Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng tiền vệ M.U: Còn ai nhớ đến Fellaini?

Thứ Bảy 18/07/2015 06:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Với những tân binh chất lượng ở hàng tiền vệ mà HLV Van Gaal đưa về, chỗ đứng của Fellaini trong đội hình chính của Man United đang bị đe dọa nghiêm trọng và nhiều khả năng tiền vệ tóc xù chỉ có thể ra sân từ băng ghế dự bị mùa tới.

Chuyển đến sân Old Trafford trong những giây phút cuối cùng của kì chuyển nhượng hè 2013, tiền vệ Marouane Fellaini được kỳ vọng sẽ duy trì phong độ ổn định, trình diễn lối chơi mạnh mẽ như trong màu áo Everton. Với mức phí chuyển nhượng 27,5 triệu bảng, cầu thủ người Bỉ đã trở thành một trong những cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử của United. Theo chân ông thầy thân thiết David Moyes cập bến một đội bóng lớn như M.U là một giấc mơ thành sự thực với Fellaini nhưng rồi anh lại không thể hiện được nhiều trong màu áo đội bóng mới và còn không nhận được sự tin tưởng từ chính Moyes.

Hang tien ve MU Con ai nho den Fellaini hinh anh
Fellaini đã hồi sinh trong màu áo M.U mùa giải trước

Khi Moyes đưa Fellaini về sân Goodison Park năm 2008, cầu thủ có mái tóc xù đặc trưng này cho thấy anh là một mẫu tiền vệ phòng ngự vô cùng tiềm năng bởi sức mạnh, thể lực, khả năng càn quét ở khu vực trung tuyến cùn một thân hình lý tưởng giúp anh có lợi thế lớn trong những tình huống tranh chấp bóng trên không. Dẫu vậy, năm đầu ở sân Old Trafford, Fellaini lại chẳng thể hiện được những phẩm chất đó, thậm chí còn bộc lộ kĩ năng chơi bóng bằng chân khá tệ. Hơn nữa, Fellaini đã bị ngợp khi chuyển tới chơi cho một đội bóng lớn như United và việc chưa quen đối mặt với những áp lực ở nơi đây khiến cho anh càng ngày càng thi đấu sa sút. Song trách Fellaini một thì phải trách Moyes mười. Tiền vệ sinh năm 1987 thành công trong màu áo The Toffees là bởi HLV người Scotland bố trí anh chơi sau lưng tiền đạo để tận dụng chiều cao 1m94 của Fellaini trong những tình huống đánh đầu và làm tường cho các đồng đội. Dù chơi chân không được tốt cho lắm nhưng các pha đánh đầu và khống chế bóng bằng ngực của tiền vệ M.U thuộc hàng tốt nhất Premier League.

Và HLV Louis Van Gaal đã nhận ra sai lầm của người tiền nhiệm. Chỉ bằng một động tác đơn giản, kéo Fellaini lên trên hàng tiền vệ M.U và cầu thủ người Bỉ lập tức hồi sinh. Những pha xâm nhập vòng cấm của ngôi sao 27 tuổi khiến cho bất cứ hàng phòng ngự nào cũng phải sợ hãi. Anh cũng là điểm đến của những quả tạt từ hai biên và Fellaini đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình ở mùa giải vừa rồi. Không ít lần Fellaini đánh đầu ghi bàn và đó từng được xem là một giải pháp vô cùng hữu dụng mỗi khi Quỷ đỏ thi đấu bế tắc. Nhiều trận, tiền vệ tóc xù còn ghi những bàn thắng quan trọng mang về 3 điểm cho đoàn quân của HLV Van Gaal, điển hình là ở trận lượt về trên sân Crystal Palace giai đoạn cuối mùa giải trước. Tuy vậy, Fellaini cũng là một cầu thủ rất thích sử dụng tiểu xảo như đánh cùi chỏ và tấm thẻ đỏ trong trận đấu cuối cùng của mùa trước gặp Hull City là minh chứng rõ nét cho lối chơi cục mịch đó của tiền vệ người Bỉ.

