Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Harry Kane – Chàng Phù thủy của xứ sở sương mù

Thứ Bảy 01/07/2017 07:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây, chủ tịch Daniel Levy của Tottenham đã “cười khẩy” về lời hỏi mua tiền đạo Harry Kane từ Man United. Tất nhiên là trong thời buổi bão giá hiện nay, lời đề nghị đó quả là đáng cười. Chúng ta đang nói về chân sút hay nhất Anh quốc, kể từ khi anh ta bước ra ánh sáng 3 năm trước. 

 
 
Ngày 26/6 vừa qua, cả thế giới “rộn ràng” kỷ niệm 20 năm ra đời tập truyện Harry Potter đầu tiên, bộ truyện nổi tiếng của tác giả J.K Rowling. Cùng ngày hôm đó, Man United đưa ra lời đề nghị 100 triệu bảng gửi đến Tottenham Hotspur hòng có được chữ ký của một Harry khác, tiền đạo Harry Kane. Chủ tịch Levy, như thường lệ, đã đáp lại những nỗ lực của Quỷ đỏ bằng một câu trả lời quen thuộc: “Kane không phải để bán.”
 
Bán làm sao được chân sút số 1 mà mình đang sở hữu. Cụ thể, trong 3 mùa giải vừa qua, Harry Kane đều ghi trên 20 bàn thắng/mùa, giành 2 giải vua phá lưới liên tiếp ở mùa bóng 2016/17 và mùa trước đó. Ở giải đấu giàu tính cạnh tranh nhất hành tinh và sự khắc nghiệt thậm chí được tăng lên theo mỗi năm, vậy mà chàng trai sinh năm 1993 vẫn ngạo nghễ đứng trên tất cả.
 
Harry Kane – Chang Phu thuy cua xu so suong mu hinh anh
Harry Kane là một trong những tiền đạo hay nhất thế giới

Chàng phù thủy “tay ngang” của Spurs
 
Trong bộ truyện Harry Potter, tác giả đã sáng tác ra một môn thể thao lấy cảm hứng từ bóng đá, có tên là Quidditch. Đây là môn môn thể thao được tổ chức thường niên tại trường phép thuật Hogwarts, và luật chơi cũng tương tự môn túc cầu, đội ghi nhiều bàn hơn sẽ thắng. Chỉ khác là thay vì sử dụng đôi chân để chạy, các cầu thủ sẽ dùng chổi phép để bay. Tuy nhiên có một điều đặc biệt nữa ở đây, đó là Quidditch có thêm trái bóng nhỏ Snitch, và mỗi đội sẽ có một “seeker” (tầm thủ) có nhiệm vụ duy nhất là bắt trái bóng Snitch mà không cần quan tâm đến diễn biến trận đấu. Đội nào bắt được sẽ giành chiến thắng.
 
Nếu chiếu theo niềm cảm hứng từ môn bóng đá, thì “tầm thủ” sẽ phải là tiền đạo. Đó là những cầu thủ không cần biết đến chỉ thị hay chiến thuật của HLV, chỉ có nhiệm vụ duy nhất là ghi bàn. Họ có thể vật vờ cả trận và chỉ cần một khoảnh khắc để định đoạt trận đấu. Tất nhiên trong bóng đá ngày nay, một chân sút cần nhiều hơn thế, nhưng dù ở bất cứ thời điểm nào, họ vẫn là những cầu thủ tự do nhất ở trên sân. Harry Potter cũng thế, mà... Harry Kane cũng vậy.
  
HP
Harry Potter và trái Snitch màu vàng

Tuy nhiên không giống Harry Potter vốn có cha mẹ là những phù thủy tài năng, chân sút 23 tuổi của Tottenham đã trải qua một hành trình dài để được như ngày nay. Kane vốn dĩ không có gen chơi thể thao từ gia đình. Cha mẹ anh đều không phải những người chơi bóng đá, người gần nhất có quan hệ với Harry Kane giỏi môn thể thao này là ông ngoại anh. Harry Kane chỉ có sở thích đánh golf, chính vì vậy, có thể nói xuất phát điểm của anh không bằng những cậu bé đồng trang lứa.

Anh bắt đầu theo đuổi giấc mơ bóng đá từ năm lên 8 với đội bóng Ridgeway Rovers, sau đó lọt vào mắt xanh của những tuyển trạch viên Arsenal. Tuy vậy, họ cho rằng Harry Kane quá nhỏ bé và không có tốc độ để có thể trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Điều đó khiến chàng trai khi đó mới 9 tuổi trở về Ridgeway Rovers. Năm 2004, thời điểm Wayne Rooney chiếm trọn mặt báo của Anh quốc, Harry Kane bước vào lò Watford và cùng năm, anh được chuyển đến Tottenham.
 
