Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Harry Kane: Trưởng thành từ những áp lực

Thứ Tư 16/03/2016 02:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Sau giai đoạn khó khăn ở đầu mùa tiền đạo Harry Kane đang bùng nổ mạnh mẽ. Chân sút người Anh đang trở thành ứng viên lớn nhất cho danh hiệu Vua phá lưới Premier League 2015/16.


Mùa trước, tiền đạo Harry Kane là một trong những cái tên gây ấn tượng mạnh nhất tại giải Ngoại hạng. “Sát thủ” người Anh ghi tới 34 bàn trên mọi mặt trận, trong đó có 21 bàn tại Premier League. Với những gì đã thể hiện, chân sút sinh năm 1993 nhận danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa. Vậy là, chỉ sau một mùa giải Kane từ cầu thủ vô danh đã bước ra ánh sáng với tư cách một trong những chân sút nguy hiểm nhất tại sân chơi lớn nhất của bóng đá Anh.
Tien dao Harry Kane hinh anh
Harry Kane chơi thất vọng ở giai đoạn đầu mùa giải này
Phong độ ấn tượng của Kane khiến anh được kỳ vọng rất nhiều ở mùa giải 2015/16. Nhưng niềm tin vào việc chân sút sinh năm 1993 sẽ tiếp tục bùng nổ bị dội một gáo nước lạnh sau phong độ tồi tệ của cầu thủ này ở giai đoạn đầu mùa. Theo đó, trong 6 vòng đấu đầu tiên tại giải Ngoại hạng sao trẻ của Tottenham không ghi nổi một bàn thắng. Nếu tính rộng hơn, chân sút của Spurs chỉ ghi được đúng 1 bàn sau 13 lần ra sân trên mọi mặt trận ở đầu mùa giải này. Có thể nói, sự sa sút của chân sút 22 tuổi không phải chỉ ở đầu mùa giải mới mà đã có từ cuối mùa trước. Kể từ tháng 4/2015, đã không còn nữa những pha ăn mừng thường xuyên của chân sút người Anh. Ngay thời điểm đó, vấn đề Kane sa sút đã được đặt ra.
Aston Villa 0-2 Tottenham (KT): Chiến thắng đơn giản
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Aston...
Rõ ràng, những áp lực quá lớn dành cho Kane, cộng thêm việc phải cày ải quá nhiều khiến cầu thủ này không kịp tái tạo năng lượng để duy trì phong độ cao nhất. Mùa hè vừa qua, trong khi các đồng đội được nghỉ xả hơi thì sao trẻ Tottenham lại phải chinh chiến tại giải U21 châu Âu trong màu áo U21 Anh. Người Anh thất bại toàn tập ở giải đấu này, còn bản thân Kane cũng thể hiện vô cùng thất vọng. Tiền đạo 22 tuổi dường như không còn động lực để tìm lại cảm hứng trên sân cỏ. 9 vòng đấu đầu tiên tại giải Ngoại hạng mùa này, anh đá không thiếu một phút nào. Nhưng tỷ lệ dứt điểm chính xác của chân sút sinh năm 1993 tụt xuống thảm hại còn 33%, kém xa mùa trước (58%).
Tien dao Harry Kane hinh anh 2
Nhiều ý kiến cho rằng Kane chỉ là một chân sút một mùa
Không ít ý kiến cho rằng Harry Kane chỉ là “sản phẩm” của giới truyền thông Anh, và những gì diễn ra ở giai đoạn đầu mùa chứng minh đẳng cấp thực sự của cầu thủ này. Nhiều ý kiến cũng cho rằng, chân sút người Anh giống như Michu, Roque Santa Cruz… là những “ngôi sao một mùa”. Nhưng khi niềm tin đang xuống thấp thì cầu thủ này bất ngờ bùng nổ mạnh mẽ. Cú hat-trick vào lưới Bournemouth vào ngày 15/10 năm ngoái (Tottenham giành chiến thắng 5-1) báo hiệu sự trở lại của chân sút người Anh. Kể từ sau trận đấu đó, chân sút 22 tuổi đã bùng nổ trở lại. Kane kết thúc giai đoạn lượt đi với 7 bàn thắng. Một thành tích không quá ấn tượng nhưng cũng đủ để cho thấy sự cố gắng của cầu thủ này sau quãng thời gian chơi thất vọng hồi đầu mùa.
Thấy gì sau trận thua đậm của Tottenham trước Dortmund?
Cú đúp của Marco Reus cùng pha lập công của Pierre-Emerick Aubameyang đã giúp Dortmund đả bại Tottenham 3-0 trên sân nhà và đặt một chân vào tứ kết của Europa...
Cũng giống như mùa giải trước, giai đoạn Giáng sinh đầu năm mới là thời điểm Kane chơi bùng nổ nhất. Những thống kê chỉ ra rằng chỉ sau 10 vòng đấu ở giai đoạn lượt về chân sút sinh năm 1993 đã ghi tới 12 bàn thắng. Không một cầu thủ nào ở giải Ngoại hạng ghi nhiều bàn hơn sao trẻ của Tottenham trong thời gian này. Ở trận đấu gần nhất với Aston Villa ở vòng 30 Premier League, Kane đã tỏa sáng với một cú đúp giúp Spurs giành chiến thắng với tỉ số 2-0 ngay trên sân Villa Park.
Harry Kane Truong thanh tu nhung ap luc hinh anh 3
Harry Kane bùng nổ mạnh mẽ ở giai đoạn lượt về
Với 2 bàn thắng vào lưới Aston Villa, Harry Kane giờ đây đã có 19 pha lập công ở Premier League mùa này, ngang bằng với thành tích của cầu thủ đang dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới Jamie Vardy. 2 bàn thắng quan trọng này đồng thời giúp Kane bỏ túi bàn thắng thứ 21 trên tất cả các đấu trường mùa này, trở thành cầu thủ người Anh ghi được nhiều bàn thắng nhất mùa bóng.

Nhưng quan trọng hơn cả, với chiến thắng quan trọng tối qua, Tottenham giờ đây chỉ còn cách đội đầu bảng Leicester đúng 2 điểm, nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Hy vọng vô địch còn nguyên vẹn, bởi thắng lợi này chắc chắn sẽ tạo ra sức ép không nhỏ lên vai Leicester – đội bóng với kinh nghiệm chạy đua ngai vàng bằng 0 và còn phải gặp đối thủ vừa thay tướng Newcastle.

Chỉ cần Leicester mất điểm vào thời điểm này, sức trẻ và dàn cầu thủ có chất lượng rất đồng đều của Tottenham có thừa thời cơ lật ngược thế cờ, tạo ra một thế lực mới ở Premier League bắt đầu từ mùa bóng tới. Nếu Spurs vô địch Premier League mùa này, Harry Kane sẽ được nhắc tới như một công thần lớn nhất. Để có được phong độ ấn tượng như hiện nay, chân sút người Anh đã vượt qua những sức ép rất lớn. Nói đúng hơn là chân sút sinh năm 1993 đã trưởng thành từ những áp lực.

Video bàn thắng: Aston Villa 0-2 Tottenham (Vòng 30 Premier League 2015/16)


T.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X