Hang tien ve MU Con ai nho den Fellaini hinh anh 2
Fellaini đã tỏa sáng trong nhiều trận đấu của M.U ở mùa giải vừa qua
Chính vì vậy, tương lai của Fellaini ở Man đỏ cũng không sáng sủa mấy, nhất là khi ông thầy người Hà Lan đã bổ sung rất nhiều những tân binh chất lượng từ khi kì chuyển nhượng hè 2015 chính thức mở cửa đến giờ . Với những cầu thủ đang nắm trong tay, khả năng cao “Tulip thép” sẽ áp dụng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1, vừa tạo sự chắc chắn nơi tuyến dưới, vừa có sự bùng nổ cao trên hàng công. Ở trong sơ đồ mới này, Rooney sẽ đá cắm với sự hỗ trợ của Mata ngay sau lưng và hai thùng thuốc nổ Depay, Di Maria ở hai hành lang cánh. Hai suất ở vị trí tiền vệ trung tâm chắc chắn sẽ thuộc về bộ đôi Schweinsteiger và Schneiderlin. Những siêu sao kể trên hứa hẹn sẽ mang đến lối chơi tấn công phóng khoáng, rực lửa và hoa mĩ. Các Manucians đang rất mong chờ các siêu sao kể trên sẽ giúp M.U vô địch Premier League 2015/16.

Dẫu vậy, Fellaini vẫn còn hi vọng giành suất đá chính ở hàng tiền vệ của Man United mùa giải tới. HLV Louis Van Gaal vốn rất công bằng và thường lựa chọn đội hình ra sân dựa vào phong độ cụ thể của từng cầu thủ. Tiền vệ người Bỉ là người ghi bàn nhiều thứ năm cho M.U ở mùa giải vừa qua với 7 bàn thắng trên tất cả các đấu trường. Trong sơ đồ 4-1-4-1 mà chiến lược gia người Hà Lan sử dụng trong chặng tourmalet quyết định đến vị trí thứ 4 của M.U mùa trước gặp các đối thủ sừng sỏ như Tottenham, Liverpool hay Man City, Fellaini là cầu thủ có vai trò chủ chốt trong chuỗi 6 chiến thắng đó của Quỷ đỏ và giúp họ leo băng băng trên bảng xếp hạng thậm chí có lúc vượt qua cả người hàng xóm Man xanh. Ngoài ra, trong những trận đấu bế tắc khi gặp những đối thủ có xu hướng đổ bê tông, tiền vệ tóc xù cũng là giải pháp không tồi để khoan phá những hòn đá tảng đó. Thường thì khi gặp những đội bóng xác định lối chơi "tử thủ đến cùng" thì các đại gia thường phải biết tận dụng những tình huống tạt cánh từ hai biên hoặc bóng chết để giải quyết trận đấu. Ở những hoàn cảnh như thế, người khổng lồ Fellaini có thể là chiếc phao cứu sinh giúp M.U giành lấy được chiến thắng. Ngoài ra, với lịch thi đấu dày đặc mùa sau khi MU sắp được trở lại đấu trường Champions League, tiền vệ mang áo số 31 chắc chắn sẽ có nhiều cơ hội được ra sân bởi Quỷ đỏ cần xoay tua đội hình nhằm đảm bảo thể lực cho các cầu thủ đủ sức chinh chiến tại 4 đấu trường.

Dù không được đánh giá cao trong đội hình toàn sao của M.U nhưng tiền vệ Marouane Fellaini vẫn đóng một vai trò quan trọng. Đã có lúc cầu thủ người Bỉ bị chính các CĐV nhà la ó bởi số tiền chuyển nhượng quá lớn đã khiến Fellaini trở thành tâm điểm của mọi chỉ trích dù đội nhà có thắng hay thua trận. Tuy nhiên những ngày tháng đó đã trôi vào dĩ vãng. Hiện giờ tiền vệ 27 tuổi đã hồi sinh mạnh mẽ và cho HLV Van Gaal một phương án tấn công khá hiệu quả. Man United vẫn rất cần đến cái đầu của cầu thủ sinh năm 1987 này. Dẫu bị các tân binh đắt giá của Quỷ đỏ che mắt, nhưng chắc chắn các Manucians vẫn có thể nhìn thấy anh, chiến binh tóc xù quả cảm của đội.

Xuân Phong

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X