Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Harry Kane kéo Tottenham từ “cõi chết trở về”

Thứ Hai 23/02/2015 07:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tottenham mặc dù được thi đấu trên sân nhà nhưng không thể có được chiến thắng trước West Ham, phải nhờ đến bàn thắng của Harry Kane ở những phút bù giờ đội chủ nhà mới kéo lại được 1 điểm.


Tottenham bước vào trận đấu với West Ham ở vòng 26 Premier League với quyết tâm rất cao, nếu có được chiến thắng họ sẽ áp sát vị trí thứ 4 mà M.U đang giữ. Ở vòng này Quỷ đỏ để thua 1-2 trước Swansea, trong khi đó Southampton sẽ đọ sức với Liverpool. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để Tottenham tăng tốc, qua đó nhăm nhe chiếm lấy một vị trí trong Top 4 khi mùa giải khép lại. Trước trận đấu với West Ham, “Gà trống” được đánh giá cao hơn, hơn nữa họ lại thi đấu trên sân nhà. Vì vậy, một chiến thắng đang nằm trong tầm tay của đội bóng chủ sân White Hart Lane.
Harry Kane cua Tottenham tiep tuc toa sang hinh anh
Harry Kane tỏa sáng đem về trận hòa cho Tottenham
Với lợi thế sân nhà, Tottenham chủ động dâng cao ngay sau tiếng còi khai cuộc. Những đợt tấn công liên tiếp được tạo ra về phía khung thành của đội khách, trong khi đó West Ham chơi phòng ngự phản công khá chắc chắn. Tới phút 22, bất ngờ của trận đấu đã diễn ra khi Cheikhou Kouyate đánh đầu tung lưới Lloris mở tỉ số cho đội khách. Bất ngờ nhận bàn thua Tottenham dồn lên mạnh mẽ, tuy nhiên mặc dù duy trì sức ép rất lớn nhưng họ không thể tìm được bàn gỡ trong hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, sức ép tiếp tục duy trì. Tuy nhiên, kịch bản ở hiệp 1 lại lặp lại khi Tottenham tấn công nhiều không ghi được bàn thắng và phải nhận bàn thua. Phút 62, Diafra Sakho nâng tỉ số lên 2-0 cho West Ham với cú sút thành bàn ở góc hẹp. Những phút cuối trận sức ép khủng khiếp được dồn lên phần sân của đội khách, West Ham với 2 bàn dẫn trước đã "đổ bê tông" trong gần 30 phút cuối trận. Tính ra, đội khách chỉ cầm bóng 36% ở trận này và số lần dứt điểm của họ chưa bằng một nửa so với đội chủ nhà.

Những tưởng Tottenham cầm chắc trận thua trong tay thì điều kì diệu đã xảy ra trong hơn 10 phút cuối trận. Phút 81, Danny Rose rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2, đặc biệt ở những phút bù giờ tiền đạo đang có phong độ cao Harry Kane gỡ hòa 2-2 cho Tottenham. Trong tình huống này, Kane suýt trở thành tội đồ khi sút hỏng 11m, nhưng may mắn cho Kane và cho cả Tottenham, tiền đạo này đã kịp sửa sai bằng cách lao vào sút bồi tung lưới Adrian. Trước đó, Alex Song đã biếu cho Tottenham quả phạt đền với pha phạm lỗi khá thô trong vòng cấm địa đội khách.

Mặc dù có được 1 điểm, tuy nhiên Tottenham chắc chắn sẽ không hài lòng. “Gà trống” đã bỏ lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách với Top 4, đây là lý do tại sao họ thường là khách quen tại Europa League.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X