Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Harry Kane: Bao giờ cho đến ngày xưa!

Thứ Tư 07/10/2015 16:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Harry Kane, cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa trước đã không còn là chính mình ở mùa giải này. Tuyển thủ người Anh đang trở thành một trong những cầu thủ gây thất vọng nhất tại White Hart Lane.


Premier League 2015/16 đã đi qua được 8 vòng đấu, thế nhưng ở thời điểm hiện tại chẳng còn mấy ai nhớ đến cái tên tiền đạo Harry Kane, chân sút người Anh đang bị lu mờ bởi chính sự xuất sắc của mình trong mùa giải năm ngoái, khi mà Kane có được 21 bàn thắng và trở thành chân sút người Anh ghi nhiều bàn thắng nhất tại Premier League. Tính tới thời điểm hiện tại, Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa trước mới hai lần đưa được bóng vào lưới, trong đó có một siêu phẩm mà không một thủ môn nào có thể cản phá. Đáng buồn thay đó lại là màn đốt lưới nhà đáng quên trong trận đấu với Swansea City vòng 8 mới đây. Rất may cho Tottenham là họ vẫn có được 1 điểm nhờ sự tỏa sáng rực rỡ của Eriksen.
Tien dao Harry Kane Bao gio cho den ngay xua! hinh anh
Harry Kane đang gây thất vọng rất lớn
Trước khi có bàn thắng vào lưới Man City tại vòng 7, Kane đã trải qua 748 phút “tịt ngòi” trên mọi mặt trận. Vậy nên, bàn thắng vào lưới Man xanh từng khiến cầu thủ 22 tuổi rất phấn khích để tự tin tuyên bố: “Mới có 7 trận tại Premier League họ đã quên tôi là ai, tôi đã ghi bàn và họ phải im lặng. Mùa giải mới chỉ đi qua vài vòng mọi người đã nói rằng tôi chỉ có thể tỏa sáng một. Thật không dễ gì để đi lên từ một cầu thủ trẻ nhưng mọi người càng chỉ trích, tôi càng muốn chứng minh rằng họ đã sai."

Những tưởng sau bàn thắng giải tỏa áp lực đó, tiền đạo Harry Kane sẽ bùng nổ mạnh mẽ, thế nhưng chân sút sinh năm 1993 lại tiếp tục tậm tịt. Trong trận hòa 1-1 với Monaco tại vòng bảng Europa League, Kane đá trọn vẹn 90 phút nhưng chỉ tung ra vỏn vẹn 2 cú sút. Cũng giống như những trận đấu trước đó, tỉ lệ chính xác từ những cú dứt điểm của tiền đạo người Anh là cực thấp. Đến trận đấu với Swansea tại vòng 8, Eriksen là người lập cú đúp nhưng Kane mới là cầu thủ được nhắc đến nhiều nhất với “siêu phẩm” đốt lưới nhà. Màn trình diễn của cầu thủ 22 tuổi đến thời điểm hiện tại là rất thất vọng. Cách đó không lâu, anh còn là một trong số những tiền đạo được những “ông lớn” săn lùng ráo riết trên thị trường chuyển nhượng mùa hè, thậm chí họ sẵn sàng trả cho Tottenham mức phí chuyển nhượng kỉ lục để có được chữ kí của Harry Kane.

Rõ ràng, những áp lực quá lớn dành cho Kane, cộng thêm việc phải cày ải quá nhiều khiến cầu thủ này không kịp tái tạo năng lượng để duy trì phong độ cao nhất. Việc được ca ngợi như một Rooney mới, sớm được tín nhiệm đeo băng đội trưởng khiến áp lực đè nặng lên đôi chân của Kane. Không những thế, mùa hè vừa qua, trong khi các đồng đội được nghỉ xả hơi thì Kane lại phải chinh chiến tại giải U21 châu Âu trong màu áo U21 Anh. Chắc chắn tâm lý cũng như thể lực của Harry Kane đã bị ảnh hưởng không nhỏ sau khi cùng U21 Anh trải qua một mùa hè đáng thất vọng trên đất Cộng hòa Séc, giải đấu mà Harry Kane cùng các đồng đội chỉ có được vỏn vẹn 3 điểm sau vòng bảng và sớm phải xách va-li về nước.

Ở mùa giải này, Tottenham đã có sự bổ sung đáng kể với sự góp mặt của chân sút người Hàn Quốc Son Heung-min cùng với việc nhạc trưởng Christian Eriksen đang trở lại mạnh mẽ. Dẫu vậy việc chứng kiến tiền đạo con cưng sa sút phong độ, người hâm mộ Tottenham có lí do để lo lắng cho phần còn lại của mùa giải, hơn lúc nào hết họ đang rất mong chờ vào sự trở lại của tiền đạo người Anh. Có lẽ việc cần làm của HLV Mauricio Pochettino vào lúc này là phải nhanh chóng giúp Harry Kane trở lại trạng thái tâm lý ổn định nhất, đặc biệt là sau khi anh vừa có pha phản lưới nhà rất đáng thất vọng ở vòng đấu gần nhất. Trước mắt Harry Kane sẽ là trận đấu với Estonia cùng ĐT Anh tại vòng loại Euro 2016
, đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để chân sút của “Gà trống” có thể lấy lại sự tự tin của mình.

Video Những bàn thắng đẹp nhất của Harry Kane trong mùa giải 2014-2015


T.N
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X