Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hành động, lời nói và tài khích tướng của Mourinho

Chủ Nhật 06/04/2014 21:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây trong trận đấu với Paris Saint-Germain, Mourinho đã không điền tên Torres vào đội hình xuất phát của Chelsea. Chính điều này đã khiến cho tất cả nghĩ rằng ngày Torres rời Stamford Bridge không còn xa. Thế nhưng mới đây nhất, Mourinho lại bất ngờ lên tiếng đảm bảo tương lai cho tiền đạo người Tây Ban Nha này.

Kể từ khi rời Liverpool và chuyển đến Chelsea với một bản hợp đồng kỉ lục 50 triệu Bảng, Torres đã không còn là chính mình. Cựu tiền đạo của Liverpool thi đấu rất thất vọng trong một thời gian dài khiến cho vị trí chính thức của anh không được đảm bảo. Người ta dần quên đi một sát thủ máu lạnh với khả năng dứt điểm toàn diện. Thay vào đó là hình ảnh của một Torres nhạt nhoà và yếu bóng vía trước khung gỗ.

jose mourinho
 

Mùa bóng năm nay khi mà Mourinho đã quay trở lại Stamford Bridge và chèo lái con thuyền Chelsea. Torres vẫn không phải là sự lựa chọn tối ưu của người đặc biệt. Mặc dù vậy Torres cũng đã chơi một mùa bóng khá cố gắng và anh thể hiện được nhiều điều hơn. Torres cũng đã ghi được nhiều bàn thắng hơn cho Chelsea và đặc biệt là mỗi khi The Blues thi đấu xa nhà.

Thế nhưng trong trận đấu với Paris Saint-Germain ở tứ kết Champions League, khi mà tiền đạo chủ lực Samuel Eto'o dính phải chấn thương và ngồi ngoài. Demba Ba không phải là mẫu trung phong có kinh nghiệm để thi đấu ở Champions League. Đương nhiên là cơ hội lớn nhất sẽ phải thuộc về Torres. Thế nhưng Mourinho đã không tin dùng cái duyên ghi bàn trên sân khách của Torres. Thay vào đó người đặc biệt đã sử dụng tiền đạo người Đức Schuerrle trên sân.

Mãi đến phút 59, Torres mới được tung vào sân thay người. Thế nhưng hơn 30 phút có mặt trên sân, tiền đạo người Tây Ban Nha đã không để lại một dấn ấn đặc biệt nào. Cầu thủ 30 tuổi này thực sự đã chơi mờ nhạt và không làm vừa lòng ông thầy Mourinho. Cũng chính bài phát biểu sau trận đấu, người đặc biệt có nói rằng chúng tôi có những tiền đạo, nhưng họ lại chẳng biết cách ghi bàn thắng. Chính điều đó đã khiến cho không ít người nghĩ rằng mọi thứ đã chấm hết với Torres.

Thế nhưng mới đây thôi, huấn luyện viên người Bồ Đào Nha trong cuộc phỏng vấn trước trận gặp Stoke City, ông lại khiến tất cả phải bất ngờ khi lên tiếng bảo đảm tương lai của Torres ở Stamford Bridge. Ông chia sẻ rằng: “Tất nhiên Torres vẫn còn tương lai ở Chelsea. Cậu ta vẫn còn hợp đồng và là 1 cầu thủ chuyên nghiệp. Cậu ta làm việc chăm chỉ cho đội bóng và mang lại những điều tích cực. Rõ ràng, tôi muốn Torres ghi nhiều bàn thắng hơn và cậu ta cũng muốn như vậy chứ không chỉ riêng tôi”.

Có thể thấy trong hành động và những lời nói của Mourinho có chút gì đó giống như sự khích tướng đối với Torres. Ông muốn khơi dậy động lực thi đấu cho cầu thủ người Tây Ban Nha này. Ai cũng hiểu huấn luyện viên Mourinho là một người có cá tính và đầy tinh quái. Thế nên ông luôn biết cách để giúp cho cầu thủ của mình tìm có được sự tự tin cũng như thể hiện được hết khả năng của bản thân.

Thực tế là Torres đã được trao cơ hội trong trận đấu với Stoke City. Chỉ tiếc là anh đã không ghi được bàn thắng nào. Thế nhưng có thể thấy được sự quyết tâm cũng như khao khát chơi bóng trong từng bước chạy của cầu thủ người Tây Ban Nha này. Trước mắt Chelsea sẽ là trận lượt về với Paris Saint-Germain, và đến lúc đó chúng ta sẽ xem Torres có còn được trao cơ hội.

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X