Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

NÓNG: Tiền đạo Harry Kane đề đạt nguyện vọng ra đi lên ban lãnh đạo Tottenham

Thứ Ba 18/05/2021 06:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo người Anh một lần nữa đề đạt nguyện vọng ra đi lên ban lãnh đạo Tottenham.
Rạng sáng nay (theo giờ giờ Việt Nam) thì Sky Sports News đã phát đi thông tin rất đáng chú ý. Theo đó, tiền đạo số 1 nước Anh hiện nay, Harry Kane đã chính thức yêu cầu ban lãnh đạo Tottenham tạo điều kiện để anh được ra đi trong vui vẻ ở kỳ chuyển nhượng hè 2021 sắp tới. Sở dĩ tiền đạo sinh năm 1993 thông báo sớm khi mà mùa giải này vẫn chưa khép lại nhằm giúp CLB chủ quản có thêm thời gian tìm người thay thế anh.
Tin chuyển nhượng Tiền đạo Harry Kane đòi rời Tottenham hình ảnh
Kane là tiền đạo duy nhất ở Top 10 ghi bàn trong lịch sử Premier League mà chưa có được một danh hiệu nào

Chưa dừng lại ở đó, Kane còn khẳng định chưa chắc anh sẽ rời Premier League. Trong khi đó từng có nguồn tin cho rằng nếu không thể giữ chân ngôi sao số 1 đội bóng, chủ tịch Daniel Levy của Tottenham sẽ không đời nào bán ngôi sao sắp bước sang tuổi 28 cho một đội bóng Anh.

Thực ra, việc Kane chia tay Spurs đã được dự báo từ lâu, đặc biệt trong bối cảnh đội bóng thủ đô London lại vừa trải qua một mùa giải trắng danh hiệu nữa. Quãng thời gian thi đấu đỉnh cao của Kane cũng chẳng còn quá dài nên hoàn toàn dễ hiểu khi Kane muốn gia nhập một đội bóng có khả năng giúp anh thâu tóm vài danh hiệu trước khi giải nghệ.

Harry Kane gia nhập lò đào tạo của Tottenham vào năm 2004, lúc mới 11 tuổi. Đến khoảng năm 2010, Kane chính thức được lên đội 1 nhưng chính xác phải đến mùa giải 2013/14, anh mới bắt đầu "đủ lông đủ cánh" để tung hoành trong màu áo Spurs sau quãng thời gian dài “học việc” ở các CLB khác như Leyton Orient, Millwall, Norwich hay Leicester City.

Rất nhanh chóng từ mùa 2014/15, Kane đã liên tục bùng nổ và luôn sắm vai tay săn bàn xuất sắc nhất đội bóng tính cho đến thời điểm này. Tổng cộng Kane đã chơi 334 trận cho Spurs trên mọi đấu trường và ghi 220 bàn cho đội bóng thành London. Anh cũng đã lọt vào Top 10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong kỷ Premier League với 165 bàn. Ngoài ra, anh từng 2 lần đoạt danh hiệu Vua phá lưới Premier Leauge vào các năm 2016 và 2017.

Cùng với sự trưởng thành ở Tottenham, Kane cũng dần dần chiếm lĩnh vai trò đầu tàu trên hàng công đội tuyển Anh. Ở VCK World Cup 2018, tiền đạo này giành giải Vua phá lưới với 6 bàn thắng, góp công lớn đưa Tam sư vào bán kết.

10 mùa giải đã trôi qua, Kane luôn là ngôi sao sáng nhất trong đội hình "Gà trống". Tuy nhiên, cầu thủ này vẫn chưa được chạm đến một danh hiệu nào, kể cả League Cup (cúp Liên đoàn Anh) bị đánh giá kém danh giá nhất xứ sở sương mù. Thất bại trước Man City ở chung kết League Cup và việc Spurs sắp phải dự Europa League là hai trong số những nguyên nhân khiến Kane quyết tâm rời Tottenham Stadium. Trước đó, Tottenham từng vào đến chung kết Champions League 2019 nhưng thua Liverpool

Đây là tin vui với MU và Man City. 2 CLB này đều coi Kane là mục tiêu hàng đầu trong kỳ chuyển nhượng sắp tới. Việc tiền đạo 27 tuổi chủ động yêu cầu ra đi sẽ giúp các đại diện thành Manchester có thêm lợi thế khi đàm phán với Tottenham. Báo chí Anh đưa tin "Quỷ đỏ" sẵn sàng chi 80 triệu bảng để giải cứu thủ quân "Tam sư". Trong khi ai cũng biết Man City cần người thay Sergio Aguero chính thức chia tay sau mùa này. Ngoài ra, Chelsea cũng nhăm nhe Kane bởi chẳng có một trung phong nào đáng tin cậy.

Hợp đồng của tiền đạo này còn thời hạn đến năm 2024. Tottenham có thể viện lý do này để yêu cầu các đối thủ chi khoản phí chuyển nhượng không dưới 100 triệu bảng.

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X