Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Harry Kane phá hai kỷ lục cùng một lúc, vươn lên dẫn đầu dannh sách Vua phá lưới

Thứ Hai 20/04/2015 05:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với bàn thắng vào lưới Newcastle, tiền đạo Harry Kane của Tottenham đã phá hai kỷ lục cùng một lúc. Ngoài ra, anh cũng vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 20 bàn cùng Sergio Aguero của Man City.


Tottenham đã có chiến thắng 3-1 quan trọng trước Newcastle trong trận đấu thuộc vòng 33 Premier League, với chiến thắng có được “Gà trống” đã vươn lên vị trí thứ 6 trên BXH với 57 điểm sau 32 vòng đấu. Qua đó thắp lên hy vọng dự cúp châu Âu, lúc này Tottenham đang kém vé dự Champions League của Man City 7 điểm, một khoảng cách không dễ san lấp trong phần còn lại của mùa giải. Tiền đạo Harry Kane của Tottenham
đã lập công trở lại, anh có bàn thắng ở phút 90+1 sau pha phản công nhanh. Bàn thắng này ấn định chiến thắng 3-1 cho Tottenham và có ý nghĩa vô cùng quan trọng với tài năng trẻ người Anh.
Harry Kane cua Tottenham dan dau danh sach Vua pha luoi hinh anh
Harry Kane phá hai kỷ lục cùng lúc
Như vậy, bàn thắng vào lưới Newcastle đã là bàn thắng thứ 30 của Hary Kane ở mùa giải này, qua đó giúp anh trở thành người đầu tiên sau huyền thoại Gary Lineker (mùa 1991/92) có nhiều hơn 30 pha lập công trong mùa giải. Trong lịch sử của Tottenham, ngoài Lineker, chỉ có Gareth Bale, Jurgen Klinsmann và Teddy Sheringham có khả năng ghi được trên 20 bàn/mùa và họ đều là những siêu sao bóng đá thế giới trong thời của mình.

Ngoài ra, việc có được 20 bàn thắng tại Premier League giúp Harry Kane của Tottenham cân bằng kỷ lục với huyền thoại Mark Falco, cụ thể vào mùa giải 1984-85, ông là cầu thủ “cây nhà lá vườn” đầu tiên của “Gà trống” có 20 bàn thắng/mùa. Mùa giải vẫn còn 5 vòng đấu nữa và Kane hoàn toàn có thể phá sâu kỷ lục này. Kane đã lọt vào danh sách đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất và Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa giải này, bàn thắng có được giúp anh vươn lên cùng Sergio Aguero của Man City với 20 bàn qua đó dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Premier League.

Kane đang đứng trước cơ hội trở thành cầu thủ người Anh có được danh hiệu Vua phá lưới sau 15 năm, lần gần nhất một cầu thủ gốc Anh có được danh hiệu này là Kevin Phillips của Sunderland ở mùa giải 1999/2000. Trước đó, những Daniel Sturridge, Wayne Rooney, Darren Bent, Andy Johnson… mặc dù đã rất cố gắng nhưng không thể làm được. Nếu Tottenham không thể có được một vị trí trong Top 4, danh hiệu Vua phá lưới sẽ là danh hiệu an ủi với chân sút người Anh.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X