Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hàng tiền vệ M.U: Điểm mạnh, yếu của tân binh Schneiderlin

Thứ Năm 30/07/2015 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tân binh Morgan Schneiderlin là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất của Man Utd trong những trận đấu giao hữu vừa qua. Vậy cầu thủ này đem lại những gì cho hàng tiền vệ của Quỷ đỏ hiện tại?

Vai trò của một tiền vệ phòng ngự trong mỗi đội bóng là vô cùng quan trọng. Dẫu vậy, thường NHM không nhận ra tầm ảnh hưởng của những cầu thủ này và họ hầu như chỉ đóng vai người hùng thầm lặng vì ít khi ghi bàn. Nhưng ở MU, vị trí này hiện giờ lại nhận được sự quan tâm rất lớn. Bởi ở mùa giải trước, bất kì Manucians nào cũng có thể thấy rõ đội bóng con cưng của mình thi đấu chật vật thế nào khi thiếu vắng Michael Carrick. Cầu thủ người Hà Lan, Daley Blind sắm vai đóng thế nhưng anh rất ít khi thi đấu đạt yêu cầu do khả năng giữ vị trí quá kém. HLV Louis van Gaal ngay lập tức nhận ra điểm yếu này của Quỷ đỏ và đã mang về cầu thủ của Southampton, tiền vệ Morgan Schneiderlin.

Hang tien ve MU Diem manh, yeu cua tan binh Schneiderlin hinh anh 2
Tân binh Schneiderlin gây ấn tượng trong những trận đấu vừa qua của MU

Một tiền vệ mỏ neo chất lượng phải đáp ứng những yếu tố như phòng ngự tốt làm giảm áp lực cho hàng thủ, phân phối bóng tốt và cũng phải biết hỗ trợ tấn công xuất sắc. Tân binh người Pháp của MU có thể đáp ứng tất cả những yêu cầu trên. Tiền vệ sinh năm 1989 sở hữu những pha tắc bóng dũng mãnh mà không ngại chấn thương cũng như biết khi nào cần phải phạm lỗi với các cầu thủ đối phương. Những tình huống truy cản đó thực sự mang đến một luồng gió mới cho đội hình Man United hiện tại. Mùa giải năm ngoái,

Schneiderlin là người có nhiều pha tắc bóng nhất trong màu áo The Saints với trung bình 5 tình huống tắc bóng mỗi trận, trong đó có tới 3.7 lần đoạt bóng thành công. Thể hình và thể lực sung mãn của một cầu thủ đang đạt độ chín trong sự nghiệp cũng giúp cho anh tỏ ra vượt trội hơn hẳn so với lão tướng Michael Carrick. Tuy nhiên, đội phó của Man đỏ sở hữu những kĩ năng chuyền bóng và điều phối bóng điêu luyện, cùng khả năng giữ vị trí rất tốt mà vốn chưa phải điểm mạnh của cựu cầu thủ Southampton. Bởi thế, sự kết hợp giữa “máy quét” Schneiderlin và “kiến trúc sư” Carrick chắc chắn sẽ giúp cho tuyến giữa của MU
mạnh lên trông thấy ở mùa giải tới. Ngoài ra, với chiều cao 1m80, tiền vệ người Pháp cũng có khả năng đánh đầu rất tốt mà bàn thắng đầu tiên của Quỷ đỏ ở giải ICC 2015 năm nay là một minh chứng rõ nét.

Có một vấn đề đối với những tình huống truy cản mạnh mẽ của Schneiderlin đó là anh chắc chắn sẽ phải đối diện với nguy cơ nhận nhiều thẻ phạt. Trong những trận đấu lớn, những pha tắc bóng quyết liệt rất có thể sẽ khiến Schneiderlin phải rời sân qua đó đẩy đội nhà vào thế khó. Trong trận thắng 3-1 của MU trước Barca, tân binh người Pháp đôi lúc thực hiện những pha vào bóng quyết liệt trên mức cần thiết. Những tình huống đó cần được tiền vệ sinh năm 1989 hạn chế một cách tối đa nếu không muốn phải “đi tắm sớm” trong những trận đấu mùa tới của Man đỏ. Trong màu áo đội chủ sân St. Mary’s ở mùa giải năm ngoái, Schneiderlin đã phải nhận 6 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ. Mùa trước nữa anh cũng đã phải nhận tới 8 thẻ vàng. Tính trung bình, cựu cầu thủ của Southampton phạm 1.8 lỗi/trận, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào của Man United và ngang bằng với “ngọn hải đăng” Fellaini. Dẫu vậy, trong bối cảnh Quỷ đỏ cần tăng cường chất thép nơi hàng tiền vệ thì Schneiderlin vẫn là lựa chọn tối ưu nhất và biết đâu đấy rồi có ngày anh sẽ trở thành một “Roy Keane mới” thưc thụ ở Old Trafford mà đội bóng mong ngóng bấy lâu nay. Sau khi cựu danh thủ người CH Ai Len ra đi vào năm 2005, M.U không còn có thể tìm ra một tiền vệ trung tâm máu lửa, quyết liệt, chắc chắn, dũng mãnh như vậy nữa. Tiền vệ người Pháp chỉ cần đảm bảo những pha phạm lỗi của mình vừa đủ để không phải nhận thẻ đỏ là United sẽ có một chốt chặn đáng tin cậy nơi tuyến giữa mà họ tìm kiếm bấy lâu nay.

