Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Harry Kane tỏa sáng, Rooney sợ mất suất vào tay đàn em

Chủ Nhật 29/03/2015 18:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thủ quân “Tam sư” vừa mừng vừa lo nếu như những gương mặt trẻ trung như Kane hay Sterling tiếp tục thi đấu ấn tượng trong màu áo ĐTQG.

Tuyển Anh vừa có chiến thắng 4-0 dễ dàng trước “quân xanh” Litva để tiếp tục củng cố vị trí đầu bảng với 15 điểm tuyệt đối và gần như chắc chắn sẽ giành vé tham dự Euro 2016 ở Pháp.

Kết quả đã được dự đoán từ trước nên NHM dành sự tập trung chú ý hơn cho tân binh Harry Kane. Sau những màn trình diễn chói sáng suốt nửa năm qua ở Premier League, tiền đạo 21 tuổi cuối cùng cũng có lần đầu tiên ra mắt “Tam sư”. Một màn chào hàng không thể ấn tượng hơn cho Kane khi anh lập tức nổ súng chỉ sau có 80 giây vào sân từ băng ghế dự bị.

Harry Kane toa sang, Rooney so mat suat vao tay dan em hinh anh
Harry Kane lập công sau... 80 giây khoác áo ĐT Anh

Ngôi sao của Tottenham đã nhận được rất nhiều lời tán dương sau trận đấu. Để khích lệ, động viên tinh thần đàn em, đội trưởng Wayne Rooney cũng dành lời lẽ có cánh cho Kane.

“Mới chỉ là lần đầu tiên và còn nhiều bỡ ngỡ nhưng Harry đã thi đấu rất tốt. Thậm chí, bạn có thể cảm nhận sự phấn khích của NHM ngay từ khi cậu ấy khởi động ngoài sân rồi sau đó thay thế tôi. Tất cả đều rất vui mừng khi cậu ấy ngay lập tức tỏa sáng và hy vọng điều này sẽ còn được lặp lại nhiều lần.”

“Lúc rời sân nhường vị trí cho Harry, tôi đã nói thầm với cậu ấy rằng: ‘Vào sân và kiếm cho mình 1 bàn thắng đi’. Dù tin chắc rằng Harry sẽ ghi bàn nhưng tôi và có lẽ cả cậu ấy đều không thể ngờ rằng bàn thắng lại đến nhanh đến như vậy. Tuyệt vời!”

Không chỉ có mình Harry Kane, tiền vệ tài năng Raheem Sterling của Liverpool cuối cùng cũng đã “thông nòng”, phần thưởng xứng đáng cho những màn trình diễn ấn tượng ở ĐT Anh suốt gần 2 năm qua. Trong khi đó, dù trồi sụt phong độ ở Arsenal nhưng Danny Welbeck vẫn tiếp tục thể hiện cái duyên ghi bàn cho “Tam sư”. Hiện tại, chân sút 24 tuổi đang là “Vua phá lưới” vòng loại Euro 2016 với 6 bàn.

Hiển nhiên Rooney của MU vui mừng với sự tiến bộ và trưởng thành của các đàn em. Nhưng bên cạnh đó, anh cũng lấy đó làm động lực để giữ vững phong độ đỉnh cao, bằng không sẽ mất suất thi đấu bất cứ lúc nào dù có là đội trưởng đi chăng nữa.

“Những cầu thủ trẻ như Kane, Sterling, Welbeck, Henderson, Sturridge hay Barkley đang thể hiện rất tốt ở ĐT Anh. Chính vì vậy, bản thân tôi sẽ không được phép thua kém. Môi trường ĐTQG vốn có tính canh tranh cao nên bạn phải luôn nỗ lực chiến đấu để bảo vệ vị trí của mình.”

Sau trận đấu với Litva, ĐT Anh sẽ có chuyến làm khách trước Italia ở Turin. Mặc dù đây là liều thuốc thử chính hiệu nhưng với tính chất giao hữu, nhiều khả năng HLV Roy Hodgson sẽ cho hàng loạt trụ cột nghỉ ngơi và tạo điều kiện cho những tài năng trẻ như Harry Kane, Luke Shaw hay Ross Barkley ra sân ngay từ đầu.

Highlights Anh 4-0 Litva:

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X