Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hargreaves không phải là phế nhân!

Thứ Sáu 23/09/2011 14:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chắc chắn rất nhiều người sẽ đồng ý với nhận định ấy, sau khi chứng kiến tuyệt tác của anh vào lưới Birmingham City. Với màn ra mắt hết sức ấn tượng trong màu áo Man City, Owen Hargreaves đã chứng minh cho tất cả thấy rằng: anh vẫn chưa hề hết thời.

Việc Owen Hargreaves gia nhập Man City vào những ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng mùa hè giống như một thước phim ly kì. Sau 4 năm vật vã với những chấn thương quái ác, tiền vệ 30 tuổi này đã bị xem như một phế nhân tại Old Trafford. Cho dù rất kiên nhẫn, Sir Alex vẫn phải thừa nhận rằng mình đã hớ trong thương vụ này, và quyết định không ký tiếp hợp đồng với Hargreaves nữa. Mà ngay cả những đội bóng con nhà nghèo cỡ West Brom, Swansea hay Norwich cũng không muốn rước Hargreaves về, dù hoàn toàn miễn phí. Ấy vậy mà Man City, một đội bóng đầy tham vọng, lại dang tay cứu vớt anh.

Owen Hargreaves nổ súng trong trận ra mắt Man City

Những gì đang diễn ra với Owen Hargreaves có vẻ như khá giống với trường hợp của Michael Owen cách đây hơn 2 năm. Dạo ấy, cựu thần đồng xứ sương mù đang rơi vào cảnh thất nghiệp và công ty đại diện VMG thậm chí còn in hẳn một cuốn sách nhỏ dày 32 trang, giới thiệu chi tiết về thân chủ của mình, để chào mời các đội bóng Ngoại hạng. Sir Alex đã quyết định đưa anh về Old Trafford, tất nhiên là cắt giảm nửa mức lương và chấp nhận dự bị. Hè vừa rồi, Owen Hargreaves cũng phải tự lăng xê mình trên Youtube để khẳng định rằng anh vẫn còn nguyên những kỹ năng chơi bóng ở thời kỳ đỉnh cao.

Owen vẫn gây ấn tượng trong những lần hiếm hoi được sử dụng, và cú đúp vào lưới Leeds giữa tuần qua là một minh chứng. Hargreaves, người đã bị Man City gạt ra khỏi danh sách dự Champions League, cũng quyết tâm khẳng định không phải người thừa. Ở Etihad hôm qua là một hình ảnh hoàn toàn khác. Những bước chạy đầy tự tin, khả năng chiếm lĩnh không gian tốt, và một pha dứt điểm không chê vào đâu được. Không chỉ phá vỡ thế bế tắc, bàn thắng của Hargreaves còn được thực hiện rất đẹp mắt với một cú vung chân đầy quyết đoán và hiểm hóc, từ khoảng cách 22 mét.

Mơ trở lại màu áo Tam sư

Sir Alex không sai khi quyết định trao niềm tin cho những cầu thủ trẻ thay vì đặt hy vọng vào một bệnh binh như Hargreaves. Nhưng nếu chứng kiến Hargreaves trình diễn ở 57 phút vừa qua, hẳn ông sẽ tiếc nuối sao anh không bình phục sớm hơn. Nhiều người cho rằng Man City đưa Hargreaves về chỉ để chọc tức M.U, nhưng không hẳn thế. Ngoài tinh thần và thái độ nghiêm túc trong tập luyện cùng khát khao trở lại, tiền vệ 30 tuổi này còn có thể mang đến kinh nghiệm cho lớp đàn em, nhất là ở những giải đấu mà họ không sử dụng đội hình mạnh nhất như Cúp Carling.

Chấp nhận cạnh tranh vị trí ở dải thiên hà Etihad, tham vọng của Hargreaves không chỉ dừng lại ở việc được thi đấu ở môi trường đỉnh cao. Tiền vệ này từng bộc lộ mơ ước được trở lại màu áo Tam sư, và EURO 2012 là giải đấu mà anh khao khát tham dự trước khi treo giày. Ở tuổi 30, và đã trải qua một quãng thời gian dài nghỉ thi đấu, cơ hội cho Hargreaves rõ ràng không nhiều, dù rằng Capello vẫn tuyên bố cánh cửa ĐTQG vẫn còn để ngỏ cho anh nếu tìm lại được phong độ. Việc chiến lược gia người Ý đang ưa thích sơ đồ 4-2-3-1 với 2 tiền vệ phòng ngự là một cơ hội với Hargreaves, người từng được bình chọn là cầu thủ Anh xuất sắc nhất ở World Cup 2006.

Ngày trở lại sắc áo Tam sư còn rất xa, nhưng cơ hội thì không phải là không có. Điều quan trọng trước mắt là Hargreaves sẽ phải tận dụng mọi cơ hội của mình để tiếp tục gây ấn tượng trong mắt Mancini, và Capello.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X