Gia nhập lò đào tạo trẻ Tottenham từ năm 2004, mọi chuyện vẫn không khá hơn với Harry Kane. Vào năm 16 tuổi, anh liên tục được CLB chủ quản gửi sang những đội bóng hạng dưới theo dạng cho mượn. Anh từng khoác áo mọi cấp độ của ĐT quốc gia từ U17 đến U21, trước khi quay về White Hart Lane vào năm 2013. Ở mùa giải 2013/14, cầu thủ khi đó 20 tuổi đã được làm quen với giải đấu khắc nghiệt nhất Premier League và có 3 bàn thắng, cùng 2 đường kiến tạo.
 
Harry Kane muốn bắt kịp Messi và Ronaldo
Tiền đạo Harry Kane khẳng định anh đang cố gắng để có thể ghi 50 bàn/mùa giống như những gì Messi hay Ronaldo đang thể hiện.

Tuổi 20 kiêu hãnh của Harry Kane

 
Sau một mùa giải được ra sân ít ỏi, Harry Kane đã “hiện nguyên hình” là một tài năng sáng giá bậc nhất bóng đá Anh trong vài năm trở lại đây. Anh bùng nổ dữ dội với... 26 bàn thắng trên mọi mặt trận cho đội chủ sân Tottenham và cuối mùa giải đó, được vinh dự khoác áo ĐT quốc gia. Harry Kane đã khiến các CĐV Spurs dần quên siêu sao số 1 của họ là Gareth Bale (vừa chuyển sang Real ở giai đoạn trước mùa giải). Và anh giữ phong độ ghi bàn ấn tượng đó cho đến thời điểm hiện tại.
 
Kane là một người gắn bó với Tottenham từ nhỏ, và ở cuộc sống ngoài sân cỏ, anh cũng chứng tỏ mình là một chàng trai rất thủy chung. Người bạn gái Katie Goodland của Kane vốn là bạn học cùng ở thời thơ ấu. Anh cho biết: “Chúng tôi đã đi học cùng nhau, vì vậy cô ấy đã chứng kiến toàn bộ sự nghiệp của tôi. Tôi nghĩ các bạn có thể biết Katie đấy, vì cô ấy đã xuất hiện trên mặt báo vài lần khi chúng tôi dắt chó đi dạo” – Lời chia sẻ đáng yêu của chân sút 23 tuổi về người bạn gái. Những khi rảnh rỗi, Harry Kane không tụ tập nhậu nhẹt hay vào hộp đêm, anh chỉ dành thời gian đánh golf và chăm sóc gia đình nhỏ của mình. Con gái của Kane, Ivy Jane mới chào đời đầu năm nay.
 
Trên sân cỏ, Harry Kane đều đều nhả đạn. 26 bàn, 27 bàn, rồi ở mùa gần nhất, tiền đạo này ghi 31 bàn. Với phong độ hết sức ổn định như vậy, các CĐV Tottenham đã gọi Kane là cỗ máy săn bàn và so sánh anh với Harry Potter. Rồi truyền thông Anh được dịp “thể hiện” khả năng thổi phồng của mình. Theo đó, cụ tổ 5 đời của Harry Kane là một người thợ làm gốm có tên William Hogg, sinh ra vào thế kỷ 18. Trong tiếng Anh, từ “Potter” có nghĩa là thợ gốm, vì vậy có gọi Harry Kane là... Harry Potter cũng chẳng sai. Những nhà báo của xứ sở sương mù hài hước như vậy.
 
comment leftHarry Kane chưa được triệu tập, tôi biết, nhưng cứ xây dựng đội tuyển xung quanh anh ấy.
Cựu cầu thủ Danny Murphy
comment right
 
Kể từ thời điểm được nhiều người biết tới vào năm 2014, cho đến nay Harry Kane đã liên tục trình diễn ma thuật của mình. Anh ghi 102 bàn/168 trận, trong đó có 8 hattrick. Tính riêng Premier League, cầu thủ này có 75 bàn thắng tính từ mùa 2014/15, nhiều hơn bất cứ ai (người xếp sau là Aguero mới có 70 bàn). Anh giành 2 danh hiệu vua phá lưới 2 mùa gần nhất. Anh ghi 28 bàn tính từ đầu năm 2017 (chỉ kém đúng Ronaldo và Messi, hơn cả Lewandowski). Anh ghi 5 hattrick từ đầu năm 2017. Anh ghi 11 bàn trong 5 trận cuối cùng Premier League.
 
Vẫn chưa hết, anh là 1 trong 4 cầu thủ ghi trên 20 bàn trong 3 mùa liên tiếp (bên cạnh Shearer, Henry và Nistelrooy – đều là những huyền thoại). Anh là 1 trong 5 chân sút ghi trên 25 bàn trong 2 mùa liên tiếp (cùng với Fowler, Shearer, Henry và van Persie). Ở giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh, thành tích ghi bàn của Harry Kane xứng đáng đứng trong danh sách những tiền đạo xuất sắc nhất.
 
