Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hạnh phúc chưa qua, MU đã phải đối mặt với chấn thương của Rooney

Thứ Hai 01/03/2010 10:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khi mà niềm hân hoan sau thành công ở Carling Cup vẫn đang râm ran khắp thành Manchester (dù rằng MU chưa bao giờ coi trọng giải đấu này), thì "Quỷ đỏ" đã ngay lập tức nhận phải tin buồn. Tiền đạo chủ lực và là cầu thủ xuất sắc nhất đội bóng tính đến thời điểm này của mùa giải, Wayne Rooney dính phải chấn thương đầu gồi và có nguy cơ phải nghỉ thi đấu vài tuần.

 TIN LIÊN QUAN
 » Chùm ảnh: MU lần thứ 4 vô địch Carling Cup
 » Đánh bại Aston Villa, MU bảo vệ thành công ngôi Vua ở cúp Liên đoàn!

Lẽ ra, Rooney đã không phải thi đấu trận chung kết Carling Cup nếu như Michael Owen không gặp phải chấn thương vào cuối hiệp 1. Bởi kể cả MU có bị dẫn trước đi chăng nữa, chưa chắc Sir Alex đã chịu tung con át chủ bài của mình vào sân. Trước trận đấu, ông đã tuyên bố sẽ cho Rooney nghỉ ngơi để dành cho những trận đấu quan trọng hơn và thực tế, đúng như vậy. Tuy nhiên, một tình huống phát sinh ngoài ý muốn và chiến lược gia người Scotland không còn sự lựa chọn nào khác. Kể ra việc sử dụng Rooney giúp ông có được niềm vui bởi dù gì, anh cũng mang lại bàn thắng quyết định cho danh hiệu vô địch của MU nhưng đổi lại là mối lo về chấn thương của Rooney.

Sir Alex bày tỏ trong nỗi buồn: "Các bác sĩ sẽ đánh giá chấn thương của Rooney. Bây giờ, tôi không biết đội bóng cần phải làm gì nữa và cũng không biết ĐT Anh sẽ xử lý thế nào với tình huống này". Thứ 4 tới đây, "Tam sư" sẽ có trận đấu giao hữu với ĐT Ai Cập ở Wembley và hiện tại, Fabio Capello không thể tung ra lực lượng mạnh nhất khi hàng loạt trụ cột như Ashley Cole, Rio Ferdinand dính chấn thương còn Wayne Bridge muốn giã từ ĐTQG sau scandal bị Terry "cướp vợ". Và giờ đây, lại thêm tin không vui về Rooney.

Niềm vui chưa qua, nỗi buồn đã tới

Trong sáng nay, khi ĐT Anh tập trung, Rooney sẽ được kiểm tra kỹ càng hơn và có lẽ, sáng suốt nhất là Don Fabio không nên sử dụng anh ngay cả khi chấn thương không quá nghiêm trọng. Vì một trận giao hữu đâu có nhiều ý nghĩa lớn lao mà cần phải mạo hiểm. Rooney phải được mạnh khoẻ không chỉ cho MU mà còn cả ĐT Anh trong giấc mơ chinh phục VCK World Cup 2010. Với phong độ vô cùng ấn tượng trong mùa giải này, nghiễm nhiên R10 là sự lựa chọn số 1 của vị HLV người Italia trên hàng công của tuyển Anh.

Ngoài ra, bên thềm trận chung kết Carling Cup, sau trận đấu, HLV Martin O'Neil đã đổ lỗi cho trọng tài chính Phil Dowd rằng ông là người đã "đánh cắp" danh hiệu vô địch của Aston Villa. Lý do để O'Neil đưa ra nhận định trên là bởi trọng tài này đã không rút tấm thẻ đỏ trực tiếp dành cho Vidic trong tình huống phạm lỗi với Agbonlahor dẫn đến quả phạt đền 11m, giúp Villa mở tỷ số.

Vị HLV người Bắc Ai Lên bộc lộ quan điểm: "Tất cả đều có thể nhìn thấy đó là một pha phạm lỗi rõ ràng khi mà tiền đạo của tôi đứng trước cơ hội ghi bàn thắng mười mươi nhưng chả hiểu sao trọng tài lại quyết dịnh như vậy, thậm chí đến tấm thẻ vàng cũng không được rút ra. Đây chính là mấu chốt của trận đấu. Chẳng lẽ ông ấy nghĩ trận đấu vừa mới diễn ra (tình huống xảy ra ở phút thứ 4) nên xử lý nặng tay là không nên. Nhưng rõ ràng đó là hành vi cần phải phạt thẻ đỏ và nếu như vậy, đội bóng chúng tôi đã có cơ hội".

Dù sao trận đấu cũng đã kết thúc thì kể cả trọng tài có sai lầm đi chăng nữa thì âu đó cũng là một phần của môn Thể thao Vua. Có chăng Aston Villa tự trách mình khi để tuột mất lợi thế nắm trong tay. Năm nay, ở Premier League, họ từng 1 thắng, 1 hoà khi đối đầu với MU nhưng ở một trận đấu mang tính chất quan trọng hơn, họ lại thất bại vì "kém bản lĩnh, thua đẳng cấp, non kinh nghiệm" so với một "Quỷ đỏ" đã quá dày dạn và biết cách chơi ở những trận chung kết vì thế họ đủ sức vươn tới thành công ngay cả khi không "máu" cho lắm.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X