Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Harry Kane: Từ thủ môn bất đắc dĩ tới ngôi sao số 1 nước Anh

Thứ Năm 12/02/2015 15:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Harry Kane đang là cái tên “hot” nhất của Premier League và làng bóng đá châu Âu vào lúc này. Tiền đạo của Tottenham đang khiến tất cả phải ngã mũ với khả năng săn bàn tuyệt đỉnh của mình.

Ngày 21/8/2014 là ngày mà câu chuyện cổ tích của Harry Kane bắt đầu ở Tottenham trong trận đấu với AEL Limassol của đảo Síp tại Europa League. Kane bất ngờ được tân thuyền trưởng của đội bóng thành London lúc đó là Pochettino trao cho chiếc áo số 18 của “Gà trống” thay vì con số 37 xa lạ với NHM. Đó thật sự là một dấu mốc đầu đời của tiền đạo người Anh trong sự nghiệp quần đùi áo số. Và rồi anh chàng có mái tóc lãng tử này đã không phụ lòng của người thầy khi ghi bàn thắng quyết định ở phút 80 để giúp Tottenham có cú lội ngược dòng trong trận đầu tiên của mùa giải 2014/2015.

Bước ngoặt thật sự khiến Harry Kane bắt đầu trở thành cái tên sáng giá nhất xứ sở sương mù là trong trận đấu với Tripolis vào ngày 24/10 tại Europa League. Đó là trận đấu mà Hurricane (biệt danh của Kane có nghĩa là cơn bão) đã lần đầu lập được hat-trick tại một giải đấu lớn cho Tottenham. Không chỉ có màn trình diễn siêu hạng với 3 bàn thắng mà Harry Kane còn được nhớ tới với vai trò của một thủ môn bất đắc dĩ thay thế cho người gác đền Hugo Lloris bị truất quyền thi đấu. Và kể từ đó chân sút 21 tuổi đã chiếm luôn suất đá chính của 2 chân sút đắt giá, lương cao là Adebayor và Soldado tại sân White Hart Lane.

Tu thu mon bat dac di
Từ thủ môn bất đắc dĩ

Tuần vừa qua, Harry Kane tiếp tục khiến cả nước Anh lên cơn sốt với những bàn thắng tuyệt đỉnh vào lưới của Arsenal và Liverpool. Pha lập công mới đây tại Anfield đã là bàn thắng thứ 23 của Hurricane ở mùa giải này, đó là con số ấn tượng hơn bất kỳ chân sút nào ở Premier League hiện nay. Không chỉ là vấn đề số lượng mà kỹ năng làm bàn của tiền đạo 21 tuổi cũng rất toàn diện, chân phải có, chân trái có, đánh đầu không ít, penalty hay đã phạt trực tiếp cũng không thiếu. Rõ ràng Harry Kane là hàng hiếm mà bóng đá Anh đã sản sinh ra trong rất nhiều năm trở lại đây.

Harry Kane không mang hơi hướng “thần đồng” như Rooney, cầu thủ nổi tiếng từ khi mới 17 tuổi. Anh cũng không nhanh như Bale, tất nhiên là không thể so sánh với Ronaldo hay Messi. Thế nhưng “cơn bão” nước Anh đang sở hữu một thứ vô cùng lợi hại, đó là cảm giác về vị trí thi đấu. Ở Tottenham lúc này rất dễ để nhận ra sự có mặt của Kane, mỗi khi đội bóng áo trắng có cơ hội nguy hiểm thì người dứt điểm sẽ là số 18. Mỗi khi các đồng đội cần chuyền bóng thì vị trí thuận lợi nhất là của Kane. Tiền đạo sinh ra ở London có một khả năng chọn vị trí thiên bẩm, điều rất hiếm gặp của bóng đá thế giới giống như trường hợp Thomas Muller của Bayern Munich.

Không giống như những “thần đồng” trước đây của bóng đá Anh như Rooney, Owen hay Walcott đều thui chột trong những năm sau đó, bởi những cầu thủ này được truyền thông Anh Quốc ca ngợi một cách quá đà. Harry Kane lại là một trường hợp rất khác khi anh chơi bóng rất đơn giản theo hơi hướng “công nhân” tận tụy, vì vậy số 18 của Tottenham là mẫu cầu thủ rất khó để… xuống phong độ. Nếu có một phép so sánh thì Kane chính là một Frank Lampard tiếp theo của xứ sương mù chứ không phải là “thần đồng tin đồn” như Rooney hay Owen.

Harry Kane Tu thu mon bat dac di toi ngoi sao so 1 nuoc Anh hinh anh
Harry Kane đã trở thành ngôi sao số 1 của bóng đá Anh

Sau những màn trình diễn siêu hạng của Harry Kane, người Anh một lần nữa tâng bốc anh lên mây trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Nào là dựng tượng của Kane, chuyển tên sân nhà của Tottenham từ White Hart Lane trở thành White Hart Kane. Trong khi những BLV lại sớm dự đoán chân sút 21 tuổi sẽ là huyền thoại trong tương lai của “Gà trống” và ĐT Anh. Rồi thì các cựu danh thủ thì kêu gọi HLV Roy Hoghson triệu tập và xây dựng ĐT Anh dựa vào tài năng của Kane. Thế nhưng Kane xứng đáng với sự kỳ vọng này vì anh có thực tài trên sân cỏ. Dẫn chứng ư? Real Madrid đã 3 lần cử nhà tuyển trạch tới xem giò của tiền đạo 21 tuổi và tất nhiên mọi cầu thủ mà được Kền kền trắng muốn đưa về phải là những cầu thủ có đẳng cấp hàng đầu thế giới. Đây cũng chính là nguyên nhân mà Tottenham đã vừa phải gia hạn hợp đồng với Kane tới tận năm 2020.

Trẻ tuổi, đẹp trai và đặc biệt là cực kỳ tài năng khiến cho “cơn bão” Harry Kane đang không ngừng lan tỏa từ xứ sương mù tới khắp châu Âu. Giờ thì những Rooney, Lampard hay Gerrard sẽ vào lùi vào hậu trường để nhường vị trí cầu thủ số 1 nước Anh cho tiền đạo của Tottenham.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X