Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Harry Kane thách thức Jamie Vardy giành Vua phá lưới Premier League

Thứ Tư 16/03/2016 02:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Bộ đôi tiền đạo người Anh đang chia sẻ vị trí dẫn đầu với 19 bàn thắng và được cả xứ sương mù kỳ vọng sẽ giành lại danh hiệu Vua phá lưới Premier League sau đến 16 năm chờ đợi.

Cả Harry KaneJamie Vardy đều đang trải qua mùa giải tuyệt vời nhất trong sự nghiệp. Tương tự 2 đội bóng chủ quản Leicester và Tottenham đang kèn cưa từng điểm trong cuộc đua vô địch Premier League, bộ đôi tiền đạo người Anh cũng chia sẻ vị trí dẫn đầu danh sách Vua Phá Lưới với 19 bàn thắng.

Nếu giữ vững phong độ cao cho đến tháng Năm và vượt mặt những hàng ngoại như Romelu Lukaku hay Sergio Aguero, Kane hoặc Vardy sẽ trở thành chân sút nội đầu tiên giành danh hiệu giày vàng Premier League kể từ khi Kevin Phillips ghi 30 bàn thắng cho Sunderland mùa giải 1999-2000. 16 năm qua, những ngôi sao ngoại quốc gồm Van Nistelrooy, Henry, Drogba, Ronaldo, Berbatov, Van Persie và Luis Suarez đã chia nhau giải thưởng cá nhân này.

Harry Kane thach thuc Jamie Vardy gianh Vua pha luoi Premier League hinh anh
Harry Kane và Jamie Vardy đang chia sẻ vị trí dẫn đầu danh sách
Vua Phá Lưới Premier League 2015-16 với 19 bàn thắng

Mới đây thì đích thân Harry Kane đã gửi lời thách thức đàn anh Jamie Vardy trong cuộc đua Vua Phá Lưới. Hai ngôi sao xứ sương mù trở nên khá thân thiết trong mỗi lần được triệu tập lên đội tuyển và đều được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong màu áo Tam Sư ở kỳ Euro 2016 tại Pháp mùa hè này.

“Đây là một cạnh tranh lành mạnh và vui vẻ giữa chúng tôi, để xem coi ai sẽ là người chiến thắng giày vàng sau cùng. Tôi rất muốn đánh bại Jamie và chắc chắn rằng, anh ấy cũng nghĩ đến điều tương tự mỗi khi theo dõi Tottenham thi đấu. Đợt triệu tập tới đây lên tuyển Anh, chúng tôi sẽ trò chuyện nhiều hơn. Cả thời gian qua, tôi không hề trao đổi tin nhắn với Jamie bởi khi đã là cầu thủ chuyên nghiệp, chúng ta phải thực sự tập trung cho đội bóng của mình.”

“Trước mắt, tôi vẫn đang cố gắng đánh bại chính mình trong mùa giải năm ngoái (21 bàn thắng). Tôi hướng đến mục tiêu 20-30 bàn thắng trong mỗi năm – những gì phải được thực hiện trong tầm tay nếu muốn là một cầu thủ hàng đầu. Thật vui khi tôi đang bám sát với mục tiêu này, nhất là khi bản thân vốn lại có khởi đầu không hề tốt trong giai đoạn lượt đi.”

Cả Harry Kane và Jamie Vardy chắc chắn sẽ được triệu tập lên tuyển Anh cho trận giao hữu trên đất Đức trong cuối tháng Ba này. Khi mà đội trưởng Wayne Rooney sẽ phải vắng mặt vì chấn thương, đây gần như sẽ là bộ đôi tiền đạo lý tưởng nhất hiện tại trên hàng công của HLV Roy Hodgson.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X