va Ronald Koeman xuat sac nhat Premier League thang Mot 2015 hinh anh 2
HLV Ronaldo Koeman của Southampton

Tuy nhiên thì niềm vui vẫn không trọn vẹn cho các CĐV Spurs khi tân thuyền trưởng Mauricio Pochettino không thể giành danh hiệu tương tự ở hạng mục HLV. Theo đó, chiến lược gia người Argentina nhận thất bại trước Ronald Koeman – người kế nhiệm ông ở Southampton. Sau tháng Mười Hai thảm họa với 5 trận toàn thua, cựu ngôi sao của Barcelona đã nhanh chóng đưa The Saints trở lại quỹ đạo ổn định với những màn trình diễn ấn tượng, tiêu biểu chính là những chiến thắng 2-0 và 1-0 trước hai ông lớn Arsenal và Man Utd.

Ngoài Pochettino, những “bại tướng” còn lại của Koeman bao gồm Brendan Rodgers của Liverpool và Mark Hughes của Stoke City. Cần phải lưu ý rằng đây đã là lần thứ hai HLV người Hà Lan được vinh danh trong mùa giải này, trước đó là vào tháng Chín 2014. Một thành tích quá ấn tượng đối với một “lính mới” của Premier League.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X