Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Harry Kane ở lại: Chiến thắng của giải Ngoại hạng

Thứ Năm 26/08/2021 13:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thương vụ tốn nhiều giấy mực nhất xứ sở sương mù đã ngã ngũ theo cách ít ai mong muốn, nhưng lại đem tới lợi ích khổng lồ. Harry Kane ở lại Tottenham.

Thế khó của Harry Kane


Buổi trưa hôm qua (26/8, giờ địa phương), tiền đạo Harry Kane khẳng định sẽ ở lại Tottenham trong mùa hè này và cam kết cống hiến 100% sức lực để giúp CLB đạt được thành công. Tuyên bố này cũng khép lại cánh cửa chiêu mộ của CLB Man City, cũng như một phần hy vọng của chính bản thân Kane.
 
Bởi thực tế, bất kể đội chủ sân Etihad 2 lần trả giá khủng (120 và 150 triệu euro), câu trả lời của Chủ tịch Daniel Levy cũng chỉ có một. Harry Kane cũng không muốn phá vỡ mối quan hệ tốt đẹp với người hâm mộ, không chỉ ở Tottenham mà còn trên toàn nước Anh, để đòi ra đi bằng được.
 
Đây là cái kết dễ hiểu cho tiền đạo này bởi ngay từ mùa hè 2018, Tottenham đã xác định giữ chân Kane tới hết sự nghiệp với bản hợp đồng 6 năm (thời điểm chân sút này chuẩn bị bước sang tuổi 25). Bản thân Kane cũng phải nhận trách nhiệm (nếu không muốn dùng từ ‘hậu quả’) cho quyết định của mình khi đó.

Harry Kane
Harry Kane thông báo ở lại Tottenham

Nhưng sau tất cả, tiền đạo này ở lại. Tottenham có thể hy vọng vào một mùa giải mới tốt đẹp phía trước, sau khi đã bổ sung nhân sự thượng tầng là HLV Nuno Santo và GĐTT Fabio Paratici. Gạt qua câu chuyện về sự chuẩn bị (Spurs chật vật thay thuyền trưởng), thì mùa hè của đội bóng này được đánh giá là rất thành công.
 
Họ giữ chân Son Heung Min, chiêu mộ tiền vệ Bryan Gill, trung vệ Cristian Romero và thủ thành Pierluigi Gollini. Sau 2 chiến thắng đầu tiên tại giải Ngoại hạng, một trong số đó trước bến đỗ mơ ước Man City của Kane, HLV Nuno Santo đang cố gắng thuyết phục tiền vệ Adama Traore của Wolves gia nhập. Thêm sự trở lại của Harry Kane, đội bóng này đã mạnh hơn mùa giải trước và hoàn toàn có thể mơ về một danh hiệu – như UEFA Conference League chẳng hạn.
 
Bởi ít nhất thông qua động thái bổ sung lực lượng cùng quyết định cương quyết giữ người của Levy, Harry Kane hiểu được tham vọng của đội bóng và sẽ chơi canh bạc cuối cùng. Trong trường hợp Tottenham tiếp tục thi đấu không thành công, anh hoàn toàn có thể ra đi vào mùa hè tới ở tuổi 29, độ tuổi đỉnh cao với một tiền đạo, khi hợp đồng còn lại 2 năm.

Harry Kane ở lại Tottenham
Harry Kane có thể hy vọng vào mùa giải mới với Tottenham
 

Cuộc đua rộng mở


Việc Spurs giữ chân thành công tiền đạo hay nhất Premier League không chỉ là tin mừng với họ, mà còn là điều tích cực với cả giải đấu. Rất nhiều chuyên gia khẳng định cuộc đua mùa sau sẽ kết thúc nếu Man City bổ sung Harry Kane, nhưng giờ điều đó không xảy ra. Chưa kể, Pep Guardiola có nguy cơ bị bắt bài sau những trận thua liên tiếp trước các đối thủ cạnh tranh. Không bổ sung thêm tiền đạo đồng nghĩa sức mạnh của Man xanh sẽ giữ nguyên.
 
Điều đó sẽ mở ra cơ hội cho những Man United, Chelsea và Liverpool cho cuộc đua vô địch. Đây đều là những CLB giàu tham vọng và đang hướng tới những mục tiêu khác nhau trong mùa giải mới, với những sự bổ sung cực kỳ chất lượng. Liverpool được đánh giá không bằng, nhưng Klopp cũng đã gia hạn thành công với các trụ cột và sẵn sàng tiến lên với một hàng phòng ngự vững vàng, sau mùa giải năm ngoái bỏ đi.

Man City
Thiếu tiền đạo, Man City không dễ vô địch
 
Mới đây, Gary Neville có chia sẻ đại ý, rằng MU trong quá khứ luôn theo đuổi những cầu thủ người Anh xuất sắc nhất giải đấu. Không chỉ Quỷ đỏ, các đội bóng lớn nhất nước Anh đều mong muốn sở hữu những ngôi sao bản địa sáng giá nhất. Và còn ai xuất sắc hơn Harry Kane – thủ quân của ĐT quốc gia?
 
Bởi vậy, cuộc đua Premier League mùa giải này sẽ không chỉ rộng mở với danh hiệu vô địch, mà còn với mục tiêu chiêu mộ Harry Kane ở mùa hè 2022. Với các đội bóng ở xứ sở sương mù, bản thân Harry Kane đã là một danh hiệu.

Harry Kane cam kết tương lai tại Tottenham
Harry Kane cam kết tương lai tại Tottenham
 
MU cần người thay Cavani, Man City nối lại đàm phán, Liverpool cũng không thể gạt khỏi cuộc đua nếu họ đảm bảo tài chính. Trong các đội bóng lớn có khả năng đua vô địch, chỉ Chelsea đã giải quyết vấn đề tiền đạo với sự bổ sung Romelu Lukaku, nhưng biết đâu đấy? Bởi Harry Kane hoàn toàn có thể đá cặp tiền đạo, thậm chí đá lùi với khả năng kiến tạo chẳng kém ai.
 
Ở tuổi 29, cộng thêm Premier League vẫn là giải quốc nội hấp dẫn nhất thế giới, Harry Kane chẳng cần phải đi đâu cho tốn thời gian thích nghi. Nhưng anh sẽ lựa chọn bến đỗ nào, bao gồm cả trường hợp ở lại Tottenham, mùa bóng tới đây sẽ trả lời.

Xong! Kane chấp nhận số phận tại TottenhamXong! Kane chấp nhận số phận tại Tottenham
Trước động thái cứng rắn của Chủ tịch Daniel Levy, tương lai của Harry Kane đã được định đoạt.
Vì sao người Anh đắt?Vì sao người Anh đắt?
100 triệu bảng đã được chi ra cho Jack Grealish, và số tiền mà các đội bóng lớn Premier League đổ ra cho các cầu thủ bản địa sẽ không dừng lại.
Premier League chung tay từ chối nhả quân lên tuyểnPremier League chung tay từ chối nhả quân lên tuyển
Mới đây, Premier League đã đưa ra thông báo chính thức sẽ không đồng ý nhả cầu thủ cho đợt triệu tập ĐT quốc gia tháng 9 tới đây.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X