Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Hàng tiền vệ M.U quá chật chội, Juan Mata xin đá tiền đạo

Thứ Ba 28/07/2015 21:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trước thềm mùa giải mới, tiền vệ Juan Mata của Manchester United đã khéo léo bày tỏ nguyện vọng tới ông thầy đáng kính Louis van Gaal xin được chơi ở vị trí tiền đạo với mong muốn cải thiện số bàn thắng.

Mata cũng sẽ được đá tiền đạo?

Với sự ra đi của Robin van Persie, Radamel Falcao và có thể là cả Javier Hernandez, hàng tiền đạo của M.U đang trở nên mỏng hơn bao giờ hết. Trong khi đó ở hàng tiền vệ, sự xuất hiện của những tân binh Schweinsteiger, Schneiderlin hay sự vươn lên của tài năng trẻ Andreas Pereira khiến cho tuyến giữa "Quỷ đỏ" thành Manchester càng trở nên chật chội. Đó là lý do khiến Mata rất muốn được sát cánh cùng Wayne Rooney nơi tuyến đầu. Trong những trận đấu giao hữu đã qua của mùa hè 2015, HLV Louis van Gaal luôn lựa chọn Memphis Depay vào vị trí hộ công trong danh sách xuất phát và sau đó, ở hiệp 2, ông thử nghiệm hai gương mặt trẻ Adnan Januzaj hoặc Andreas Pereira ở vai trò này.

Chứng kiến các đồng đội chạy cánh thay nhau đá tiền đạo, tiền vệ Mata cũng rất muốn được trải nghiệm một vị trí mới tại đội bóng chủ sân Old Trafford. Anh tâm sự: “Tôi luôn cố gắng ghi càng nhiều bàn càng tốt và trên thực tế tôi cũng luôn thành công. Hồi còn trẻ tôi cũng được đá tiền đạo thường xuyên và có được thành tích ghi bàn ấn tượng ở mọi đội bóng, cũng giống như tại Manchester United lúc này vậy. Tôi kỳ vọng sẽ thường xuyên sút tung lưới đối phương và kiến tạo thật tốt cho các đồng đội ở mùa giải tới. Tôi từng ghi được tới 21 bàn thắng trong 1 mùa ở Chelsea. Hồi ở Valencia, có mùa giải tôi cũng có 14 bàn làm vốn. Dù là một tiền vệ nhưng tôi lại khá mắn bàn, đó là lý do khiến tôi luôn đạt mục tiêu ghi nhiều hơn 10 bàn mỗi mùa.”

Mùa giải trước không quá thành công với cầu thủ 26 tuổi bởi anh chỉ có tổng cộng 9 lần lập công. Đó là bởi ở lượt đi, anh phải cạnh tranh quyết liệt với Angel Di Maria và Ander Herrera cho suất đá chính nên không được ra sân thường xuyên. Thế nhưng khi được trọng dụng hơn ở giai đoạn lượt về, Mata đã tỏa sáng rực rỡ, đặc biệt là cú đúp tuyệt đẹp ở Anfield. Hiện vẫn chưa rõ HLV Louis van Gaal có ý định chiêu mộ thêm một tiền đạo đẳng cấp hay không, nhưng với những gì đang diễn ra, ông đang muốn thử nghiệm những cầu thủ chạy cánh tốt nhất của mình vào vị trí hộ công. Có lẽ Mata cũng sẽ có cơ hội thi đấu ở vị trí này trong trận cuối cùng của M.U tại giải giao hữu International Champions Cup (ICC) 2015, khi “Quỷ đỏ” đối đầu với Paris Saint-Germain vào 8h sáng ngày 30/7 (giờ Việt Nam).

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X