Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hành trình 10 năm của Emiliano Martinez

Chủ Nhật 02/08/2020 11:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gia nhập Arsenal từ năm 18 tuổi nhưng phải mãi 10 năm sau, thủ môn Emiliano Martinez mới được tận hưởng cảm giác của kép chính.

 

Chấn thương của Bernd Leno khiến Arsenal lao đao trong giai đoạn cuối mùa giải, nhưng lại mở ra cơ hội cho thủ thành số 2 Emiliano Martinez. Tính cả trận chung kết cúp FA vừa rồi với Chelsea, cầu thủ này đã có 23 lần thi đấu cho Arsenal trong mùa giải này – bao gồm 9 trận Premier League, 6 tại Europa League, 2 cúp Liên đoàn và 6 lần ở cúp FA.

Chuyển tới Pháo thủ thành London từ năm 2010 khi còn là một cầu thủ trẻ, Martinez đã trải qua phần lớn quãng thời gian bị đem cho mượn, từ Oxford United, Sheffield Wednesday, Rotherham, Wolves, Getafe cho tới Reading – và khi quay lại Arsenal cũng chỉ yên phận dự bị.

Hành trình 10 năm của Emiliano Martinez hình ảnh gốc 2

Khoảnh khắc Emiliano Martinez bật khóc sau trận thắng Chelsea


Chính vì vậy, việc được ra sân trong trận chung kết cúp FA và góp công giúp đội nhà giành chiến thắng, đem về danh hiệu làm chiếc vé dự cúp châu Âu là một điều hết sức đặc biệt đối với anh. Trong cuộc trả lời phỏng vấn sau trận, bên cạnh gương mặt tươi rói của đội trưởng Aubameyang – người lập cú đúp, Emiliano Martinez đã khóc.

video
Giây phút nghẹn ngào của Martinez khi được hỏi về cảm xúc của mình

“Tôi thực sự không thể diễn tả được điều này. Đây là một câu chuyện phi thường với bất kỳ thủ môn trẻ nào phải vật lộn trong sự nghiệp vì không được lựa chọn. Tôi biết rằng toàn đội sẽ tham dự cúp FA, và mật độ 3 ngày/trận ở Premier League. Đó là lý do tôi rất nỗ lực suốt giai đoạn cách ly, tôi có phong độ tốt vì đã chuẩn bị sẵn sàng cho điều này”
– thủ thành người Argentina nghẹn ngào.

Với chiến thắng trong trận chung kết cúp FA, Arsenal đã giành danh hiệu đầu tiên dưới thời HLV Mikel Arteta và sẽ được dự Europa League vào mùa giải tới. Và câu chuyện cổ tích của Emiliano Martinez sẽ được tiếp diễn.

Hành trình 10 năm của Emiliano Martinez hình ảnh gốc 2

Emiliano Martinez và cuộc hành trình 10 năm đi tìm sự thừa nhận

 

video

 Highlights trận chung kết FA Cup

Thiếu kinh nghiệm nâng cúp, Aubameyang suýt phá hỏng bữa tiệc của Arsenal
Aubameyang là cầu thủ quan trọng giúp Arsenal giành được chức vô địch FA Cup đêm qua. Nhưng trong màn ăn mừng, cầu thủ người Gabon lại làm rơi mất chiếc cúp...
Lampard khẳng định Chelsea thua Arsenal chỉ vì chủ quan
HLV Lampard thừa nhận Chelsea đã chơi không tốt ở Wembley và vứt đi lợi thế dẫn bàn một cách đáng tiếc trước Arsenal.

Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X