Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Chelsea: Sức mạnh của khẩu pháo 3 nòng

Thứ Năm 04/12/2014 13:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm qua hàng công của Chelsea đã thể hiện một phong độ chói sáng mặc dù không có sự góp mặt của Diego Costa. Một lần nữa The Blues lại cho thấy một sức mạnh đáng sợ của mình trong mùa giải năm nay.

Trong một tuần vừa qua Chelsea đã phải nhận rất nhiều sức ép sau trận hoà trước Sunderland cuối tuần trước bởi lối chơi bạc nhược của mình. Không những thế, người ta còn đặt ra câu hỏi là liệu hàng công đang có dấu hiệu cùn đi ấy sẽ xoay sở như thế nào nếu không có Diego Costa trong trận đấu sắp tới? Tiền đạo người Tây Ban Nha đã dính thẻ vàng sau khi phạm lỗi với O’shea và như thế là đủ để anh trở thành khán giả trong trận cầu với Tottenham.

Tuy nhiên hôm qua hàng công của Chelsea đã xoá tan mọi nghi ngờ với màn trình diễn cực kỳ ấn tượng. Ai cũng biết rằng HLV Mourinho chỉ có 2 sự lựa chọn duy nhất là Didier Drogba và Loic Remy, nhưng khó ai có thể nghĩ cả hai sẽ cùng toả sáng trong trận cầu trên sân Stamford Bridge. Drogba đã bước sang tuổi 36 và không thể duy trì thể lực được trong suốt cả trận. Thống kê cho thấy anh chỉ có 1 lần đá chính duy nhất ở Premier League mùa giải năm nay ở trận hoà MU với tỷ số 1-1, và “Voi rừng” đã cho thấy sự xuống sức trông thấy ở nửa cuối hiệp 2. Trong khi đó Loic Remy cũng vừa chỉ trở lại sau chấn thương gặp phải trong trận thắng Maribor tại Champions League và không để lại quá nhiều ấn tượng trong 2 trận đấu gần đây.

Hang cong Chelsea Suc manh cua khau phao 3 nong hinh anh
Drogba đã toả sáng rực rỡ trong trận gặp Tottenham

Tuy nhiên tất cả đã phải bất ngờ với những gì mà cả hai cầu thủ này đã làm được trong trận đấu đêm qua. Drogba ra sân trong đội hình chính thức và đã thể hiện rõ được đẳng cấp của một cầu thủ lớn. Mặc dù không còn dẻo dai như thời kỳ đỉnh cao nhưng kinh nghiệm chinh chiến trong suốt những năm tháng ở châu Âu đã giúp cho tiền đạo Bờ Biển Ngà thi đấu cực kỳ hiệu quả. Trong thời điểm đầu trận khi đội khách Tottenham bất ngờ dâng cao dồn ép và thậm chí đã tạo ra cơ hội rõ rệt với cú đánh đầu chạm xà ngang của Harry Kane, Chelsea đã bất ngờ lật ngược thế cờ nhờ pha ghi bàn của Hazard từ pha bật tường với Drogba. Một pha tì cực kỳ kinh nghiệm với Fernando Fazio và chuyền bóng vừa tầm, thế là quá đủ để đặt Hazard vào một tình thế thuận lợi. Cũng chỉ 4 phút sau, chính anh đã có pha chạy chỗ thông minh và phá bẫy việt vị cực kỳ khôn khéo để thoát xuống hạ gục Lloris. Có thể nói hai bàn thua chóng vánh đã hạ gục tinh thần của Gà trống ngay trong hiệp 1 với sự toả sáng của Drogba. Canh bạc của HLV Pochettino với đội hình 4-4-2 đã suýt chút nữa thành công nếu như The Blues không có một Drogba quá già dơ và bản lĩnh.

Chỉ tiếc rằng anh đã không còn đủ thể lực để tung hoành suốt cả trận, nhưng đó cũng là thời cơ để Loic Remy lên tiếng trên hàng công của Chelsea. Vào thay Drogba ở phút 67, tiền đạo người Pháp chỉ mất 6 phút để tìm đường vào mành lưới đối phương, còn nhớ trong trận đấu đầu tiên ở Champions League với Maribor trên sân Stamford Bridge, Remy cũng chỉ mất đúng 11 phút để mở tỷ số cho đội nhà. Lối chơi đơn giản và khả năng chớp cơ hội cực tốt của cầu thủ số 18 này khiến anh trở nên cực kỳ phù hợp với lối đá thực dụng trứ danh của HLV Mourinho. Bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 cũng là dấu chấm hết cho những hy vọng của đội khách sau khi vùng lên ở đầu hiệp 2.

Hang cong Chelsea Suc manh cua khau phao 3 nong hinh anh 2
Remy đã toả sáng ngay sau khi bình phục chấn thương

Tựu chung lại, không chỉ trong trận đấu đêm qua mà người ta thấy rằng bất cứ khi nào được trao cơ hội, cả Drogba và Remy đều biết tận dụng cơ hội của mình một cách rất tốt. Drogba được ra sân trong 11/14 trận tại Premier League, nhưng tính ra anh mới chỉ có được 4 lần thi đấu hơn 15 phút mỗi trận ở mùa năm nay, và với từng đó thời gian, anh đã có 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Trong khi đó, Remy cũng chỉ được ra sân 4 trận trong mùa giải năm nay và cũng có 2 lần lập công. Rõ ràng dù Diego Costa đang rất được HLV Mourinho trọng dụng nhưng điều đó không có nghĩa là sức tấn công của Chelsea sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào tiền đạo 25 tuổi này. Cả hai tiền đạo dự bị của họ đều có thể toả sáng bất cứ lúc nào được trao cơ hội và The Blues đang sở hữu một họng pháo 3 nòng thật sự lợi hại trong tay.

Tính xa hơn nữa, mùa giải đang tới giai đoạn cuối của lượt đi đầy cạm bẫy. Đây là khoảng thời gian mà các đối thủ của thầy trò HLV Mourinho thường bứt phá rất mạnh mẽ, tiêu biểu là hai đội bóng thành Manchester. MU đã có trận thắng thứ 4 liên tiếp và tiến gần Top 3, trong khi đó Man City cũng đang bay cao với sự toả sáng của Kun Aguero. Chính vì thế việc duy trì sự ổn định sẽ là yếu tố then chốt để Chelsea đạt được mục tiêu vô địch lượt đi hay thậm chí giúp họ không để mất những điểm số đáng tiếc trong chặng nước rút lượt về. Người ta đã lo sợ về một hàng công của Chelsea quá mỏng manh với chỉ một mình Diego Costa với cái chân đau ra sân mỗi buổi cuối tuần, tuy nhiên giờ đây các CĐV của đội bóng áo xanh đã có thể yên tâm khi những họng pháo của họ những Drogba và Remy đang thể hiện những phong độ cực kỳ xuất sắc. Chelsea đang thể hiện một bộ mặt đáng sợ trên hàng công, không chỉ với sự xuất sắc của các cá nhân trong đội hình chính, mà còn với sự đa dạng từ những lựa chọn ở vị trí tiền đạo mũi nhọn nữa.

Xem lại trận Chelsea 3-0 Tottenham:

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X