Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Cựu thủ môn huyền thoại của MU qua đời ở tuổi 87

Thứ Hai 17/02/2020 19:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu thủ môn của Manchester United, Harry Gregg - người sống sót sau thảm họa hàng không ở Munich năm 1958, đã qua đời ở tuổi 87.

Harry Gregg mới gia nhập Man United được 2 tháng trước vụ tai nạn máy bay thảm khốc năm 1958 ở Munich. Ông được nhắc tới như người anh hùng khi trở lại đống đổ nát và đám cháy để giải cứu Vera Lukic, người vợ đang mang thai của một nhà ngoại giao Nam Tư cùng cô con gái nhỏ.

Gregg cũng quay trở lại để kéo các đồng đội Bobby Charlton và Dennis Viollet ra khỏi nơi chết chóc. Ông cũng hỗ trợ HLV Matt Busby và đồng hương Bắc Ireland, Jackie Blanchflower thoát ra khỏi đó.

Huyền thoại Harry Gregg của MU qua đời ở tuổi 87 hình ảnh
Harry Gregg đã qua đời ở tuổi 87

Cái chết của ông được Quỹ Harry Gregg thông báo trên Facebook: “Thật đau buồn khi chúng tôi phải thông báo về sự qua đời của huyền thoại Manchester United và Bắc Ireland, Harry Gregg.”

“Harry qua đời trong yên bình ở bệnh viện trong sự bao bọc từ gia đình yêu thương của ông ấy.”

Thông qua các kênh truyền thông, MU cũng thông báo tin này: “CLB cảm nhận nỗi buồn sâu sắc nhất từ trước đến nay sau sự ra đi của cựu cầu thủ Harry Gregg. Toàn thể thành viên của CLB cầu nguyện và chia sẻ cùng gia đình và bạn bè của Harry.”

Harry Gregg cua MU
Thủ môn huyền thoại trong màu áo Quỷ đỏ năm nào

Năm 1958 đó, chiếc máy bay chở Gregg và các đồng đội ở Man United – thế hệ được gọi là "Busby Babes" đã bị rơi trong tuyết sau nhiều lần cất cánh. Tổng cộng, 23 người đã chết trong đó có 8 là cầu thủ của MU và 7 là nhân viên của CLB. 8 nhà báo theo đội cũng nằm trong số các nạn nhân.

MU đã ký hợp đồng với Gregg từ Doncaster Rovers với mức phí kỷ lục thế giới cho một thủ môn vào tháng 12 năm 1957. Cho tới lúc chia tay, ông có 247 lần ra sân cho CLB.

Gregg cũng đại diện cho Bắc Ireland dự World Cup 1958, nơi ông được bầu là thủ môn xuất sắc nhất của giải đấu.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X