Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hansen: "Chắc gì đã có trận chung kết trong mơ"

Thứ Ba 13/03/2007 11:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Alan Hansen từng là cựu cầu thủ của Liverpool và hiện đang là một cây bút bình luận bóng đá có tên tuổi của đài BBC. Hãy cùng tham khảo góc nhìn của ông về cúp FA mà sau lễ bốc thăm vừa qua, Chelsea và MU có thể sẽ gặp nhau ở trận chung kết.

Chelsea - Manchester United là trận chung kết cúp FA trong mơ của bất kỳ người hâm mộ bóng đá nào. Và sau lễ bốc thăm vòng bán kết, khả năng này là hoàn toàn có thể. Dĩ nhiên không phải lúc nào mọi thứ đều như ta mong muốn nhưng tôi tin tất cả mọi người đều hy vọng được thấy 2 đội bóng này gặp nhau ở trận chung kết bởi đơn giản, hiện tại họ là những CLB xuất sắc nhất ở nước Anh.

Con đường để 2 ông lớn này gặp nhau vẫn còn xa lắm

Đương nhiên, cả MU và Chelsea sẽ phải giành chiến thắng ở trận đá lại tứ kết cúp FA. Middlesbrough đã có cơ hội rất tốt để đánh bại MU ở trận đấu hôm thứ 7 vừa rồi. Tottenham lẽ ra cũng đã làm nên bất ngờ lớn nhất của mùa bóng này khi thắng Chelsea ngay trên thánh địa Stamford Bridge. Nhưng nên nhớ Spurs đã vượt qua đoàn quân của Mourinho ở White Hart Lane (sân nhà của Tottenham) ở mùa bóng này và họ biết cách làm thế nào để thắng Chelsea.

Trận đá lại giữa Tottenham - Chelsea sẽ diễn ra vào đêm thứ hai tuần sau (19-3) mà trước đó, thày trò Mourinho sẽ phải thi đấu liên tiếp 2 trận vào thứ 4 và thứ 7 tuần này: gặp Man City (15-3) và Sheffield United (17-3). Chelsea cũng đang có một số cầu thủ bị chấn thương nên không có gì hoàn toàn chắc chắn là cả MU và Chelsea sẽ cùng lọt vào bán kết.

Cuộc gặp hôm chủ nhật vừa rồi đã có tất cả những gì mà 1 trận cầu đỉnh cao mang lại. Các CĐV đã được chứng kiến màn trình diễn tuyệt vời "đáng đồng tiền" của cả 2 đội. Nhiều bàn thắng, không thiếu sai lầm và những pha bóng có chất lượng trong suốt cả trận đấu. Bất kỳ ai cũng phải thán phục cách mà Chelsea "lội ngược dòng" sau khi bị dẫn 3-1. Đội bóng này có vẻ chơi có động lực và tập trung hơn khi phải chịu áp lực.

Blackburn và Watford hẳn đã rất mong muốn được gặp nhau ở trận đấu tới. Cả 2 CLB đã chơi hết sức mình để lọt vào đến tận bán kết cúp FA. Nhưng ở vòng này, mọi thứ đều có thể xảy ra. Khi đội bóng của bạn gặp những CLB yếu hơn, trận đấu không phải lúc nào cũng dễ dàng như bạn nghĩ. Đó sẽ luôn là những cặp đấu cực kỳ khó khăn bởi kẻ thua cuộc sẽ không có gì cả. Và CLB được đánh giá thấp hơn sẽ có trạng thái tâm lý thoải mái vì dù có thua trận thì lọt vào đến bán kết giải đấu lâu đời nhất xứ sở sương mù đã là thành công rất lớn của họ. 

Được chơi ở sân Wembley mới hoàn toàn là mơ ước không chỉ của riêng ai

Thêm nữa, mùa bóng này, động lực để các đội bóng gắng sức lọt vào chung kết FA lớn hơn bình thường rất nhiều do sẽ được chơi ở trên SVĐ Wembley xây mới. Được thi đấu trên sân này luôn là mơ ước của bất kỳ một cầu thủ chơi trên đất Anh nào. Như thế, áp lực lên các đội bóng đặc biệt là các "ông lớn" sẽ nhiều hơn bao giờ hết và bạn sẽ không thể biết được điều gì sẽ xảy ra.

Cả Blackburn và Watford đều "không có gì để mất" và chúng ta đã từng thấy rất nhiều lần trong quá khứ, những đội bóng như vậy lại là đội giành chiến thắng. Tôi nghĩ Blackburn có nhiều cơ hội lọt vào trận chung kết hơn Watford. Một vị trí ở vòng bán kết là "món quà" chia tay ngọt ngào của Watford với Premiership. Họ đang xếp cuối bảng Premiership và nhiều khả năng sẽ phải xuống hạng vào mùa sau. Watford không quá mạnh lại phải gặp MU đang khát khao danh hiệu thì có lẽ hơi quá sức với họ và khả năng làm nên bất ngờ là khá nhỏ.

Blackburn là một đội bóng mạnh hơn Watford. Họ đã loại bỏ Arsenal rồi Manchester City để có mặt ở bán kết. Chelsea sẽ không dễ dàng vượt qua được đội bóng này nhất là khi họ được chơi trên sân nhà. Mà trước hết, The Blues cần phải loại bỏ "chướng ngại vât" còn lớn hơn là Tottenham ở trận đá lại tới đây tại "sào huyệt" White Hart Lane của Spurs. Hãy cùng chờ xem liệu Chelsea và MU có đủ sức tiến tới trận đấu cuối cùng để trận chung kết trong mơ trên SVĐ huyền thoại Wembley trở thành hiện thực.

  • Huyền My (lược dịch)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X