Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Harry Kane: Người reo rắc nỗi đau cho Pháo thủ

Thứ Bảy 10/02/2018 21:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bàn thắng của tiền đạo Harry Kane vào lưới Arsenal không chỉ mang về 3 điểm cho Tottenham mà còn cho thấy cái duyên của cầu thủ này trong những lần đối đầu với Pháo thủ.

Tại vòng 27 Premier League, Tottenham được dự đoán sẽ có trận đấu khó khăn trước đối thủ cùng thành phố Arsenal. Thầy trò Wenger vừa đánh bại Everton 5-1 và đang có tâm lý rất tốt với những niềm cảm hứng mới trên hàng công như Aubameyang hay Henrikh Mkhitaryan. Tuy nhiên, trái ngược hẳn với những dự đoán, Spurs đã có một trận đấu áp đảo, họ cầm bóng nhiều hơn và dứt điểm vượt trội. Với thế trận một chiều cùng vô số cơ hội được tạo ra, đội chủ nhà đã giành chiến thắng với tỉ số 1-0. Tiền đạo Harry Kane là người ghi bàn duy nhất giúp Tottenham đánh bại đội bóng cùng thành phố để tạm thời chiếm lấy vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League.
Tien dao Harry Kane Nguoi reo rac noi dau cho Phao thu hinh anh
Tottenham đánh bại Arsenal 1-0
Trên sân Wembley, tiền đạo Kane tiếp tục trở thành niềm cảm hứng trong lối chơi của Tottenham. Ngôi sao người Anh di chuyển rất nhiều, và liên tiếp đặt hàng thủ đội khách vào tình trạng báo động. Với sự linh hoạt của mình Kane khiến bộ đôi Laurent Koscielny và Shkodran Mustafi có một trận đấu vô cùng vất vả. Cầu thủ mang áo só 10 chính là người mở tỉ số cho Tottenham ở phút 49, đó cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu. Đó là pha bóng mà Kane chọn điểm rơi chính xác sau quả tạt của Ben Davies, anh đánh bại Koscielny trong tình huống không chiến và cú lắc đầu của cầu thủ này không cho Petr Cech một cơ hội cản phá.

Ngoài bàn thắng ghi được, Kane còn rất nhiều lần uy hiếp khung thành Arsenal. Tính ra, chân sút người Anh đã có 4 pha dứt điểm về phía khung thành đội khách, nếu Cech không xuất sắc có lẽ ngôi sao 24 tuổi đã mang về cho mình thêm những bàn thắng. Bàn thắng của Harry Kane vào lưới Arsenal không chỉ mang về 3 điểm cho Tottenham và còn cho thấy cái duyên của cầu thủ này trong những lần đối đầu với Pháo thủ. Tính ra, chân sút người Anh đã 7 lần đụng độ với Arsenal ở Premier League, trong chuỗi trận này anh ghi 7 bàn.
Tien dao Harry Kane Nguoi reo rac noi dau cho Phao thu hinh anh 2
Harry Kane ghi bàn duy nhất giúp Tottenham đánh bại Arsenal 1-0
Thực tế thì trong các trận đấu với Arsenal, chỉ có 1 trận Kane không thể ghi bàn. Đó chính là trận lượt đi mùa này. Tuy nhiên, cũng phải nói luôn là ở trận đấu đó, ngôi sao người Anh chưa có được thể lực và phong độ tốt nhất sau khi vừa bình phục chấn thương gân khoeo. Ở thời điểm hiện tại, khi đang sung sức và có trạng thái tâm lý tốt, số 10 nhanh chóng cho thấy cái duyên của mình trong những trận đấu với Arsenal. Tiền đạo 24 tuổi cũng cho thấy anh rất có duyên với các mành lưới của các đội bóng ở thành London. Trong 33 trận derby thuộc Premier League, Kane ghi được tới 22 bàn, đạt hiệu suất 0,66 bàn/trận. Trong số các cầu thủ đá từ 20 trận derby trở lên, số 10 của Spurs chỉ xếp sau mỗi huyền thoại của Arsenal Thierry Henry (0,73) về độ “mắn” bàn thắng ở derby.
Wenger thừa nhận Arsenal không thể mua Jonny Evans
Trong một phát biểu mới nhất, HLV Arsene Wenger thừa nhận Arsenal thất bại trong việc chiêu mộ trung vệ Jonny Evans từ West Brom.
Pha lập công vào lưới Arsenal là bàn thắng thứ 23 của Harry Kane ở Premier League mùa này, anh đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 2 bàn nhiều hơn Mohamed Salah của Liverpool. Với việc nổ súng đều đặn, cầu thủ sinh năm 1993 đang đứng trước khả năng có lần thứ 3 liên tiếp dẫn đầu danh sách ghi bàn ở giải Ngoại hạng Anh. Với hiệu suất trung bình 97 phút/bàn và tỷ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn là 15,1%, Kane chắc chắn sẽ tiếp tục là cơn ác mộng khiến những đối thủ còn lại của Spurs phải cảm thấy sợ hãi.
Tien dao Harry Kane Nguoi reo rac noi dau cho Phao thu hinh anh 3
Harry Kane rất có duyên trong những trận đấu với Arsenal
Năm 2017, Harry Kane đã vượt mặt cả Messi lẫn Ronaldo để trở thành chân sút số 1. Cầu thủ này tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng trong năm 2018. Chân sút sinh năm 1993 đã có 101 bàn sau 142 lần ra sân ở Premier League, anh là cầu thủ thủ cán mốc 100 bàn nhanh thứ 2 ở giải đấu cao nhất của bóng đá Anh, sau cựu sao tuyển Anh Alan Shearer. Kane đang là trung phong số 1 nước Anh thời điểm hiện tại và một trong những tiền đạo được thèm muốn nhất thế giới. Cầu thủ 24 tuổi đang là báu vật của Tottenham và là ngôi sao được kỳ vọng có thể phá kỷ lục chuyển nhượng của Neymar.

Thống kê trận Tottenham 1-0 Arsenal
Tien dao Harry Kane Nguoi reo rac noi dau cho Phao thu hinh anh 4
Thông số trận đấu Totteham vs Arsenal
Nguyễn Huyền (Bóng Đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X