Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Harry Kane - Hãy gọi anh là cầu thủ xuất sắc nhất nhì thế hệ này!

Thứ Tư 27/12/2017 01:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

39 bàn thắng ở Premier League và tổng 56 trên mọi đấu trường trong năm 2017, Harry Kane đích thực là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế hệ của mình.

39 bàn thắng ở Premier League trong năm 2017 và thêm 17 pha lập công nữa trên các đấu trường còn lại cho CLB và ĐTQG. Thành tích chắc chắn không hề tồi chút nào đối với một cầu thủ từng bị người ta vội vàng quy chụp là “hiện tượng một mùa”.

Vậy sau kỳ tích vượt mặt huyền thoại Alan Shearer thiết lập trên thánh đường Wembley, liệu người ta có tiếp tục vội vàng không khi đưa Harry Kane sánh ngang Lionel Messi và Cristiano Ronaldo, những ngôi sao bóng đá xuất sắc nhất nhì trong lịch sử? Suy cho cùng, chính anh vừa mới lầ người cắt đứt cả thập kỷ thống trị số bàn thắng trong mỗi năm dương lịch của bộ đôi huyền thoại đương đại này.

Harry Kane - Hay goi anh la cau thu xuat sac nhat nhi the he nay! hinh anh
Harry Kane chính thức đi vào lịch sử bóng đá Anh với kỷ lục bàn thắng Premier League trong một năm dương lịch

Xô đổ một kỷ lục năm dương lịch có lẽ không hẳn giấc mơ truyền cảm hứng cho các cô bé cậu bé trở thành những cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, nhưng kỳ tích năm nay của Harry Kane chắc chắn không thể bị xem nhẹ chỉ vì nó không quy đổi ra những danh hiệu vô địch cụ thể.

Khi cả Messi và Ronaldo lần đầu tiên cán mốc 50 bàn thắng trong một năm, người ta đã sớm biết mình đang sống cùng thời với những thiên tài có một không hai trong lịch sử túc cầu giáo. Tới giờ, Messi vẫn và có lẽ sẽ mãi vô đối với 91 bàn thắng trong năm 2012. Công bằng mà nói, Harry Kane hẵng còn cả chặng đường dài và có khi chẳng bao giờ đi đến nơi để có thể san bằng cột mốc vô tiền khoáng hậu đó.

Harry Kane là một người không bình thường...
Thật không bình thường chút nào với một cầu thủ mang tiếng ngôi sao bóng đá hàng đầu nhưng hoàn toàn trắng tay danh hiệu suốt cả sự nghiệp tới giờ, càng không...

Tuy nhiên, Messi tạo nên những thứ vi diệu như vậy phần không nhỏ cũng bởi anh đứng hàng ngũ của một trong những tập thể hùng mạnh và vĩ đại nhất trong lịch sử, chưa kể La Liga cũng là môi trường ít nhiều dễ thở và kém khắc nghiệt hơn Premier League.

Tottenham có thể cũng là đội bóng tấn công hoa mỹ nhất nhì nước Anh, nhưng họ đơn giản không phải và chưa bao giờ là Barcelona. Đó cũng điều khiến kỳ tích của Harry Kane trở nên đặc biệt và đáng ngưỡng mộ hơn. Tầm ảnh hưởng của tiền đạo người Anh lên cả tập thể Spurs không thể khiêm tốn hơn Messi đối với Barca, nơi còn hiện hữu những yếu nhân như Luis Suarez, Andres Iniesta hay thậm chí bất ngờ của mùa giải này – Paulinho.

Harry Kane
Harry Kane lu mờ tiền bối Alan Shearer bằng cú hat-trick siêu hạng thứ hai liên tiếp trong ba ngày

Không phủ nhận các vệ tinh xung quanh Harry Kane cũng là những tài năng xuất chúng như Dele Alli, Christian Eriksen hay Son Heung-min, nhưng không ai trong số họ làm được tất cả mọi thứ như trung phong 24 tuổi có thể.

Tốc độ, sức mạnh hay ít nhiều cả kỹ thuật; khả năng xử lý các đường chuyền và kiểm soát bóng, thậm chí góp phần điều tiết thế trận; khả năng rê dắt và bứt tốc qua đối phương; khả năng dứt điểm đa dạng từ mọi khoảng cách gần xa hay góc độ. Harry Kane đơn giản là cầu thủ toàn diện nhất nhì Premier League ở vị trí của mình.

