Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng tiền vệ nào mạnh nhất Ngoại hạng Anh mùa tới?

Thứ Sáu 17/08/2012 07:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Rất tiếc, trong danh sách này phải loại MU và Arsenal ra ngay đầu tiên. Hãy nhìn hàng tiền vệ mà Man City, Chelsea và Liverpool đang sở hữu.

Danh sách này cũng không có tên của Tottenham hay Newcastle. Tottenham sẽ rất mạnh khi có Modric, nhưng họ sắp mất anh rồi. Tuy Van der Vaart hay Gareth Bale vẫn còn đó, nhưng hàng tiền vệ này không đủ để cạnh tranh chức vô địch giải Ngoại hạng. Hàng tiền vệ Newcastle cũng đáng nể với những Cheik Tiote, Cabaye hay Ben Arfa, nhưng vẫn chưa đủ tầm để sánh với hàng tiền vệ mùa giải tới của Chelsea, Man City và Liverpool. Đừng nói Arsenal có thêm Santi Cazorla hay MU có thêm Kagawa hay Powell. Đúng là Arsenal có thêm Cazorla thật, nhưng họ sắp mất Alex Song và cánh trái của họ vẫn chưa có cái tên nào đảm bảo hoàn toàn sự tin cậy. Còn MU, Kagawa và Powell sẽ tăng sức sáng tạo cho tuyến giữa, nhưng Carrick thì đã sang tuổi xế chiều và bên cạnh anh ít có cái tên nào đáng tin cậy: Cleverley hay, nhưng người ta không thể bắt anh tỏa sáng cả một mùa bóng. Giggs và Scholes đã là những lão tướng và có thể họ sẽ không đủ thể lực để đá suốt 90 phút trong một trận đấu tại giải Ngoại hạng. Anderson và Nani chưa chứng tỏ được nhiều, chưa kể khả năng Nani sẽ đến Real. Valencia cần mẫn và chăm chỉ với lối chơi của một chú ong thợ. Những cái tên nghe hào nhoáng, nhưng khả năng kết hợp và gây nên đột biến vẫn còn là một dấu hỏi. Ngay cả fan MU cũng đang tha thiết muốn Sir Alex đem về thêm một cái tên đẳng cấp như Lass Diarra để tăng cường cho tuyến giữa.

Tại sao lại có Liverpool trong danh sách này? Họ sắp có Assaidi và Nuri Sahin. Sahin thì đã đem đến chức vô địch Bundesliga cho Dortmund và cả thế giới biết đến anh. Anh chỉ không gặp may ở Real Madrid mà thôi. Còn Assaidi, khi nghe thông tin về việc Liverpool sắp có anh, hầu hết các fan đều tỏ thái độ hờ hững. Nhưng khi cập nhật trang youtube, với từ khóa "Oussama Assaidi, welcome to Liverpool" và chứng kiến anh múa với trái bóng, tất cả đều sững sờ và kinh ngạc. Thậm chí có những bình luận " Tại sao Liverpool lại có thể có được anh với giá chỉ 3 triệu bảng?". Tất nhiên khả năng của Assaidi tại Liverpool cần được kiểm chứng thêm, nhưng những gì người ta thấy anh đang thể hiện là quá thuyết phục với cái giá bằng 1/8 giá của Robin Van Persie. Hậu vệ ở Anh không phải hậu vệ ở Hà Lan, nhưng nếu giữ được phong độ, thì vài ba năm nữa, nếu người ta thấy có đội bóng nào hỏi mua Assaidi từ Liverpool với giá 30 triệu bảng thì cũng chẳng có gì là ngạc nhiên cả. Bên cạnh đó, Gerrard, với kinh nghiệm thi đấu lâu năm luôn là cái tên người ta phải kiêng dè, bất kì đội bóng nào cũng phải nể sợ. Lucas Leiva là tiền vệ đánh chặn hàng đầu nước Anh. Sau một năm, Henderson đã trưởng thành thấy rõ, Charlie Adam bắt đầu tái hiện được hình ảnh thủ lĩnh tại Blackpool và Downing trở nên đáng sợ như thời tại Aston Villa. Một năm là đủ để họ thích nghi, và giờ là lúc những Gerrard, Lucas, Adam, Henderson, Downing, Assaidi và Nuri Sahin cạnh tranh chức vô địch giải Ngoại hạng.

