Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Hành trình tiếp cận Ancelotti của Abramovich: Ông ấy không phải là một “con quỷ“

Thứ Tư 27/05/2009 17:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong cuốn tự truyện mới xuất bản ngày hôm qua, Carlo Ancelotti đã viết về những cuộc tiếp xúc, nói chuyện giữa ông và chủ tịch Roman Abramovich trong thời gian mà ông chủ của Chelsea muốn đưa ông về với sân Stamford Bridge trong suốt một năm qua kì bí và hấp dẫn không kém gì một "nhiệm vụ tối mật" trong serie phim về James Bond (Điệp viên 007).

Cách tiếp cận Ancelotti của Abramovich được nhà cầm
quân này ví như một nhiệm vụ tối mật

Suốt 1 năm qua, kể từ khi Jose Mourinho từ chức chiếc ghế HLV của Chelsea, tỷ phú người Nga luôn coi Carlo Ancelotti là người xứng đáng nhất ngồi vào chiếc ghế nóng ở sân Stamford Bridge. Tuy nhiên tất cả những gì mà  Abra nhận được vẫn là cái "lắc đầu" từ phía nhà cầm quân 49 tuổi. Để chữa cháy, ông chủ của Chelsea phải đưa Scolari về và kết quả là ông đã thất bại. Sa thải HLV người Brazil và không thuyết phục được Guus Hiddink ở lại, Abra tiếp tục lại quay về "chèo kéo" Ancelotti bất chấp HLV của Milan tuyên bố ông sẽ ở lại San Siro nếu như ban lãnh đạo của đội bóng yêu cầu.

Trong cuốn tự truyện của mình, Ancelotti đã viết rõ về kế hoạch chiêu mộ của Abramovich, về những cuộc gặp gỡ nói chuyện trong suốt 12 tháng qua và những tham vọng của tỷ phú người Nga. Cuốn tự truyện được xuất bản đúng vào thời điểm nhạy cảm nhất khi mà tương lai của nhà cầm quân 49 tuổi đang trở thành một đề tài nóng hổi và càng thu hút được sự quan tâm của giới mộ điệu.

Cuộc gặp gỡ lần thứ nhất: Abramovich không phải là một “con quỷ“

Với Ancelotti, Abramovich không phải là một “con quỷ“ như báo chí đã viết

Ancelotti viết về cuộc gặp gỡ đầu tiên với Abramovich vào thời điểm này của năm ngoái. Họ gặp nhau trong một khách sạn ở thành phố Geneva, Thụy Sĩ. Một cuộc nói chuyện mang tính xã giao và khá khách sáo. "Abra muốn biết tất cả về tôi, từ phong cách làm việc đến tâm lý", Ancelotti viết trong tự truyện."Abra nói rằng ông ấy vẫn đang tìm kiếm một đội bóng với một chuẩn mực nhất định. Đội bóng ấy phải giống như Manchester United, Liverpool hay Milan chứ không phải là Chelsea ở thời điểm hiện tại."

"Ông ấy càng nói, ông ấy càng kích thích được trí tò mò của tôi. Thật tình, Abra không giống như một "ác quỷ" hay một "tài phiệt" giống như báo chí đã nói. Có 3 ưu điểm mà tôi nhận ra được từ Abra. Thứ nhất, ông ấy khá rụt rè và điềm đạm. Thứ hai, ông ấy có một sự hiểu biết lớn về bóng đá. Cuối cùng, Abra là một người ham hiểu biết, ông ấy cứ như một kẻ đói kiến thức, luôn muốn phải khám phá bằng được những cái mà mình chưa biết."

"Abra nói với tôi: "Ancelotti thân mến, tôi muốn chiến thắng mọi thứ. Phải là tất cả mọi thứ." Những lời nói của ông ấy đã tạo cho tôi một ấn tượng mạnh. Điều đặc biệt là trong suốt cuộc nói chuyện hôm đó, chúng tôi không hề đề cập đến chuyện tiền nong."

Buổi nói chuyện chỉ kéo dài trong đúng 1 giờ đồng hồ và tất cả chỉ là màn dạo đầu cho cả một câu chuyện dài về sau. Ancelotti vẫn ở lại với Milan trong khi Abramovich chuyển hướng sang Scolari. Nhưng như đã biết, cựu HLV của ĐT Bồ Đào Nha để lại một nỗi thất vọng lớn và bị sa thải. Abramovich lại tiếp tục hướng về Ancelotti với cuộc gặp gỡ lần thứ 2 vào hồi giữa tháng 3 vừa qua.

Đón đọc : Cuộc gặp gỡ lần 2:  Bất giác tôi cảm thấy mình như một “món hàng“

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X