Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Giải cứu Tottenham, Harry Kane lập kỷ lục derby Bắc London

Thứ Bảy 02/03/2019 23:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Harry Kane lập kỷ lục tại derby Bắc London. Ấn định tỷ số 1-1 tối thứ 7, tiền đạo người Anh đã trở thành người ghi bàn nhiều nhất trong những cuộc đối đầu giữa Tottenham và Arsenal.

Trước Arsenal, Tottenham đã trải qua quãng thời gian đầu trận khó khăn. Họ là những người bị dẫn trước bởi bàn thắng của Aaron Ramsey phút 16. Nhưng sang hiệp 2, Harry Kane chuyển hóa thành công quả penalty phút 74 ấn định trận hòa 1-1 trên sân Wembley.

Qua đó, Kane trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử trận derby Bắc London. Dù từng được đào tạo một thời gian tại Arsenal nhưng chân sút 25 tuổi lại chính là người làm tung lưới đội bóng này nhiều nhất từ trước tới nay tại Premier League.

Harry Kane lập kỷ lục tại derby Bắc London hình ảnh
Harry Kane lập kỷ lục ghi bàn tại derby Bắc London

Tính ra, Kane đã có 9 bàn ở derby Bắc London, vượt qua 1 bàn so với Emmanuel Adebayor, người từng khoác áo cả Arsenal và Tottenham trong quá khứ. Robert Pires đứng thứ 3 trong danh sách này với 7 bàn. Các tên tuổi như Thierry Henry, Robin van Persie và Gareth Bale cùng có 5 bàn.

Bàn thứ 9 của Kane vào lưới Arsenal có phần tranh cãi khi trước đó chính anh đã rơi vào thế việt vị. Nhưng các trọng tài đã không thổi phạt để rồi cũng số 10 của Tottenham bị Shkodran Mustafi phía bên kia phạm lỗi trong vòng cấm.

Từ cự ly 11m, Kane không mắc sai lầm nào hạ thủ môn Bernd Leno. Đó là bàn thứ 4 của anh từ phạt đền trước Arsenal và chỉ Alan Shearer trước Everton (7) và Southampton (5), cùng Steven Gerrard trước Aston Villa (5) là có thành tích tốt hơn trước một đối thủ.

Trong khi Kane thực hiện thành công phạt đền thì đồng nghiệp Pierre-Emerick Aubameyang của anh lại không. Tiền đạo người Gabon dứt điểm quá hiền và bị Hugo Lloris bắt bài. Tình huống đó diễn ra trong phút bù giờ và khiến Arsenal không thể có 3 điểm.

Xem lại video tổng hợp trận Tottenham 1-1 Arsenal:


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X