Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hành trình di chuyển của "bệnh nhân Covid-19" Mikel Arteta

Thứ Sáu 13/03/2020 08:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bóng đá Anh và châu Âu đã lại rung chuyển khi thuyền trưởng Arsenal chính thức dương tính với virus corona.
Việc chiến lược gia người Tây Ban Nha nhiễm COVID-19 thật sự làm dư luận Anh bất ngờ. Chỉ chưa đầy 20 phút sau khi ban tổ chức Premier League xác nhận các trận đấu vòng 30 cuối tuần này vẫn diễn ra bình thường thì Arsenal đã phát đi thông tin HLV Arteta nhiễm virus corona.

Theo một số nguồn tin thì vị chiến lược gia này chưa chắc đã bị lây nhiễm từ chủ tịch CLB Olympiacos, Evangelos Marinakis. Trước đó, doanh nhân người Hy Lạp được xác định đã dương tính với virus corona vào ngày 10/3. Marinakis được cho đã tiếp xúc gần với một số thành viên CLB Arsenal ở trận đấu giữa hai đội tại lượt về vòng 1/16 Europa League vào ngày 27/2 trên sân Emirates (Olympiacos thắng 2-1 sau 120 phút và giành quyền đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách).
Mikel Arteta tro thanh truong hop HLV bong da dau tien nhiem virus corona. Anh: Getty.
Mikel Arteta trở thành trường hợp HLV bóng đá đầu tiên nhiễm virus corona. Ảnh: Getty.

Nhiều khả năng HLV Arteta bị nhiễm bệnh trong vòng 1 tuần trở lại đây, thời điểm dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát mạnh ở Anh. Sau khi biết mình nhiễm virus corona, HLV Arteta tỏ ra rất thất vọng: "Tôi đã đi xét nghiệm sau khi cảm thấy cơ thể không ổn. Tôi buồn khi nhận kết quả. Hy vọng tôi có thể sớm làm việc trở lại".
Premier League có thể bị hoãn sau khi HLV Arteta nhiễm virus corona
Ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh sẽ tiến hành cuộc họp khẩn cấp vào ngày hôm nay nhằm bàn về khả năng tạm dừng giải đấu sau khi HLV trưởng CLB Arsenal, Mikel...

Được biết, HLV Arteta đã chủ trì buổi tập định kỳ của toàn đội Arsenal vào ngày thứ 3 vừa qua tại đại bản doanh London Colney. Sang hôm thứ 4, HLV người Tây Ban Nha bắt đầu cảm thấy không ổn nên đi xét nghiệm và được xác nhận dính virus corona. Như vậy toàn bộ các cầu thủ đội 1 Arsenal là những người cuối cùng tiếp xúc trực tiếp với Arteta.

Tuy nhiên vào cuối tuần trước, Arsenal đã đối đầu với West Ham ở vòng 29 Premier League (Arsenal thắng 1-0) đồng nghĩa HLV Arteta đã gặp khá nhiều người bao gồm cả các thành viên khác của CLB Arsenal từ ban lãnh đạo, những nhân viên làm việc ở đại bản doanh cũng như những thành viên của CLB đối thủ West Ham.

Theo tiết lộ số người sẽ bị cách ly vì tiếp xúc với Arteta có thể lên con số 100, trong đó có nhiều nhân vật nổi tiếng trong giới bóng đá xứ sương mù. Arsenal hiện đang tiến hành điều tra chi tiết số người đã tiếp xúc với Arteta để có các biện pháp ứng phó cần thiết.

Với việc HLV Arteta dương tính với virus corona, những trận đấu sắp tới của Arsenal chắc chắn sẽ không thể diễn ra đúng lịch trình. Đó là các cuộc đối đầu Brighton, Southampton tại Premier League và Sheffield United tại FA Cup.

Song hệ lụy có thể còn lớn hơn rất nhiều. Tất các hoạt động bóng đá ở Anh nhiều khả năng bị hoãn vô thời hạn sau khi xuất hiện thông tin HLV Arsenal dương tính với virus corona. Ban tổ chức Premier League sẽ phải họp khẩn trong ngày hôm nay để lên phương án tối ưu.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X