Đầu tháng 6 này, nhà báo thể thao Henry Winter từng nói rằng “Wayne Rooney là cầu thủ bóng đá đường phố cuối cùng, bởi ngày nay những ông bố bà mẹ sẽ không cho con cái họ ra đường”. Chính vì vậy, có thể coi Harry Kane là một sản phẩm tuyệt vời của lò đào tạo (giống như Harry Potter được học trong trường Hogwarts). Tuy nhiên, còn một điều khác biệt lớn nhất giữa Harry Kane và Wayne Rooney. Đó là cho dù ghi rất nhiều bàn thắng, anh vẫn chưa có một danh hiệu nào. Điều này khiến cơ hội mở ra đối với những đội bóng lớn muốn có anh. Tiêu biểu là Man United với lời đề nghị ban đầu: 100 triệu bảng.
 
Harry Kane – Chang Phu thuy cua xu so suong mu hinh anh
M.U vừa hỏi mua Harry Kane với giá 100 triệu bảng

Harry Kane trước thời khắc đổi đời

 
Tottenham đã trải qua một mùa giải tốt, đội bóng thành London đã bám đuổi Chelsea – CLB được coi là “vô đối” Premier League mùa giải vừa rồi đến những vòng đấu cuối cùng. Tuy nhiên khoảng cách 7 điểm là không thể san lấp và Hary Kane cùng các đồng đội tiếp tục nhìn về chiếc cup bạc với ánh mắt xa xăm. Mùa giải trước đó, Tottenham cũng bám đuổi Leicester quyết liệt, nhưng rồi cũng thất bại và xếp sau cả Arsenal. Nhưng đây không phải chuyện lạ đối với chủ sân White Hart Lane, khi danh hiệu gần nhất họ giành được là vào năm 2008, chiếc cúp Liên đoàn Anh. Còn nếu tính từ mùa giải 1990/91, đội bóng London cũng chỉ có thêm 2 danh hiệu là một chiếc cúp Liên đoàn nữa vào năm 1999 và cúp FA năm 1991.
 
Như đã nói, Harry Kane đã cải thiện tâm lý của mình ở mùa giải vừa qua. Cùng ở vị trí đội bóng thách thức ngôi vô địch, nhưng việc xếp thứ 3 và thứ 2 có một sự khác biệt rất lớn. Nếu như mùa giải 2015/16, đội bóng này đã rơi vào trạng thái chán nản khi xếp sau Leicester và cả Arsenal vào cuối mùa, thì trong cuộc đua với Chelsea, Tottenham có thể tự hào rằng họ đã chiến đấu đến giây phút cuối cùng và giữ được vị trí thứ 2. Harry Kane cũng vậy, anh nổ súng đến 7 lần trong 2 vòng cuối cùng, tính rộng hơn là 11 bàn thắng trong 5 trận cuối.
 
comment leftNgười ta nói rằng Lukaku có giá 100 triệu bảng Anh. Vậy thì Harry Kane phải đắt gấp đôi.
Jason Cundy, cựu cầu thủ Chelsea
comment right

Chính vì tài năng cũng như tinh thần thi đấu của mình, chân sút này đã nhận được lời đề nghị của Man United. Hiện đội chủ sân Old Trafford đang khuyết vị trí tiền đạo và Harry Kane sẽ là một chữ ký trên cả tuyệt vời. Mùa trước, đội chủ sân Old Trafford giành 2 danh hiệu (cộng thêm siêu cúp Anh), hơn nữa, cái tên Jose Mourinho là một sự đảm bảo cho thành công. Vẫn biết Chủ tịch Levy đã từ chối (hành động quen thuộc của ông), nhưng không thể nói rằng Harry Kane không dao động trước lời đề nghị.
 
Với mọi sự tôn trọng, Tottenham chưa thể sánh vai với những đại gia của Premier League, chứ đừng nói đến những Real hay Barca. Nếu mục tiêu của anh là giành Quả bóng vàng như đã tuyên bố, việc chuyển đến một CLB lớn là chuyện cần thiết. Tiền đạo số 1 và là người đeo băng đội trưởng ĐT quốc gia phải được đá cho những đội bóng lớn nhất. Năm sau là World Cup, sẽ là hợp lý nếu anh ở lại Tottenham mùa tới, nhưng sau đó thì không.
 
Sẽ là một siêu bom tấn nếu Kane quyết định chuyển CLB ngay mùa hè này với một kỷ lục mới trên TTCN. Còn nếu không, anh phải làm điều đó trong tương lai gần. Bởi Harry là một Phù thủy của xứ sở sương mù và anh xứng đáng bay trên bầu trời, xứng đáng đứng trong hàng ngũ những đội bóng mạnh nhất thế giới.
Tottenham nhắn M.U: Muốn có Kane phải chi 200 triệu bảng
Phía Tottenham khẳng định muốn có tiền đạo Harry Kane M.U phải chi ra 200 triệu bảng.
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X