Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Harry Kane là một người không bình thường...

Thứ Ba 26/12/2017 11:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thật không bình thường chút nào với một cầu thủ mang tiếng ngôi sao bóng đá hàng đầu nhưng hoàn toàn trắng tay danh hiệu suốt cả sự nghiệp tới giờ, càng không bình thường khi anh ta chẳng buồn tìm đường ra đi mà cứu vãn cám cảnh tréo ngoeo của mình.

Với cú hat-trick cháy lưới Burnley, Harry Kane đã chính thức cân bằng kỷ lục đứng vững 22 năm của huyền thoại Alan Shearer – 36 bàn thắng ở Premier League trong một năm dương lịch, cũng như đứng trước cơ hội xô đổ nó ngày Boxing Day. Những tít báo và những tràng ngợi khen, nhưng tuyệt nhiên không phần thưởng hay danh hiệu thiết thực nào – Giáng Sinh này sẽ tổng quan đặc thù sự nghiệp tới giờ của tiền đạo 24 tuổi người Anh.

Trên thực tế, 36 bàn ngày nào của Shearer không phải một kỷ lục vô nghĩa khi Blackburn Rovers cũng đã nhờ đó có thể lên ngôi vô địch Premier League năm 1995. Nếu để chỉ ra điểm tương đồng giữa hai tiền đạo xuất sắc thuộc hai thế hệ người Anh khác nhau này, chúng ta nên tịnh tiến đến thời điểm 7 năm sau đó.

Harry Kane la mot nguoi khong binh thuong hinh anh
Giữa Harry Kane và tiền bối Alan Shearer có nhiều điểm chung sâu xa

Như Kane với Tottenham, Shearer dành tình yêu đích thực của mình cho Newcastle, sẵn sàng từ chối lời mời của Sir Alex Ferguson để dành trọn một thập kỷ trắng tay cho sân St. James’ Park. 15 năm trước, ông vượt trội số bàn thắng so với Thierry Henry và Ruud Van Nistelrooy, nhưng thành tích cá nhân kém ấn tượng hơn của hai tiền đạo người Pháp và Hà Lan lại góp công vào những chức vô địch Premier League của Arsenal (2001-02) và Man Utd (2002-03).

Chốt cuối cùng, Titi và Van Gol có tên trong danh sách đề cử Quả Bóng Vàng và được vinh danh trong Top 10 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2002. Trong khi đó, Shearer mất dạng.

Như Shearer của nửa sau thập niên 90 và những năm đầu thế kỷ 21, Kane hiện tại là trung phong số một nước Anh nhưng cũng hoàn toàn không danh hiệu dắt túi cùng đội bóng yêu thương của mình. Như Shearer, Kane đủ hài lòng với những gì mình có, ít nhất tới giờ này. Không ngoa khi nói anh chính là một ca dị thường hấp dẫn trong giới cầu thủ năm 2017 này.

Nếu nghe được rằng chàng tiền đạo xuất sắc nhất 3 mùa giải Premier League gần đây đang khoác áo một đội bóng xếp thứ 7 và đã không giành nổi bất cứ danh hiệu gì trong suốt 10 năm qua, bạn sẽ tự khắc hỏi xem anh ta sẽ đi đâu trong tháng Một sắp tới. Hay chí ít, những CLB nào có khả năng đặt tối thiểu 100 triệu bảng lên bàn đàm phán nhằm đề nghị sự phục vụ của anh từ mùa hè 2018.

Harry Kane la mot nguoi khong binh thuong hinh anh 2
Chuyện Harry Kane gia nhập Real Madrid có lẽ sẽ mãi chỉ là tin đồn

Thế nhưng, đây là Kane của Tottenham, và đừng quá ngạc nhiên nếu vẫn là Kane của Tottenham sau 5 năm nữa, vẫn là Kane của Tottenham không ngừng giành Vua phá lưới rồi Chiếc giày vàng nhưng cũng chỉ có vậy, sau khi những Christian Eriksen và Dele Alli hay cả Harry Winks có thể đã cạn kiên nhẫn mà ra đi từ lâu.

