Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Harry Kane sẽ là thủ quân chính thức của đội tuyển Anh

Thứ Năm 05/10/2017 17:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thầy cũ Tim Sherwood ủng hộ tiền đạo 24 tuổi sẽ sắm vai thủ lĩnh “Tam sư” ở kỳ World Cup 2018 trên đất Nga mùa hè năm sau.

Chuẩn bị cho màn tiếp đón Slovenia đêm nay, với 1 điểm sẽ chính thức giúp Anh giành tấm vé trực tiếp tham dự World Cup 2018, Gareth Southgate đã trao tấm băng thủ quân cho Harry Kane. Mặc dù vậy, HLV 47 tuổi vẫn chưa có quyết định cuối cùng cho chức đội trưởng chính thức của “Tam sư” trên đất Nga mùa hè sang năm. Theo đó, Harry Kane vẫn còn phải cạnh tranh với một số người đồng đội khác như Jordan Henderson, Gary Cahill và Joe Hart.

Harry Kane se la thu quan chinh thuc cua doi tuyen Anh hinh anh
Harry Kane được ủng hộ trở thành thủ quân chính thức của đội tuyển Anh

Việc Harry Kane đeo băng thủ quân đội tuyển Anh cũng gây nên những phản ứng trái chiều trong dư luận xứ sở sương mù. Sau sự phản đối của cựu thuyền trưởng Roy Hodgson khi không muốn tiền đạo 24 tuổi gách vác trọng trách nặng nề này và có thể ảnh hưởng đến thành tích ghi bàn, Tim Sherwood cũng nhanh chóng lên tiếng ủng hộ cậu học trò cũ cho vai trò thủ lĩnh “Tam sư”.

Trợ lý một thời ở Tottenham phát biểu: “Nếu có quyền quyết định, tôi sẽ lập tức trao Harry tấm băng thủ quân mà không chút lưỡng lự. So với Cahill và Henderson, Harry chắc suất đá chính ở mọi trận đấu cho tuyển Anh và hiển nhiên, người đội trưởng phải được xuất phát và thi đấu trong phần lớn thời gian.”

“Tôi tin đây sẽ không phải áp lực dành cho Harry và cậu ấy vẫn tiếp tục giữ vững thành tích ghi bàn xuất sắc của mình mà thôi. Harry sẽ cống hiến những gì tốt đẹp nhất cho đất nước. Southgate đã có một quyết định đúng đắn cho trận đấu đêm nay nhưng nếu có thể, hãy trao tấm băng thủ quân đó vĩnh viễn cho Harry Kane luôn và ngay.”

“Tôi hiểu đây sẽ là điều hơi bất bình thường vì Harry làm đội trưởng ĐTQG khi thậm chí không có vinh dự đó ở CLB. Tuy nhiên, vấn đề là cậu ấy rồi chắc chắn sẽ kế nhiệm vị trí của Hugo Lloris, sớm hay muộn. Đây sẽ càng trở thành động lực để Harry tiếp tục phát triển bản thân, khi cậu ấy vốn không phải mẫu người ngủ quên trên chiến thắng.”

“Tầm ảnh hưởng của Harry được thể hiện không chỉ bởi phong độ của cậu ấy khi kể cả trong những trận thi đấu không đúng sức, cậu ấy vẫn có thể giúp các đồng đội xung quanh tỏa sáng. Đó chính là tư chất của một người thủ lĩnh, chưa kể Harry là cầu thủ được truyền thông quan tâm nhất. Cậu ấy nên là bộ mặt của đội tuyển, đơn giản bởi không ai sẽ muốn đọc những tiêu đề chứa tên Hart, Cahill hay Henderson trên trang nhất cả.”

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X