Kỳ tích của Harry Kane có lẽ chỉ là giấc mơ của những tên tuổi vĩ đại nhất ở cái tuổi 24. Đừng quên anh phá kỷ lục của Alan Shearer thậm chí với số trận đấu ít hơn. 36 bàn Premier League của vị tiền bối huyền thoại có được trong 42 trận đấu, nhưng hậu bối của ông ghi những bàn thứ 37, 38 và 39 chỉ trong trận thứ 36 của mình, chưa kể chấp hẳn cả tháng Tám ám quẻ hồi đầu mùa giải này.

Harry Kane Ronaldo Messi
Harry Kane chưa thể sáng bằng Messi và Ronaldo nhưng chắc chắn đã giành được sự nể trọng từ hai siêu sao huyền thoại

Có lẽ mọi tinh hoa của Harry Kane đã phát tiết hết ở bàn thắng thứ ba vào lưới Southampton, hoàn thành cú hat-trick thứ hai liên tiếp trong ba ngày và cũng là thứ tám trong năm 2017 này. Tốc độ và cảm quan nhạy bén kiếm tìm được ở không nhiều đồng nghiệp giúp tiền đạo người Anh dễ dàng phá bẫy việt vị và đưa mình vào tư thế đối diện khung thành Southampton.

Lỡ nhịp đầu dứt điểm và tạo điều kiện bọc lót cho hàng thủ đội khách cũng như pha băng ra khép góc của Fraser Forster, Harry Kane vẫn chẳng việc gì phải nao núng hết với cái sục bóng thiên tài qua đầu thủ môn đồng hương và nhẹ nhàng rung lưới The Saints.

Thêm dấu ấn cho sự tuyệt hảo của Harry Kane có lẽ còn ở khả năng tái hiện phong độ xuất sắc ở mình trong màu áo tuyển. Anh dường như là một đội bóng hoàn toàn khác theo hướng tiêu cực khi không có tên chủ lực 24 tuổi của mình trong danh sách xuất phát. Với đẳng cấp làm bàn của anh, “Tam sư” bỗng chốc có cơ hội chiến thắng rõ rệt hơn hẳn trong mọi trận đấu, dù rằng vô địch cả một giải đấu lớn hẵng là câu chuyện xa vời.

Gareth Southgate đủ ý thức mình còn nhiều vấn đề đau đầu cần giải quyết trước thềm World Cup 2018, nhưng miễn là Harry Kane còn khỏe mạnh và còn tự tin, vị trí tiền đạo chắc chắn không phải một trong số đó.

Khi Harry gặp Alli: Người hùng và kẻ phản diện của Tottenham
Một người hùng và một kẻ phản diện biểu trưng những phong cách và cá tính tương phản, Spurs đơn giản cần cả hai thái cực đối lập mà hài hòa đó để có thể làm...

Để có được ngày hôm nay trên đỉnh xứ sở mù sương, Harry Kane cũng đã phải trải qua biết bao khốn khó và áp lực tâm lý, với những tháng ngày vật lộn lập nghiệp và bị đào thải khỏi Arsenal chỉ là sự khởi đầu. Sau mùa giải 2014/15 đánh dấu sự đột phá, Harry Kane lập tức sớm bị quy chụp là dạng “hiện tượng một mùa” khi anh mở màn chiến dịch tiếp theo với 4 trận tịt ngòi. Nhưng rồi 9 tháng sau với 38 bàn thắng, anh phản pháo áp đảo dư luận bằng những màn trình diễn trên sân cỏ tuần qua tuần.

Nếu Harry Kane vẫn tiếp tục lặng thầm như tính cách điềm đạm của anh để giữ đôi chân trên mặt đất, chăm chỉ tập luyện để duy trì phong độ và thăng tiến trình độ, vậy thì không chỉ kỷ lục 260 bàn thắng ở Premier League của Alan Shearer sẽ bị xô đổ nốt, cả Messi và Ronaldo có lẽ cũng sẽ phải bước sang bên nhường chỗ cho chàng tiền đạo người Anh sánh ngang với tư cách một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế hệ của mình.

Harry Kane - Hay goi anh la cau thu xuat sac nhat nhi the he nay! hinh anh 2
Thông số trận đấu Tottenham 5-2 Southampton

Highlights trận Tottenham 5-2 Southampton:

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X