Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hành trình chinh phục nước Anh của Son Heung Min

Thứ Năm 26/05/2022 14:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mùa giải 2021/22 có lẽ sẽ là cột mốc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Son Heung Min khi anh trở thành chủ nhân chủ danh hiệu Vua phá lưới. Với 23 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh, tiền đạo người Hàn Quốc lần đầu tiên chạm tay đến cột mốc mà bất cứ cầu thủ nào cũng phải mơ ước.

Khổ luyện thành tài

Trong lịch sử bóng đá châu Á, số cầu thủ được thi đấu ở 5 giải lớn hàng đầu châu Âu không thật sự nhiều. Số lượng này ở giải Ngoại hạng Anh còn càng hiếm hơn khi đây là giải đấu khắc nghiệt số 1 hành tinh. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Son Heung Min đã chứng minh không gì là không thể.

Để có được như ngày hôm nay, tiền đạo người Hàn Quốc đã có cả một tuổi thơ sống dưới sự nghiêm khắc của người cha. Từ những kỹ thuật cơ bản nhất, Son đều phải học một cách tỷ mỉ và thực hành chúng một cách nhuần nhuyễn theo yêu cầu.

Ông Woong Jung cũng vô cùng nghiêm khắc trong việc ăn uống đến thời gian tập luyện, sinh hoạt của cậu con trai. Son không được tự ý làm bất cứ điều gì, tất cả đều phải hỏi xin phép. Đến năm 14 tuổi, ông Woong Jung mới để con chơi bóng. Dù ở độ tuổi không phải quá sớm nhưng ít ai biết rằng Heung Min đã được rèn luyện để trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp từ khi còn rất nhỏ.

Son Heung Min

Người cha có sự ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp của Son Heung Min 

Xuất phát điểm không bằng những đồng đội cùng trang lứa nhưng cầu thủ sinh năm 1992 lại có được sự phát triển thần tốc. 16 tuổi, Son Heung Min đã bắt đầu những bước chân đầu tiên của mình ở châu Âu.

Năm 2008, Son Heung Min chính thức xuất ngoại trong cuộc trao đổi với học viện của Hamburg. Hai năm sau, anh được đội bóng nước Đức ký hợp đồng chính thức và sau đó trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử CLB trong vòng 18 năm ghi bàn ở Bundesliga.

Nếu như Hamburg là bàn đạp thì việc gia nhập Bayer Leverkusen chính là lời khẳng định của chàng trai người Hàn Quốc với bóng đá châu Âu. Đó cũng là bước đệm để đưa Son Heung Min đến với Ngoại hạng Anh.

Ít ai ngờ rằng sau Park Ji Sung, châu Á lại có thể sản sinh ra một cầu thủ xuất chúng đến như vậy. Son gia nhập Tottenham với nhiều hoài nghi nhưng sau đó anh đã nỗ lực vượt qua mọi định kiến để khẳng định mình.  

7 mùa giải gắn bó với Tottenham là cả một sự nỗ lực, kiên trì bền bỉ của Son Heung Min, từ chỗ là kép phụ, nhận nhiều sự hoài nghi đến mất niềm tin. Anh đã vượt lên trên tất cả để vươn tầm mạnh mẽ. 

Lời khẳng định của người hùng châu Á

Phong độ của đội bóng có thể sụt trồi nhưng Son Heung Min thì không như vậy, niềm tự hào của châu Á đã vượt trên cả nghịch cảnh để toả sáng rực rỡ ở mùa giải năm nay với danh hiệu Vua phá lưới. Cú đúp bàn thắng bằng chân trái ở trận đấu với Leicester City đã giúp anh cân bằng thành tích với Salah của Liverpool với 23 bàn thắng.

Sau trận đấu, Son không giấu nổi vẻ phấn khích và tự hào.  Cầm trên tay danh hiệu cá nhân có thể coi là để đời, Son Heung Min vẫn bông đùa:
“Nặng quá. Đầu tiên tôi muốn nói là nó rất nặng. Tôi không ngờ nó lại nặng đến thế này”.