Trong thời đại kim tiền chi phối bóng đá cũng như cả lòng trung thành của cầu thủ ngày nay, cảm giác phần nào hơi nực cười đến khó chịu khi thoạt nghe rằng, đẳng cấp thế giới và quan trọng bậc nhất Spurs như Kane sẵn sàng chịu lương tuần không bằng một số đồng đội, không bao giờ chỉ đạo đại diện lan truyền tin đồn về mối quan tâm của các đại gia Châu Âu hay công khai đòi hỏi CLB chủ quản phải làm gì, như thế nào để xứng với tham vọng của anh.

Tiền tài và danh vọng, Kane đủ trình độ và tư cách để có tất cả. Thay vào đó, anh không hay chí ít là chưa chọn gì hết và vẫn đang đủ vui với điều đó. Tất nhiên, Kane cũng không tránh khỏi cơn đau đáu nghĩ ngợi nhiều chiều mỗi khi trông sang thành công của các đồng nghiệp trong màu áo những ông lớn khác, như với 21 điểm hiện tại thua kém “tân vương” Man City thật lòng hơi ngượng mồm khi đi khoe khoang về cây săn bàn tuyệt hảo nhất đất nước.

Harry Kane la mot nguoi khong binh thuong hinh anh 3
Harry Kane là một người không bình thường!

Nhưng hãy so sánh với những ngôi sao tấn công cùng trang lứa và xuất sắc hàng đầu khác ở Châu Âu để chiêm nghiệm sự kỳ quặc của Kane. Xét riêng Premier League, Kevin De Bruyne đang thẳng tiến trên đường lên ngôi vô địch quốc gia, Eden Hazard thậm chí đã xưng vương những hai lần, còn Paul Pogba và Alvaro Morata đủ no nê danh hiệu ở Juventus và Real Madrid để tìm kiếm những thử thách lớn hơn ở Man Utd và Chelsea.

Trong khi đó, Romelu Lukaku dứt áo ra đi vì danh vọng và cả tiền tài, cả Philippe Coutinho cũng vậy – nỗ lực thất bại hè qua chỉ càng khiến anh thêm quyết tâm làm lại từ đầu sang năm, với Barcelona chắc chắn sẽ đáp ứng đủ đầy ăn đứt Liverpool. Hoặc là anh đang chiến thắng, không thì ra đi và chiến thắng, thậm chí thực hiện đủ cả hai bước theo trình tự. Tất cả thực sự khác xa cái kỳ quặc dị thường của Kane – anh không thắng, chưa bao giờ, nhưng cũng chẳng buồn tìm đường ra đi.

Real Madrid vs Tottenham: Harry Kane và buổi thử việc của sự nghiệp
Champions League trở lại với tâm điểm hướng về thủ đô Tây Ban Nha. Không chỉ là trận đại chiến giữa hai sắc trắng đương thời mạnh nhất Châu Âu, đây có thể...

Vậy đó, tiêu chuẩn năm 2017 cho một cầu thủ cá tính nổi loạn ở Premier League không phải là những hình xăm phủ kín cơ thể hay những kiểu tóc sặc sỡ sắc màu, sành điệu đến quái gở. Thay vào đó, cái “dị” nằm ở những người không sở hữu bất cứ hình xăm nào, cắt một mái tóc đơn giản được vuốt ngược cổ điển cũng như chẳng màng chuyện rời bỏ đội bóng chỉ cho mình sự yêu thương thay vì tiền tài và danh vọng.

“Tôi sẽ luôn cố gắng làm một người bình thường nhất có thể.” – Trải lòng của Harry Kane hồi 2015. Những gì anh nghĩ và làm có thể bình thường như bao người ngoài kia nhưng không thể bình thường đối với một ngôi sao bóng đá.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X