Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Harry Kane tạo lịch sử cho bóng đá Anh sau bàn thắng vào lưới Lazio

Thứ Tư 06/03/2024 09:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với cú đúp bàn thắng vào lưới Lazio ở trận đấu lượt về vòng 1/8 Champions League 2023/2024, như vậy tiền đạo Harry Kane đã trở thành chân sút người Anh đầu tiên vượt mốc 50 bàn ở các giải đấu châu Âu.

Harry Kane vừa làm nên lịch sử khi trở thành cầu thủ người Anh đầu tiên ghi được hơn 50 bàn thắng trong hệ thống các giải đấu cấp câu lạc bộ của UEFA.

Trong trận gặp Lazio vừa qua, Kane chính là người đã đánh đầu cận thành đưa Bayern Munich vượt lên dẫn trước Lazio 1-0 ở cuối hiệp 1. Với phong độ thi đấu ấn tượng của mình, đến phút 66 tiền đạo này một lần nữa đã ghi bàn để ấn định chiến thắng 3-0 cho 'Hùm xám'.

Harry Kane tạo lịch sử cho bóng đá Anh sau bàn thắng vào lưới Lazio 1
Harry Kane là cầu thủ Anh đầu tiên ghi hơn 50 bàn thắng tại đấu trường châu lục

Màn trình diễn chói sáng của Kane cũng giúp 'Hùm xám' vượt khó để tiến vào vòng tứ kết sau thất bại 0-1 ở trận lượt đi trên sân Lazio. Đây cũng là các bàn thắng thứ 32 và 33 kể từ khi anh ký hợp đồng chuyển nhượng trị giá giá 86,4 triệu bảng để gia nhập Bayern Munich, sau 33 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Với cú đúp trong trận lượt về để đưa đội nhà lọt tiếp vào tứ kết, Harry Kane cũng đuổi kịp Kylian Mbappe trong cuộc đua "Vua phá lưới" Champions League mùa này. Đồng thời pha lập công này đã giúp Kane vượt mốc ghi 50 bàn thắng tại các sân chơi cấp châu lục.

Theo thống kê, Kane đã mất 84 trận đấu để có thể làm được điều này. Trước đó ngôi sao sinh năm 1993 đã ghi 45 bàn sau 76 trận đấu cho đội bóng cũ Tottenham. Mùa này Kane đã ghi 6 bàn sau 8 trận ở Champions League cho Bayern.

Và có lẽ sẽ phải rất lâu nữa kỷ lục của Kane mới bị phá vỡ khi mà hai người có thành tích gần anh nhất là Steven Gerrard (41 bàn) và Wayne Rooney (40 bàn) đều không còn thi đấu.

Bayern Munich 3-0 (3-1) Lazio: Harry Kane rực sáng, Hùm xám ngược dòng bản lĩnhBayern Munich 3-0 (3-1) Lazio: Harry Kane rực sáng, Hùm xám ngược dòng bản lĩnh
Tiền đạo Harry Kane lập cú đúp giúp Bayern thắng Lazio 3-0 ở lượt về vòng 1/8 Champions League và đi tiếp với tổng tỷ số 3-1.
Harry Kane: Chiến thắng này có thể thay đổi mùa giải của BayernHarry Kane: Chiến thắng này có thể thay đổi mùa giải của Bayern
Tiền đạo Harry Kane thừa nhận việc đánh bại Lazio để góp mặt tại Tứ kết Champions League có thể cải thiện tâm lý cho Bayern Munich sau chuỗi trận tồi tệ.
Những con số đáng nhớ về màn ngược dòng của Bayern trước LazioNhững con số đáng nhớ về màn ngược dòng của Bayern trước Lazio
Hy vọng giành danh hiệu của Harry Kane ở Bayern Munich mùa này vẫn còn nguyên sau khi “Hùm xám” ngược dòng trước Lazio để tiến vào tứ kết Champions League. Dưới đây là những thống kê đáng chú ý về trận đấu này.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X