Son Heung Min
Son Heung Min và danh hiệu "Chiếc giày vàng" cao quý

“Thật tuyệt vời, tôi rất xúc động. Không ngờ rằng nó đang nằm trong tay mình”. Son Heung Min cũng gửi lời cảm ơn đến các đồng đội ở Tottenham khi giấc mơ của anh đã trở thành hiện thực: “Khi tôi còn nhỏ, tôi mơ ước có được nó, tôi vẫn không thể tin được. Tôi cảm ơn toàn đội vì đã giúp đỡ tôi”.

Giờ đây, những lời chỉ trích, chê bai hay thậm chí nghi ngờ giờ đã là gió thoảng, chỉ còn tài năng và đẳng cấp là ngự trị. Sự có mặt của HLV Conte ở phần sau của mùa giải đã góp phần quan trọng giúp Son đạt được danh hiệu này khi anh hoàn thiện hơn trong khả năng tấn công. Bên cạnh 23 bàn thắng thì Son còn có tới 7 đường kiến tạo cho Tottenham.

Son Heung Min
Son Heung Min đã có màn bứt tốc mạnh mẽ ở cuối mùa giải để giành "Chiếc giày vàng"

Màn toả sáng của ngôi sao sinh năm 1992 còn góp công lớn trong việc giúp đội bóng thành London giành 1 tấm vé dự Champions League sau 2 mùa giải vắng bóng. Với tiền đạo người Hàn Quốc, đây mới chính là đích đến quan trọng nhất, Champions League chính là đấu trường anh và các đồng đội thuộc về: “Mùa giải tới, chúng tôi sẽ hướng về Champions League. Tottenham xứng đáng có mặt ở đó”.

Trước đó, thành tích tốt nhất của anh là 17 bàn thắng ở mùa giải 2020/21. Trong giai đoạn đầu mùa, Son đạt hiệu số 0,44 bàn/trận với HLV Nuno Santo. Khi Conte xuất hiện, hiệu suất của anh tăng lên đột biến với trung bình 0,73 bàn mỗi trận.

Son Heung Min
Son Heung Min chính là biểu tượng của bóng đá châu Á, thúc đẩy những cầu thủ trẻ bước ra khỏi vùng an toàn để vươn tới đỉnh cao.

Có thể khẳng định rằng Son Heung Min là cầu thủ châu Á hiếm hoi có thể cạnh tranh sòng phẳng với những ngôi sao đẳng cấp hàng đầu thế giới. Tiền đạo sinh năm 1992 đã không còn sống dưới bóng của cựu danh thủ Park Ji Sung mặc cho những so sánh về mặt thành tích. Khi người đàn anh là người châu Á duy nhất từng vô địch Ngoại hạng Anh và giúp ĐTQG Hàn Quốc vào đến bán kết World Cup 2002.

Còn với Son Heung Min,  sau thành tích ghi bàn nhiều nhất ở mùa giải 2021/22, tiền đạo người Hàn Quốc đã giúp cho bóng đá châu Á thu hẹp dần khoảng cách với những nền bóng đá hàng đầu. Danh hiệu Vua phá lưới mà Son Heung Min giành được chắc chắn sẽ là nguồn cảm hứng cho cầu thủ trẻ châu Á, đặc biệt là khi giải U23 chuẩn bị khởi tranh.

Bóng đá châu Á chưa từng chứng kiến một cầu thủ nào toàn diện như Son Heung Min: Dứt điểm sắc sảo bằng cả hai chân, sở hữu tốc độ kinh ngạc và khả năng đánh hơi bàn thắng không cần phải tranh cãi.

Với những gì đã và đang thể hiện, "Sonny" hứa hẹn sẽ còn bùng nổ hơn nữa trong màu áo của Tottenham hay thậm chí là một đội bóng lớn khác của châu Âu, giúp anh chinh phục những đỉnh cao danh vọng mới.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X