Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Harry Kane bị cảnh báo về tấm băng thủ quân tuyển Anh

Thứ Tư 04/10/2017 09:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thầy cũ Roy Hodgson nhận thấy rằng thành tích ghi bàn của tiền đạo số một đất nước có thể bị ảnh hưởng nếu phải gánh vác thêm trọng trách của một người thủ lĩnh.

Wayne Rooney đã bất ngờ quyết định chia tay tuyển Anh sau 13 năm gắn bó và để lại vị trí thủ quân đang bỏ ngỏ cho không ít những ứng cử viên kế thừa sáng giá. Trên thực tế trong vòng một năm trở lại đây, tấm băng đội trưởng đã được luân phiên truyền tay nhiều ngôi sao "Tam sư" bởi huyền thoại Man Utd cũng không được triệu tập thường xuyên nữa.

Trông vào tư chất thủ lĩnh cũng như niềm tin đã được trao của HLV Gareth Southgate trong nhiều trận đấu đã qua, đây dường như chỉ là cuộc cạnh tranh giữa Joe Hart, Gary Cahill, Jordan Henderson và Harry Kane. Trong số này, tiền đạo đang đạt phong độ bùng nổ của Tottenham có tuổi đời trẻ nhất (24) nhưng anh cũng rất được ủng hộ dẫn dắt tuyển Anh ở World Cup 2018 trên đất Nga.

Harry Kane bi canh bao ve tam bang thu quan tuyen Anh hinh anh
Harry Kane bị cảnh báo về tấm băng thủ quân tuyển Anh

Mặc dù vậy theo quan điểm của Roy Hodgson, đây có thể là con dao hai lưỡi và vô hình chung trở thành trọng trách áp lực gánh lên vai Harry Kane, qua đó ảnh hưởng không tốt đến khả năng ghi bàn của anh. Cựu HLV trưởng “Tam sư” phát biểu:

“Bản thân tôi chỉ cần được chứng kiến Harry Kane ghi bàn và làm những gì hay ho nhất của mình với vai trò của một tiền đạo mũi nhọn, vậy thôi là đủ rồi. Trong khi đó, tấm băng đội trưởng có thể sẽ trở thành gánh nặng cho cậu ấy và tạo sức ảnh hưởng không tốt đến phong độ cũng như tâm lý.”

“Mọi chuyện sẽ phụ thuộc cả vào Gareth Southgate, hãy cùng xem anh ấy quyết định ra sao về vấn đề này. Tôi thấy rằng trong đội tuyển cũng có rất nhiều cầu thủ tiềm năng khác có thể đảm nhiệm trọng trách đội trưởng, trong khi bản thân Harry Kane cũng đã sẵn một vai trò thủ lĩnh tương tự trên hàng công rồi. Nếu muốn gánh vác thêm trách nhiệm này, cậu ấy cần chuẩn bị tư tưởng thường xuyên cho việc ứng phó với báo chí và truyền thông.”

Harry Kane hiện tại đang tập trung lên tuyển Anh chuẩn bị cho hai loạt trận cuối cùng của vòng loại World Cup 2018. Tấm vé trực tiếp bay sang Nga nằm chắc trong tay “Tam sư” với khoảng cách 5 điểm bỏ xa đội bám đuổi Slovakia. Rõ ràng, chỉ có cơn địa chấn cực sốc mới khiến thầy trò Gareth Southgate không thể giành nổi ít nhất 1 điểm trước hai đối thủ dưới cơ Slovenia và Lithuania.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X