Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hàng tiền vệ M.U: Điểm tựa Carrick

Thứ Bảy 02/03/2013 14:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một trong những nguyên nhân dẫn đến thất bại của M.U ở Carrow Road là hàng tiền vệ của họ đã không hoàn thành nhiệm vụ cung cấp bóng cho các tiền đạo. Nhưng ở thời điểm này, với phong độ ấn tượng của Giggs, Nani, và nhất là Michael Carrick, tuyến giữa sẽ là khác biệt lớn nhất giữa hai đội.

Khi M.U rời Tây London với khoảng cách 15 điểm hơn kình địch Man City, các fan của họ đã hò reo tên một cầu thủ của mình suốt 20 phút. Không phải Rafael và Giggs, hai cầu thủ đã sút tung lưới Julio Cesar, hay Nani, người đã trở lại khá ấn tượng. Đó là Michael Carrick. Đó hẳn nhiên là một niềm vui lớn với người chưa hề ghi một bàn thắng nào ở Premier League mùa này, nhưng đang là cầu thủ M.U đá nhiều thứ nhì với 32 trận, chỉ kém mỗi van Persie (33), trong đó có tới 30 trận đá chính.

Carrick sẽ ở lại Old Trafford thêm 2 năm
 

Nhiều người so sánh Carrick với Paul Scholes ở thời kỳ đỉnh cao, bởi nhãn quan chiến thuật và khả năng phóng những đường chuyền chính xác từ khu vực vòng tròn trung tâm. Song "số 16" còn giống đàn anh ở tính cách khiêm tốn và ít nói của mình. Họ rất ngại trả lời phỏng vấn mà thường để cho những màn trình diễn trên sân bóng nói thay tất cả.

Mùa giải này, khi khả năng ra sân của Scholes bị hạn chế bởi chấn thương và tuổi tác, Carrick đang làm đích xác công việc của đàn anh trước đây một cách hoàn hảo. Màn trình diễn đẳng cấp ở hiệp hai trận thắng QPR là một minh chứng. Chính xác, và tỉnh táo trong từng pha đánh chặn trước khi tung ra những đường chuyền đầy thông minh. Sau trận, người đồng đội cũ của anh và đang làm BLV ở Sky Sports khẳng định rằng Carrick mới chính là nhân tố quyết định chiến thắng cho Quỷ đỏ. Về phần mình, anh đáp lại rất khiêm tốn: "Đây là mùa giải thứ 7 của tôi ở đây. Việc được đá nhiều đã giúp ích cho tôi rất nhiều".

Nếu Carrick được sinh ở TBN, liệu anh sẽ ở trình độ nào so với những tiền vệ ngôi sao của TBN? Trước trận chung kết Champions League 2009, Xavi ca ngợi anh là cầu thủ toàn diện. Sau khi M.U hạ nhục AS Roma 7-0, tờ Gazzetto Dello Sport khẳng định rằng Carrick là một ảo thuật gia bị người Anh lãng quên, và việc anh khoác áo ĐTQG ít hơn Kieron Dyer, Ashley Young và Downing là một sự vô lý.

Người Anh thường đánh giá cao những tiền vệ có hiệu suất ghi bàn cao và đó là lý do Carrick chưa bao giờ là sự lựa chọn của Tam sư khi đã có Lampard và Gerrard. Khi việc kết hợp bộ đôi này là bài toán không lời giải, thật đáng tiếc là Carrick lại không thực sự được chú tâm. Xét về khả năng giữ nhịp, anh là một trong hai tiền vệ người Anh tốt nhất trong vòng 1 thập kỷ qua (người còn lại chính là Scholes).

Việc Carrick ít ghi bàn và hiếm có những đường kiến tạo trực tiếp thường xuyên là lý do khiến anh bị chỉ trích. Song thật hồ đồ nếu khẳng định anh kém cỏi nếu chỉ thông qua những yếu tố ấy. Vai trò máy quét thực ra rất quan trọng bởi trong những tình huống mất bóng trước hàng phòng ngự, các cầu thủ chạy cánh rất khó quay về hỗ trợ, song họ có thể tin tưởng vào khả năng bọc lót của Carrick. Và nếu ai đó nghi ngờ khả năng kết nối của Carrick thì nên nhớ rằng anh là cầu thủ Premier League thực hiện nhiều đường chuyền nhất trong vòng 4 năm qua.

Các hậu vệ Real Madrid sẽ để mắt nhiều đến van Persie, Rooney hay Rafael, nhưng có một người mà họ không được phép đánh giá thấp: Michael Carrick.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X