Hazard không được mặc áo số 10 quen thuộc
Những tân binh đem đến luồng gió mới cho Premier League


Tại Chelsea, đến Raul Meireles và Ramires cũng phải ngồi dự bị. Ramires chơi rất ăn ý với Torres và luôn đóng góp không nhỏ vào thành công của đội chủ sân Stamford Bridge. Thế nhưng, từ khi Hazard, Oscar và Marin đến đây, Ramires đã mất chỗ. Hazard thì là cái tên có màn trình diễn thuyết phục tại Pháp cũng như những trận đầu tiên ở Anh. Marin đã từng được coi là Messi của Đức với khả năng kĩ thuật và tốc độ tuyệt vời. Oscar là chuyên gia sáng tạo và kiến thiết đến từ Brazil. Cả 3 đều còn trẻ và còn dồi dào khả năng phát triển trong tương lai, và đây là hàng tiền vệ có sức sáng tạo vô biên. Nếu họ chơi đúng phong độ, và Torres hay Sturridge trên hàng công nổ súng đều đặn, thì Chelsea vô đối tại Premier League. Đó hoàn toàn không phải là nói ngoa. Hãy nhìn vào những con số sau đây. Nếu Torres và Sturridge đóng góp tổng cộng 35 bàn thắng cho Chelsea, hàng tiền vệ hủy diệt kia kết hợp với Juan Mata đóng góp 40 bàn (tức là 1 người chỉ cần 10 bàn) là Chelsea đã có... 75 bàn thắng rồi. Con số này kết hợp thêm với những cầu thủ khác như những hậu vệ giỏi chơi đầu tại Chelsea, chẳng có lí do gì mà Chelsea không thể ghi được... 90 bàn thắng. 90 bàn thắng tức là gần 3 bàn một trận, con số khủng khiếp. Tuy nhiên đó chỉ là lí thuyết, nhưng nếu nó xảy ra, cũng không có ai ngạc nhiên cả. Hàng tấn công với giá trị 150 triệu bảng tất nhiên phải đạt được những hiệu suất như vậy.

Man City, không cần bàn nhiều. Họ là nhà đương kim vô địch Premier League với hàng tiền vệ gồm Gareth Barry, Nigel De Jong, Yaya Toure, Jack Rodwell, James Milner, Adam Johnson, Samir Nasri, David Silva và sắp tới có thể thêm một vài cái tên nữa. Trong số này, Barry đã hơi già, De Jong, Milner và Johnson dù cũng là những cầu thủ có đẳng cấp, nhưng cũng sắp phải cuốn gói rời Etihad. Điều đó chứng tỏ hàng tiền vệ của Man xanh mạnh như thế nào. Tuy nhiên, Mancini cũng như các ông chủ Ả Rập cần phải hết sức thận trọng: Man City cần để lại một lực lượng dự bị dày và hùng hậu để sẵn sàng chiến đấu trên mọi đấu trường. Nếu bán, hãy chỉ bán một cái tên ở vị trí trung tâm, và cái tên này là De Jong. Milner vẫn còn hữu dụng và Adam Johnson là một tiền vệ cánh xông xáo, khả năng kiến tạo cũng như quấy rối hàng phòng ngự đối phương tuyệt vời. Nếu hàng tiền vệ này được giữ nguyên và được bổ sung thêm Danielle De Rossi, thì Man City sẽ có hàng tiền vệ mạnh ngang ngửa Chelsea, ít nhất là trên khía cạnh thương mại.

Nói thế là để thấy, trong số này, Chelsea có hàng tiền vệ mạnh nhất giải Ngoại hạng. Mọi đối thủ cần dè chừng với họ vì biết đâu đấy, tỉ số đang là 0-0 và một cú nã đại bác đến từ Hazard là đủ để kết liễu mọi đội bóng trong mọi trận đấu. Những con số này làm cho người ta liên tưởng đến một Premier League cân bằng và đáng xem hơn rất nhiều tại mùa giải mới.
 
  • Thành Nguyễn

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X