Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Harry Kane: Sự trở lại của một sát thủ!

Thứ Tư 04/11/2015 16:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền đạo Harry Kane đang đạt phong độ rất cao với 4 bàn trong hai trận gần nhất. Một trong những họng súng xuất sắc nhất mùa trước đang trở lại.


Giai đoạn đầu mùa giải 2015/16, tiền đạo Harry Kane đã thi đấu rất thất vọng. Chân sút từng ghi 34 bàn cho Tottenham mùa trước chỉ còn là cái bóng của chính mình khi thi đấu vật vờ. Việc Kane tịt ngòi cho tới tận vòng 7 khi gặp Manchester City đã khiến hàng công Tottenham gặp khó khăn thực sự trong việc chuyển hóa những cơ hội ngon ăn trong trận đấu thành bàn thắng. Những trận hòa đáng tiếc trước Stoke City hay Leicester khiến khoảng cách giữa Tottenham và nhóm đầu bị nới rộng theo cách không đáng có. Kane bị chỉ trích không hề ít sau phong độ kém cỏi ấy, nhiều đánh giá còn cho rằng tiền đạo sinh năm 1993 là cái tên tiếp thep có mặt trong danh sách hiện tượng một mùa giải tại Premier League. Nhưng ở thời điểm khó khăn nhất, chân sút người Anh đã biết chứng tỏ đẳng cấp của mình.
Tien dao Harry Kane Su tro lai cua mot sat thu! hinh anh
Kane đang đạt phong độ rất cao
Trong trận Bournemouth 1-5 Tottenham, Kane đóng góp dấu giày trong 4 bàn. Chân sút 22 tuổi mở tỉ số từ cú đá 11m ngay ở phút thứ 9, sau đó hoàn tất cú hat-trick bằng hai tình huống đệm bóng cận thành ở các phút 56 và 64. Trước đó, chính Kane cũng là người chuyền bóng để Erik Lamela nâng tỉ số lên 2-1. Cú hat-trick của Kane rất đơn giản, đều là những tình huống tận dụng cơ hội khi thủ môn đã mất hoàn toàn khả năng kiểm soát khung gỗ, nhưng chừng đó cũng là quá đủ để anh lấy lại niềm tin sau thời gian đầy khó khăn hồi đầu mùa. 3 bàn thắng vào lưới của Bournemouth đã khiến những người chỉ trích chân sút người Anh phải câm lặng. Cú hat-trick của Kane không chỉ đem lại niềm tin cho chính cầu thủ này hay Tottenham mà còn là cả ĐT Anh, trong bối cảnh Wayne Rooney đang sa sút thảm hại còn VCK Euro 2016 ngày một tới gần. Nếu Tam sư thực sự làm được điều gì đó tại Pháp mùa Hè sang năm với sự xuất sắc của Kane, thì có lẽ buổi chiều nắng đẹp tại Bournemouth sẽ được ghi nhớ tới như một trong những dấu mốc quan trọng nhất.
Tottenham 3-1 Aston Villa: Phả hơi nóng vào gáy M.U
Sau cú hat-trick vào lưới Bournemouth, Harry Kane tiếp tục ghi bàn giúp Tottenham đánh bại Aston Villa với tỉ số 3-1. Với chiến thắng này, Spurs đã vươn lên vị...
Sau màn bùng nổ trên hàng công Tottenham trong trận thắng Bournemouth, Harry Kane tiếp tục nã đạn vào lưới Aston Villa. Màn trình diễn của Kane ở trận đấu này cũng rất thuyết phục. Ngoài bàn thắng có được anh đóng góp rất lớn vào lối chơi chung của Spurs. Chân sút người Anh di chuyển rất rộng nhằm lôi kéo hàng thủ đối phương qua đó tạo điều kiện cho các đồng đội. Bàn thắng của Dele Alli hay Mousa Dembele đều được thực hiện theo một kịch bản như vậy. Chỉ trong hai trận gần nhất Harry Kane đã mang về cho mình 4 bàn thắng. Đó là dấu hiệu cho thấy một sát thủ xuất sắc nhất mùa trước đang trở lại. Như vậy, với pha lập công vào lưới Aston Villa,  Harry Kane đã có 21 bàn thắng ở Premier League trong năm 2015 - nhiều hơn bất kỳ cái tên nào khác.
Tien dao Harry Kane Su tro lai cua mot sat thu! hinh anh 2
Những thống kê ấn tượng của Harry Kane
Nếu so sánh những thống kê của Kane với những Diego Costa (Chelsea), Wayne Rooney (M.U), Daniel Sturridge (Liverpool) và Theo Walcott (Arsenal) là sự khác biệt rất lớn. Trong khi chân sút của Spurs có 5 bàn thì những chân sút còn lại đều mới có được 2 bàn. Từ đầu mùa, cầu thủ sinh năm 1993 tung ra tổng cộng 40 cú sút thì Sturridge chỉ là 10, Costa 16, Rooney 22 và Walcott là 26. Đáng chú ý, số lần dứt điểm của riêng Kane còn bằng hơn một nửa tổng số những cú sút của cả đội M.U (Quỷ đỏ mới chỉ tung ra 77 cú sút hòng tìm kiếm bàn thắng từ đầu mùa). Tỉ lệ sút bóng chính xác của cầu thủ 22 tuổi lên tới 67%, chỉ kém duy nhất Sturridge (83%) và vượt trội hoàn toàn so với Costa (50%), Rooney (56%) và Walcott (60%). Không những vượt trội về khả năng dứt điểm, Kane còn vượt trội về khả năng tạo cơ hội cho các đồng đội ghi bàn. Cụ thể, trong khi chân sút của Tottenham sở hữu 14 “Key Passes” thì Sturridge chỉ là 3 còn Walcott cũng chỉ có 4 lần đặt đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn.
M.U chưa từ bỏ ý định chiêu mộ Harry Kane
(Bongda24h.vn) - Theo thông tin được beIN Sports đăng tải, HLV Van Gaal muốn M.U mua tiền đạo Harry Kane của Tottenham trước năm 2017.
Với việc chân sút 22 tuổi lấy lại phong độ, Tottenham cũng đã vươn lên vị trí thứ 5, phả hơi nóng vào gáy M.U với 1 điểm kém hơn. M.U thì bất ổn, Chelsea đang rơi vào khủng hoảng còn Liverpool của Klopp vẫn cần thời gian để hoàn thiện mình. Chính vì vậy, đây là thời cơ tốt để Tottenham có thể hy vọng vào một vị trí trong Top 4, nếu Harry Kane cứ tiếp tục trình diễn phong độ như hai trận đấu gần nhất, Spurs hoàn toàn có thể mơ về tấm vé dự Champions League.

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X