Dù là một tiền vệ đánh chặn đẳng cấp thế giới nhưng Schneiderlin cũng có khả năng chuyền và phân phối bóng khá ổn. Trong hai mùa giải gần nhất, cầu thủ người Pháp có tỉ lệ chuyền bóng thành công lên tới gần 90%. Ngoài ra, dù phải chơi khá thấp nhưng tiền vệ 25 tuổi tạo ra được trung bình 1 đường chuyền ngon ăn cho các đồng đội lập công mỗi trận đấu. Trong những trận đấu vừa qua của Man United trên đất Mĩ, Schneiderlin đã cho thấy khả năng phân phối bóng của mình tuyệt vời ra sao dù là chuyền ngắn hay chuyền dài. Khả năng chuyền chính xác của tiền vệ người Pháp rất phù hợp với lối chơi của HLV Van Gaal và nhiều khả năng anh sẽ là nhân tố không thể thay thế trong đội hình M.U mùa tới

Hang tien ve MU Diem manh, yeu cua tan binh Schneiderlin hinh anh
Schneiderlin có khả năng tranh chấp tay đôi khá tốt

Dẫu vậy, Schneiderlin vẫn còn một điểm yếu vô cùng lớn đó là thiếu kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao. Tiền vệ của MU đã có 9 trận khoác áo tuyển quốc gia Pháp cùng ba năm kinh nghiệm chinh chiến ở Premier League, đối mặt với nhiều đối thủ khó chịu và sừng sỏ nhưng chừng đó vẫn là chưa đủ với một ông lớn như Man United. Hơn nữa, ở Southampton, áp lực dồn lên vai của Schneiderlin là nhẹ nhàng hơn rất nhiều so với những gì anh sắp phải đối mặt trong màu áo đội bóng thành Manchester. Cộng với việc thiếu kinh nghiệm thi đấu ở Champions League, chuyển tới sân Old Trafford thực sự là một bước tiến lớn nhưng kéo theo vô số thử thách, khó khăn trong sự nghiệp của chàng trai 25 tuổi này. “Tulip thép” đã từng phát biểu trên tờ Daily Mail: “Morgan Schneiderlin cần phải chứng tỏ rằng cậu ấy có thể thi đấu ở đẳng cấp cao bởi vì cậu ấy chuyển tới từ Southampton. Bây giờ thì cậu ấy đang cống hiến cho Manchester United và tôi đặt hoàn toàn niềm tin vào cậu ấy”. Chiến lược gia người Hà Lan đã đặt niềm tin vào Schneiderlin và tiền vệ người Pháp cần phải khắc phục những điểm còn thiếu sót để chứng tỏ mình thật sự là cầu thủ then chốt trong đội hình Man United.

Thiếu một “máy quét” ở giữa sân suốt những năm qua là lí do khiến cho nửa đỏ thành Manchester tỏ ra lép vế so với các đại gia khác ở Ngoại hạng Anh. Chelsea có Matic, Man City có Fernandinho, Liverpool có Jordan Henderson còn Arsenal hiện giờ cũng đã tìm ra viên ngọc quý Francis Coquelin. Việc MU mua thành công Schneiderlin giúp họ cải thiện đáng kể chất lượng đội hình và lại vươn tầm trở thành ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch mùa tới. Dù cầu thủ 25 tuổi vẫn còn nhiều điểm cần phải cải thiện nhưng với những gì đã thể hiện, Schneiderlin sẽ là một trong số những cầu thủ giúp Red Devils tìm lại được ánh hào quang năm nào dưới thời Sir Alex Ferguson vĩ đại.

Lý do Man Utd khao khát đưa Morgan Schneiderlin về Old Trafford:


 

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X